Xuất hiện thêm nghi phạm có thể liên quan đến vụ án Kim Jong-nam

Phân tích hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trước và sau khi nạn nhân được cho là Kim Jong-nam bị sát hại, chuyên gia phát hiện thêm một người đàn ông khả nghi, có thể liên quan đến vụ án.

    xuat-hien-them-nghi-pham-co-the-lien-quan-den-vu-an-kim-jong-nam

    Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP

    Qua xem xét, đánh giá hình ảnh thu từ các đoạn băng camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2, Đội Điều tra Đặc biệt thuộc báo New Straits Times của Malaysia phát hiện thêm một đối tượng có thể là nghi phạm mới trong vụ người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại.

    Theo New Straits Times, người đàn ông khả nghi trên có thể là Chang Nam-un, ngoài 30 tuổi, người Triều Tiên. Y đóng một vai trò quan trọng trong âm mưu sát hại nạn nhân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol, nghi là anh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Chang lọt vào khung hình ngay lúc Kim Chol bắt đầu tiến tới quầy tự làm thủ tục, không lâu trước thời điểm ông bị sát hại. Chuyên gia cho rằng Chang là một trong các nghi phạm được giao nhiệm vụ đảm bảo âm mưu giết người phải thành công. 

    Sau cuộc tấn công, một trong hai phụ nữ sát hại nạn nhân tìm đường bỏ trốn. Trước khi bước qua Chang, người này giơ tay phải lên. Chuyên gia suy đoán đây là dấu hiệu ám chỉ "nhiệm vụ đã hoàn thành".

    Một đoạn video khác cho thấy Chang sau đó gần như ngay lập tức đi về hướng đối diện, bước qua người phụ nữ còn lại.

    Đội Điều tra Đặc biệt cũng phát hiện một người đàn ông luôn đứng bên cạnh Kim Chol lúc ông tìm tới nhân viên sân bay để yêu cầu giúp đỡ. Người này, kéo theo xe đẩy, liên tục đi sau Kim Chol lúc ông được đưa tới phòng y tế tại sân bay. Khi bước qua phòng y tế, ngươi này quay đầu nhìn về phía nạn nhân. Y đứng quay lưng vào tường phòng y tế trong lúc các nhân viên ở đây chuẩn bị đưa nạn nhân ra xe cứu thương đang chờ bên ngoài.

    Người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 13/2. Malaysia và Hàn Quốc cho rằng nạn nhân chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân tên Kim Chol.

    Theo VNE

    tin mới

    Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

    Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

    (Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

    Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

    Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

    (Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

    Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

    Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

    (Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

    Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

    Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

    (Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

    Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

    Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

    (Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.