Nghi phạm giết bé Linh bị 'đa nhân cách'

Nghi phạm được cho là có "của ăn của để". Các học sinh trường bé Linh kể ấn tượng của các em về Shibuya là một người tốt bụng và thú vị. 

Nghi phạm giết bé Linh bị 'đa nhân cách'
Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi - Ảnh chụp lại màn hình

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn nguồn tin báo chí Nhật Bản sáng nay (16-4) đã tiết lộ những góc khuất của nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị bắt giữ do bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. 

Theo người dân địa phương, Shibuya được coi là một nhân vật danh giá tại địa phương. Ngoài tòa chung cư bốn tầng mà đối tượng đang sống ở tầng 4 được thừa kế từ bố mẹ, Shibuya còn sở hữu nhiều bất động sản khác.

Một phụ nữ nội trợ sống gần đó cho biết, với khối tài sản đó nên Shibuya không phải làm việc để lo cho cuộc sống. 

Một bạn học của Shibuya thời trung học cho biết tên gọi thời trung học của Shibuya là “Shibu” và nhớ lại những lời nói của Shibuya tỏ vẻ coi thường bạn bè thời điểm đó.

Theo người này, vì Shibuya luôn tự cho mình giỏi giang nên các bạn cùng học không thích Shibuya. Nghi phạm tiếp tục học lên trường cấp III công lập tại Chiba, sau khi tốt nghiệp đã làm việc bán thời gian tại một nhà hàng ăn uống trong khoảng một năm cho đến khi được thừa kế tài sản từ cha mẹ. 

Một số người quen biết Shibuya từng tiết lộ rằng nghi phạm thích tạp chí, truyện tranh dành cho người lớn có hình thiếu nữ khỏa thân, theo người này, Shibuya dường như là người có khuynh hướng “thích trẻ con”.  

Tuy nhiên, đối với các bé gái học tại trường tiểu học Mutsumi, nơi bé Linh theo học, Shibuya được các bé nhớ đến với khuôn mặt tươi cười, thái độ thân thiện, niềm nở.

Một bé gái học cùng trường với cháu Linh nói rằng ấn tượng của em về Shibuya là một người tốt bụng và thú vị.

Một bé gái khác cho biết vì Shibuya ngày nào cũng làm công việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh nên tất cả các bé gái đến trường đều biết Shibuya và coi đó là một “người ông thân thiện”. Tuy nhiên, trái lại, với các bé trai, Shibuya tỏ ra nghiêm khắc và thường khiển trách. 

Một phụ nữ là thành viên của hội phụ huynh cho rằng Shibuya là một kẻ đa nhân cách. 

Trước đó, truyền thông Nhật Bản dẫn lời các điều tra viên cho biết kết quả xét nghiệm ADN của Shibuya trùng khớp với mẫu ADN thu được tại hiện trường phát hiện xác bé Nhật Linh.

Ngoài ra, đúng vào đêm bé Linh bị mất tích, camera an ninh tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy bé Linh đã ghi lại hình ảnh của một trong hai ô tô mà nghi phạm sở hữu.

Cảnh sát đang điều tra lộ trình ô tô của nghi phạm vào thời điểm đó. Trước đó, trong lần thẩm vấn tự nguyện trước khi bị bắt, Shibuya đã khai báo lộ trình lái xe ô tô ngày 24-3 khác hẳn với hình ảnh mà camera an ninh thu được. Nguồn tin điều tra cho biết vào tối 24-3, ô tô của nghi phạm cũng không đậu ở vị trí thường lệ. 

Cảnh sát cho biết vào trưa ngày 24-3, tại khu vực gần nơi tìm thấy cặp đi học của bé Linh, các camera an ninh đã thu được hình ảnh xe ô tô nhỏ hơn (so với chiếc ô tô mà nghi phạm thường sử dụng) nhiều lần đi lại tại khu vực này. Ngoài ra, vào tối 24-3, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh chiếc xe này ở gần khu vực tìm thấy thi thể bé Linh. 

Giáo viên trường Mutsumi xác nhận Shibuya đã không tham gia hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh như thường lệ vào sáng 24-3. Vào tối 24-3, xe ô tô nhỏ của nghi phạm cũng không có trong bãi đỗ xe và đối tượng này cũng không tham gia tìm kiếm bé. 

Theo cảnh sát, với vai trò là tình nguyện viên đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Shibuya đã chọn vị trí đứng tại một ngã ba gần trường học.

Cảnh sát nghi ngờ nhờ công việc này, Shibuya đã thường xuyên tiếp cận bé Linh và nắm rõ việc bé Linh thường đi học một mình.

Một người dân địa phương cho biết từng nhìn thấy Shibuya đứng hút thuốc nghỉ ngơi tại một tuyến đường vắng gần bãi đỗ xe sau khi làm xong công việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh. 

Theo báo chí Nhật Bản, khoảng 7h sáng ngày 16-4, cha mẹ của bé Lê Thị Nhật Linh đã có mặt tại Nhật Bản.

Phát biểu với các phóng viên tại sân bay, anh Lê Anh Hào, bố bé Linh nói rằng cho đến bây giờ vẫn chưa thể khẳng định ai là thủ phạm gây ra vụ việc đau lòng với bé Linh và bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng Nhật Bản sớm tìm ra thủ phạm để xét xử nghiêm minh theo pháp luật Nhật Bản.

Theo TTO

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.