Những bức ảnh ấn tượng nhất thế giới tuần qua

(Baonghean.vn) - Tuần qua, trên thế giới diễn ra nhiều sự kiện được các nhiếp ảnh gia ghi lại bằng hình ảnh rất ấn tượng. Cùng Báo Nghệ An điểm lại một số bức ảnh ấn tượng nhất.

Một người đàn ông mặc trang phục cho một người lính Israel khi tham gia một cuộc diễu hành đánh dấu ngày lễ Do Thái của Purim, một lễ kỷ niệm sự cứu rỗi của người Do Thái khỏi nạn diệt chủng ở Ba Tư cổ đại, như được kể lại trong Sách Esther ở thành phố Bờ Tây
Một người đàn ông mặc trang phục của lính Israel tham gia một cuộc diễu hành trong ngày lễ  Purim của người Do Thái ở thành phố Bờ Tây ngày 17/3/2017. Ảnh: Reuters.
Little Thunder, một vũ công truyền thống và một nhà hoạt động bản địa từ bộ lạc Lakota, khiêu vũ khi ông trình diễn trước Nhà Trắng trong cuộc biểu tình phản kháng và tập trung chống lại đường ống Dakota Access và Keystone XL ở Washington
Little Thunder, một vũ công truyền thống  đến từ bộ lạc Lakota, khiêu vũ  trước Nhà Trắng trong cuộc biểu tình phản đối dự án đường ống dẫn dầu Dakota Access và Keystone XL ở Washington, Mỹ ngày 10/3/2017. Ảnh: Reuters.
Một người đàn ông uống champagne dưới nước tại một bồn tắm nước nóng ngoài trời ở Bogacs, Hungary. Ảnh: Reuters.
Một người đàn ông uống sâm panh dưới nước tại một bồn tắm nước nóng ngoài trời ở Bogacs, Hungary. Ảnh: Reuters.
Một cư dân xem một vụ cháy rừng ở Vina del Mar, Chile.
Một cư dân xem một vụ cháy rừng ở Vina del Mar, Chile. Ảnh: reuters.
Những người sống sót đi bộ sau vụ nổ ở Kabul, Afghanistan.
Những người sống sót thoát khỏi hiện trường sau vụ nổ bom ở Kabul, Afghanistan hôm 13/3/2017. Ảnh: Reuters.
Thành viên Thụy Điển Nghị viện Châu Âu Jytte Guteland giữ đứa con của mình khi cô tham gia một cuộc bỏ phiếu tại Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg, Pháp
Thành viên Thụy Điển tại Nghị viện châu Âu Jytte Guteland chơi cùng đứa con của mình khi cô tham gia một cuộc bỏ phiếu tại Nghị viện châu Âu ở Strasbourg, Pháp. Ảnh: Reuters.
Những người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động trong các cuộc chạy bộ trên đường phố gần lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Rotterdam, Hà Lan.
Những người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động trong các cuộc biểu tình trên đường phố gần lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Rotterdam, Hà Lan ngày 12/3/2017. Ảnh: Reuters.
Gia súc bị giết bởi các vụ cháy rừng nằm trong bãi cỏ cháy do cháy rừng gần Higgins, Texas.
Gia súc bị chết nằm la liệt trên bãi cỏ cháy trong vụ cháy rừng gần Higgins, Texas, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Julia Lu, 5, (L) và Amy Liu, 5 tuổi, đi bộ qua một bông hoa dại mùa xuân nở vì mùa đông ướt ở Lake Elsinore, California.
Hai bé gai Julia Lu và Amy Liu (đều 5 tuổi), hái những bông hoa dại trong tiết trời mùa đông ẩm ướt ở Lake Elsinore, Californi, Mỹ. Ảnh: Reuters..
Máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 Extender của Không quân Mỹ tham gia vào các hoạt động của liên minh chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria như là một phần của chiến dịch “Operation Inherent Resolve” (tạm dịch là “Chiến dịch Nhổ tận gốc”).
Máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 Extender của Không quân Mỹ tham gia vào các hoạt động của liên minh chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria như là một phần của chiến dịch “Operation Inherent Resolve” (tạm dịch là “Chiến dịch Nhổ tận gốc”). Ảnh. Reuters.
Những người biểu tình gốc Do Thái Chính thống trị đã bị cảnh sát Israel phun nước khi họ chặn đường trong một cuộc biểu tình chống lại các thành viên trong cộng đồng phục vụ trong quân đội Israel ở Jerusalem
Những người biểu tình gốc Do Thái bị cảnh sát Israel phun nước khi họ chặn đường trong một cuộc biểu tình chống lại các thành viên trong cộng đồng phục vụ quân đội Israel ở Jerusalem. Ảnh: Reuters.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đưa ra hướng dẫn thực địa tại địa điểm xây dựng đường Ryomyong
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- un kiểm tra thực địa tại địa điểm xây dựng đường Ryomyong ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Thái Bình

(Tổng hợp) 

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.