United Airlines đạt thỏa thuận đền bù với bác sĩ gốc Việt

(Baonghean.vn)-Vị bác sĩ người Mỹ gốc Việt David Đào, người bị kéo khỏi máy bay United Airlines vào tháng trước đã chấp nhận tiền bồi thường từ hãng hàng không này.

ffff
 Các hãng hàng không cần quán triệt hơn nếu không muốn mắc phải sai lầm tương tự United Airlines.

Ngay sau khi đạt được thỏa thuận bồi thường, Thomas Demetrio, thân chủ của hành khách David Dao đã dành những lời "có cánh" cho hãng hàng không United Airlines. Ông Demetrio cho biết: “Uniter Airlines  nói rằng họ sẽ làm điều đúng đắn và họ đã giữ lời hứa. Bên cạnh đó, United đã chịu trách nhiệm hoàn toàn với những gì xảy ra trên chuyến bay số hiệu 3411 mà không còn đổ lỗi cho người khác. Với thái độ thành khẩn này, United xứng đáng được hoan nghênh”.

Tuy nhiên, trước khi dành cho nhau những mỹ từ, luật sư Demetrio đã chỉ trích mạnh mẽ lời xin lỗi của CEO United Airlines Oscar Munoz khi cho rằng nó không thành khẩn và “được dàn dựng”. Chính những lời xin lỗi không phù hợp đã khiến khủng hoảng của United Airlines trở thành thảm họa truyền thông, đánh những đòn mạnh vào hoạt động của hãng.

Trước đó, hãng United Airlines này gặp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận khi hình ảnh bác sĩ gốc Việt 69 tuổi bị hành hung và lôi khỏi chiếc ghế mà ông đã đặt mua trên một chuyến bay nội địa. Ông Đào bị chấn thương đầu, gãy mũi và mất hai răng cửa trong một trải nghiệm luật sư của ông mô tả là "kinh khủng và khiếp sợ" hơn trải nghiệm vượt biên chiến tranh Việt Nam.

Sau sự cố đáng quên đó, United Airlines đã phải đối mắt làn sóng tẩy chay trong lòng nước Mỹ và cả ở thị trường nước ngoài quan trọng nhất của hãng là Trung Quốc, sự việc này được xem là trải nghiệm tồi tệ nhất với mọi hãng hàng không.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận thấy sai lầm, United đã có những động thái sửa chữa. Từ việc xin lỗi nhiều lần tới hoàn tiền cho các hành khách trên chuyến bay gặp sự cố hay thay đổi các chính sách để đảm bảo “không ai bị đối xử theo cách đó”.

Được biết, các hành khách của United Airlines giờ được đề nghị tới $10.000 nếu như họ chịu nhường ghế, và đây là một trong những sự thay đổi mà luật sư của ông Đào nói nên đáng được "tán dương".

Việc đạt được thỏa thuận với bác sĩ Đào dường như đã giải quyết phần nào nỗi lo ngại lớn nhất của hãng United Airlines thời gian gần đây. Điều này đồng nghĩa với việc hãng này sẽ tránh được việc phải hầu tòa, góp phần thêm tiếng xấu và sự thù ghét từ khách hàng.

Không chỉ riêng United Airlines, một số hãng hàng không đang bị thất sủng cũng có những động thái níu kéo khách hàng như Delta Airlines tăng khoản bồi thường vé lên đến $9.950 và Southwest Airlines cam kết sẽ chấm dứt tình trạng bán vé quá số ghế.

                                                                             Nhật Minh

(Theo BBC)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.