Chuyện tình cảm động của tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

(Baonghean.vn) - Chuyện tình của tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Đệ nhất phu nhân Kim Jung Sook đã chạm đến trái tim của rất nhiều người khi nhìn lại quãng đường đầy chông gai mà họ đã cùng nhau trải qua từ thời son trẻ cho đến ngày đạt tới đỉnh cao quyền lực như hôm nay.

Tân Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung Sook lần đầu gặp chồng tại Đại học Kyunghee ở Seoul vào những năm 1970. Khi đó, ông Moon Jae In đang theo học ngành luật trong khi bà Kim theo học ngành âm nhạc.
Tân Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung Sook lần đầu gặp chồng tại Đại học Kyunghee ở Seoul vào những năm 1970. Khi đó, ông Moon Jae-in đang theo học ngành luật trong khi bà Kim theo học ngành âm nhạc. Ảnh: Internet
Sau cuộc gặp đầu tiên, tình cảm giữa hai người bắt đầu nảy nở trong một lần bà Kim chăm sóc cho ông Moon khi ông bị tấn công bằng hơi cay trong một cuộc biểu tình chống chính sách hà khắc của cố Tổng thống Park Chung Hee. Ông Park chính là cha của tổng thống bị phế truất Park Geun Hye - người tiền nhiệm của ông Moon Jae In sau này.
Sau cuộc gặp đầu tiên, tình cảm giữa hai người bắt đầu nảy nở trong một lần bà Kim chăm sóc cho ông Moon khi ông bị tấn công bằng hơi cay trong một cuộc biểu tình chống chính sách hà khắc của cố Tổng thống Park Chung Hee. Ông Park chính là cha của tổng thống bị phế truất Park Geun Hye - người tiền nhiệm của ông Moon Jae-in sau này. Ảnh: Internet
Chuyện tình của họ cứ thế mà phát triển. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, ông Moon Jae In đã bị chính quyền bắt giữ và nhận án phạt tù 2 năm và 10 tháng án treo. Vừa yêu nhau lại phải xa nhau, cặp đôi Moon - Kim vẫn phải cố gắng yêu đời bước qua thử thách. Khi ông Moon ngồi tù, bà Kim vẫn thường xuyên ghé thăm người yêu, bà còn mang cả báo vào đọc cho ông nghe. Sự quan tâm quá đỗi dễ thương của bà lúc đó khiến ông không thể nào quên được.
Chuyện tình của họ cứ thế mà phát triển. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, ông Moon Jae-in đã bị chính quyền bắt giữ và nhận án phạt tù 2 năm và 10 tháng án treo. Vừa yêu nhau lại phải xa nhau, cặp đôi Moon - Kim vẫn phải cố gắng yêu đời bước qua thử thách. Khi ông Moon ngồi tù, bà Kim vẫn thường xuyên ghé thăm người yêu, bà còn mang cả báo vào đọc cho ông nghe. Sự quan tâm quá đỗi dễ thương của bà lúc đó khiến ông không thể nào quên được. Ảnh: Internet
Đám cưới của Tổng thống Moon Jae In và phu nhân Kim Jung Sook vào tháng 3/1981. Ảnh: Reuters

Trong suốt sự nghiệp thăng trầm của ông Moon, từ khi còn là một nhà hoạt động sinh viên, cho tới khi trở thành một luật sư nhân quyền, phụ tá tổng thống và chính trị gia đảng đối lập, bà Kim luôn ở bên cạnh chồng mình, không chỉ trong vai trò một người yêu, người vợ mà còn là người ủng hộ, người đồng hành và cố vấn thân cận nhất cho ông Moon. Trong ảnh: Đám cưới của Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân Kim Jung Sook vào tháng 3/1981. Ảnh: Internet

