Con rể Donald Trump trở thành cố vấn cấp cao của Nhà Trắng

(Baonghean.vn) - Jared Kushner, con rể của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ trở thành cố vấn cấp cao của Nhà Trắng về vấn đề thương mại và Trung Đông. Đây là trường hợp khá hiếm tại Mỹ khi một thành viên trong gia đình Tổng thống được đảm nhận một vị trí lớn của Chính phủ.

 Ảnh: Kushner, Ivanka Trump và Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.
Kushner, Ivanka Trump và Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

Kushner năm nay 35 tuổi, là vị hôn phu của Ivanka Trump, con gái Tổng thống Trump. Theo các nhân sự trong nhóm chuyển giao quyền lực, vị trí cố vấn cấp cao của anh không vi phạm luật chống gia đình trị ở Mỹ, và cũng không cần phải yêu cầu Thượng viện xác nhận. Tuy nhiên Kushner sẽ không được trả lương.

Trong ngày công bố vị trí mới của Kushner hôm qua 9/1, Donald Trump đã đánh giá, con rể của mình là “một tài sản lớn và là người cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch và giai đoạn chuyển tiếp”.

Giống như cha vợ của mình, Kushner là một nhà đầu tư bất động sản ở New York. Anh đã đóng vai trò tương đối quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump bằng việc tham gia vào hầu hết các quá trình, từ nhân sự, chiến lược cho đến gây quỹ.

Trong khi đó vợ của anh và cũng là con gái Tổng thống Trump, cô Ivanka Trump sẽ không tham gia vào Nhà Trắng mà chỉ tập trung vào việc gia đình ở Washington.

Kushner sẽ phải đối mặt với những câu hỏi về xung đột lợi ích cho vị trí mới của mình. Các quan chức nhân sự cấp cao của quá trình chuyển đổi và luật sư của Kushner sẽ tổ chức một buổi họp báo nhỏ để trả lời những câu hỏi của cánh phóng viên.

Vị trí cố vấn cấp cao của Kushner bước đầu sẽ tập trung vào các chính sách thương mại và những vấn đề ở Trung Đông. Anh sẽ làm việc cùng Chánh văn phòng Nhà trắng Reince Priebus và cố vấn chiến lược cấp cao đồng thời cũng là cố vấn của tân Tổng thống, ông Steve Bannon.

Donald Trump sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới. Ông tuyên bố sẽ soạn lại các điều khoản giao dịch thương mại quốc tế để có lợi hơn với Mỹ. Đồng thời, Trump cũng cam kết di chuyển Đại sứ quán Mỹ tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem bất chấp sự phản đối từ các nước khác.

Quân Lê

(theo Reuters)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.