Cựu Thủ tướng Italy ví vợ chồng Tổng thống Pháp như mẹ và con trai

Cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi dường như mỉa mai người vợ hơn 24 tuổi của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi mô tả ông là "chàng trai bảnh bao với một người mẹ xinh đẹp". 

cuu-thu-tuong-italy-vi-vo-chong-tong-thong-phap-nhu-me-va-con-trai

Tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một sự kiện ở thị trấn Monza, phía Bắc Italy, hôm 15/5, ông Berlusconi gọi ông Macron là "một anh chàng 39 tuổi bảnh bao", theo Telegraph.

"Cậu ấy có kinh nghiệm làm việc tốt và nhất là có một người mẹ xinh đẹp, người đã bế cậu ấy trong tay khi cậu ấy vẫn còn là một đứa trẻ", cựu lãnh đạo 80 tuổi nói.

Dù không nhắc trực tiếp đến tên của Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux, phát ngôn của ông Berlusconi được cho là có ý mỉa mai người vợ lớn hơn 24 tuổi của Tổng thống Macron.

Ông Berlusconi từng gây tai tiếng với những bữa tiệc thoát y trác táng và nhiều cuộc tình với các cô gái trẻ. Hiện ông hẹn hò với Francesca Pascale, người kém ông tới 49 tuổi.

Đây không phải là lần đầu tiên cựu Thủ tướng Italy có những phát ngôn thiếu tế nhị. Năm 2008, ông khen ngợi tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ Barack Obama là "đẹp trai, trẻ tuổi và rám nắng". Một năm sau đó, ông nói rằng hàng nghìn người mất nhà cửa do động đất ở Italy nên nghĩ họ chỉ đang đi cắm trại. Tuy nhiên, ông cho rằng những người chỉ trích mình không có tính hài hước.

Ông Berlusconi, 80 tuổi, đang hẹn hò với Francesca Pascale, 31 tuổi. Ảnh: Reuters

Ông Berlusconi, 80 tuổi, và bạn gái Francesca Pascale, 31 tuổi. Ảnh: Reuters

Macron gặp Trogneux khi ông còn là một thiếu niên và là học sinh của bà. Hai người kết hôn vào năm 2007 và mối quan hệ của họ đặc biệt gây chú ý khi ông đắc cử tổng thống Pháp.

Cuộc hôn nhân của ông Macron tuần trước cũng trở thành đề tài của tạp chí biếm họa Pháp Charlie Hebdo. Tờ này đăng tải hình vẽ ông đứng cạnh người vợ 64 tuổi đang mang bầu với dòng chú thích "Ông ấy sẽ làm nên những điều kỳ diệu".

Hình ảnh này vấp phải nhiều chỉ trích trên mạng xã hội và bị cáo buộc là kỳ thị phụ nữ.

"Này những kẻ đần độn phân biệt giới tính Charlie Hebdo, tuổi tác và đời sống sinh sản của bà Brigitte Macron không phải việc của các anh. Hãy làm gì tốt hơn đi", một người viết.

Ông Macron nhậm chức tổng thống Pháp

 

Những kênh truyền thông khác thì tố ông Macron là người đồng tính nam, cho rằng ông không thể yêu người vợ lớn hơn tuổi.

"Điều này thể hiện sự kỳ thị phụ nữ rất lớn ở Pháp. Vì nếu tôi lớn hơn vợ mình 20 tuổi, sẽ không có ai nghi ngờ về tính hợp pháp trong mối quan hệ của tôi dù chỉ một giây", ông Macron đáp trả về những nghi ngờ trong một tuyên bố trên báo chí. 

Bà Trogneux có 3 con riêng và 7 người cháu nhưng không có con chung với ông Macron.

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

(Baonghean.vn) - Từng tin tưởng giao an ninh cho Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ, châu Âu giờ thức tỉnh rằng, họ không còn có thể hoàn toàn trông cậy vào “chiếc ô hạt nhân”. Câu hỏi liệu một cường quốc hạt nhân có sẵn sàng đánh đổi lợi ích để bảo vệ đồng minh xa xôi, trở thành vấn đề cốt lõi.