Ông Trump lại khen Kim Jong-un

Tổng thống Donald Trump dường như khen ngợi lãnh đạo Triều Tiên có tài lãnh đạo đất nước.

Trong bài phỏng vấn được hãng tin Reuters đăng tải tối ngày 27/4, ông Trump bình luận: "Không nhiều người 27 tuổi có thể bước vào và tiếp quản một chế độ. Cứ nói những gì các bạn muốn nhưng điều đó không dễ - đặc biệt là ở tuổi đó".

Triều Tiên, Donald Trump, Kim Jong Un
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

"Tôi không công nhận ông ta, nhưng tôi muốn nói với các bạn rằng làm được điều đó rất khó", ông chủ nhà Trắng quả quyết.

Trước kia, Tổng thống Mỹ đã từng ca ngợi Chủ tịch Triều Tiên. Tại một điểm dừng chân để vận động cử tri ở Iowa năm 2016, ông Trump nói: "Bạn sẽ phải công nhận ông ta".

"Có bao nhiêu gã trẻ - như ông ấy, khoảng 25 hay 26 tuổi khi người cha qua đời - tiếp quản những vị tướng cứng rắn như vậy, và rồi bỗng nhiên... ông ấy bước vào, ông ấy tiếp quản, và ông ấy là chủ", hãng tin ABC News dẫn lời Donald Trump. "Thật khó tin, ông ấy thanh trừng người chú, ông ấy thanh trừng người nọ, người kia. Ý tôi là, gã này không đùa đâu".

Là con trai út của Chủ tịch Kim Jong Il, Kim Jong Un đã lên lãnh đạo đất nước sau khi người cha qua đời năm 2011.

Những lời bình luận mới nhất được ông Trump đưa ra giữa lúc Washington và Bình Nhưỡng liên tục chĩa vào nhau những lời cảnh báo và đe dọa, trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên đang chứng kiến sự gia tăng căng thẳng cao độ.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn Reuters, ông Trump nói rằng hoàn toàn có khả năng Mỹ và Triều Tiên sẽ xảy ra xung đột lớn và ông muốn giải quyết cuộc khủng hoảng đã đeo bám nhiều đời Tổng thống Mỹ một cách hòa bình.

Theo Vietnamnet.vn

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.