Sau này mỗi khi nhắc đến chuyện tình đẹp của họ, ông Moon vẫn nhớ như in hình ảnh bà Kim ân cần chăm sóc lúc ông bị ngất, hành động này khiến ông vô cùng cảm động và yêu bà lúc nào không hay. Song song đó, bà Kim cũng nói về
Sau này mỗi khi nhắc đến chuyện tình đẹp của họ, ông Moon vẫn nhớ như in hình ảnh bà Kim ân cần chăm sóc lúc ông bị ngất, hành động này khiến ông vô cùng cảm động và yêu bà lúc nào không hay. Song song đó, bà Kim cũng nói về "chàng trai quê mùa, không đúng gu của mình" rằng, mặc dù ông ấy ít nói, kiệm lời nhưng lại đẹp trai như tài tử và dành cho bà tình cảm sâu đậm .Ảnh: Internet
Trong suốt 60 ngày tranh cử tổng thống năm nay, bằng uy tín của mình, bà Kim đã giúp gia tăng sự ủng hộ đối với ông Moon tại tỉnh Jeolla ở phía tây.  Bà còn được mệnh danh là
Trong suốt 60 ngày tranh cử tổng thống năm nay, bằng uy tín của mình, bà Kim đã giúp gia tăng sự ủng hộ đối với ông Moon tại tỉnh Jeolla ở phía tây. Bà còn được mệnh danh là "phu nhân vui vẻ" vì tính cách hòa đồng của mình. Các phụ tá của ông Moon cho biết tính cách của bà Kim đã làm mềm mại hình ảnh khá khô cứng của tân tổng thống. Ảnh: Reutes
Ông Moon Jae In và vợ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống tại điểm bỏ phiếu ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 9/5. Kim Jung Sook trở thành người ủng hộ, bạn đồng hành và cố vấn thân thiết nhất trong suốt sự nghiệp chính trị sóng gió của ông Moon với vai trò nhà hoạt động sinh viên, luật sư nhân quyền, trợ lý tổng thống và chính trị gia đảng đối lập.  Ảnh: Bloomberg.
Ông Moon Jae-in và vợ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống tại điểm bỏ phiếu ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 9/5. Kim Jung Sook trở thành người ủng hộ, bạn đồng hành và cố vấn thân thiết nhất trong suốt sự nghiệp chính trị sóng gió của ông Moon với vai trò nhà hoạt động sinh viên, luật sư nhân quyền, trợ lý tổng thống và chính trị gia đảng đối lập. Ảnh: Bloomberg.
Tổng thống Moon Jae In và phu nhân Kim vẫy tay chào mọi người khi tới phủ tổng thống ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/5. Khi được hỏi về vai trò của bà sau khi trở thành đệ nhất phu nhân của Hàn Quốc, người phụ nữ 62 tuổi này nói:
Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân Kim vẫy tay chào mọi người khi tới phủ tổng thống ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/5. 
Khi được hỏi về vai trò của bà trên cương vị Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc, người phụ nữ 62 tuổi nói rằng: “Tôi muốn sẽ vẫn là chính mình, giống như tôi vẫn luôn như vậy. Một đệ nhất phu nhân có thể trò chuyện với tất cả mọi người, giống như bất kỳ người nào khác, tôi gọi đó là phong cách Kim Jung Sook”.
Khi được hỏi về vai trò của bà trên cương vị Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc, người phụ nữ 62 tuổi nói rằng: “Tôi muốn sẽ vẫn là chính mình, giống như tôi vẫn luôn như vậy. Một đệ nhất phu nhân có thể trò chuyện với tất cả mọi người, giống như bất kỳ người nào khác, tôi gọi đó là phong cách Kim Jung Sook”.
Ông Moon Jae In và phu nhân Kim Jung Sook đến dự lễ nhậm chức tổng thống tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/5. Khi còn là sinh viên luật, ông Moon từng bị bắt giam 2 lần vì dẫn đầu các cuộc biểu tình vì dân chủ chống đối chính phủ. Ông cũng bị buộc phải nhập ngũ sau khi ra tù. Ảnh: Bloomberg.
Ông Moon Jae In và phu nhân Kim Jung Sook đến dự lễ nhậm chức tổng thống tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/5. 
Ông Moon và bà Kim ngồi nghỉ trên dãy núi phía sau nhà riêng của họ tại Seoul, Hàn Quốc. Vợ chồng họ có 2 người con.
Ông Moon và bà Kim ngồi nghỉ trên dãy núi phía sau nhà riêng của họ tại Seoul, Hàn Quốc. Vợ chồng họ có 2 người con. "Chồng tôi từng nói sau khi trở thành tổng thống, ông ấy muốn có thể đi qua Quảng trường Gwanghwamun trên đường về nhà sau giờ làm việc để uống một chút rượu soju với mọi người. Giống như ông ấy, tôi muốn đi mua sắm ở các cửa hàng tạp hóa trong chợ Namdaemun", bà Kim nói với Korea Herald. Ảnh: Reuters

Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Ba Lan mới đây cho biết, việc binh lính NATO ở Ukraine là “điều bí mật mà ai cũng biết”. Tuy nhiên, NATO đang gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Ukraine trụ vững trước đòn tiến công của Nga. NATO ngày càng cảm nhận rõ hơn về mối đe dọa trực tiếp.

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng.