Bé gái người Việt ở Nhật nghi bị giết ở nơi khác rồi phi tang

Cảnh sát tỉnh Chiba đặt ra giả thiết bé Lê Thị Nhật Linh đã bị sát hại ở một nơi khác rồi bị hung thủ phi tang ở nơi ít người qua lại.

Bé gái người Việt ở Nhật nghi bị giết ở nơi khác rồi phi tang
Cảnh sát tỉnh Chiba đang khám nghiệm nơi phát hiện thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh chụp màn hình

Sở Cảnh sát tỉnh Chiba cho biết vào sáng 26/3, họ nhận được cuộc gọi của một người đàn ông nói rằng khi đi câu cá thì phát hiện thi thể của một bé gái nằm trên bãi cỏ gần một con mương ở thành phố Abiko (Chiba).

Cảnh sát đã ngay lập tức đến hiện trường và phát hiện thi thể bé gái trong tình trạng không có bất cứ thứ gì trên người, theo Kyodo News. Theo nhà chức trách, có dấu hiệu cho thấy bé gái (sau đó được xác định là Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam) đã bị siết cổ.

Cảnh sát cho biết không tìm thấy dấu vết của sự giằng co tại hiện trường. Xung quanh nơi tìm thấy thi thể cô bé chủ yếu là ruộng, bình thường hầu như không có người qua lại và cách nhà khoảng 10km. Gia đình bé Nhật Linh sống tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Giả thiết ban đầu được cảnh sát đưa ra là bé Nhật Linh đã bị hung thủ sát hại ở một nơi khác rồi bị bị phi tang ở địa điểm ít người qua lại này. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra và cam kết sẽ nhanh chóng xác định nguyên nhân cái chết của bé Nhật Linh.

Sự việc đã thu hút được sự chú ý của báo chí Nhật Bản. Nhiều báo đài hàng đầu nước này như NHK, Kyodo News, Japan Times đều vào cuộc.

Hàng xóm của gia đình bé Nhật Linh không tin vào sự thật rằng cô bé đã bị sát hại. Đối với họ, đó là một cô bé vui vẻ, thân thiện và thích nói chuyện với người khác. Tất cả đều bàng hoàng khi nghe tin xấu về bé.

Bà Taeko Saito, 69 tuổi, sống gần nhà bé Nhật Linh đã ôm mặt khi nghe tin dữ về cô bé luôn vẫy tay tươi cười với bà từ xa mỗi khi nhìn thấy bà.

“Tôi không thể tin được rằng tôi sẽ không bao giờ nhìn thấy bé nữa”, bà Saito nghẹn ngào khi nhớ về lần cuối cùng được thấy và nghe bé Nhật Linh hát.

Đối với bà Saito, bé Nhật Linh có rất nhiều kỷ niệm với gia đình bà. Bà kể bà được làm quen với bé Nhật Linh hồi hè năm ngoái. Khi đó bà Saito hỏi về những luống rau mà gia đình cô bé trồng sau vườn, Nhật Linh đã vui vẻ trả lời rằng đó là rau của Việt Nam.

Cô bé rất thích mặc đồ màu hồng và khoe với bà là mua chúng ở Việt Nam rồi còn tặng bà một số quà lưu niệm từ quê nhà, như cà phê và kẹo.

Mới hôm vừa rồi (18/3), bà Saito còn mời cô bé đến nhà chơi. Cô bé còn hát một bài của nhóm nhạc nổi tiếng AKB48 và tặng gia đình bà một số đồ ngọt của Việt Nam như một cách đáp lễ lại việc chồng bà hay cho kẹo cô bé.

Bé gái người Việt ở Nhật nghi bị giết ở nơi khác rồi phi tang
Nơi hung thủ giấu thi thể của bé Nhật Linh nhìn từ trên cao.  Ảnh chụp màn hình.

Bé Nhật Linh bị mất tích vào ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường.

Bà Saito, vốn là một tình nguyện viên của đội tuần tra chống tội phạm của thành phố Matsudo, nhớ lại lúc nghe tin tìm thấy thi thể của một bé gái ở Abiko, bà đã cầu nguyện rằng đó không phải là cô bé dễ thương mà bà quý mến vì không có cách nào con bé có thể đi tới Abiko cách nhà tận 10km.

Nhưng khi cảnh sát khẳng định rằng đó chính là bé Nhật Linh, Saito nói lúc đó tâm trí bà hoàn toàn trống rỗng.

“Tôi vẫn không thể tin được điều này, tôi không thể ngờ rằng khi tới Nhật con bé phải chịu đựng số phận nghiệt ngã như vậy”, bà Saito bàng hoàng.

Một người hàng xóm khác có con học cùng trường với bé Nhật Linh cũng bị sốc khi hay tin.

“Tôi thấy lo lắng khi nghe tin con bé bị mất tích. Con bé rất tốt và trung thực. Nó rất thân thiện và dạn dĩ. Chuyện này quá độc ác”.

Theo VNE

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.