Nước Nga trước ngày đại lễ

(Baonghean.vn)- Ngày 9/5, lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng sẽ được tổ chức ở 28 thành phố của nước Nga.

abc
Các không gian quảng trường, đường phố lớn ở Thủ đô Moskva đều được trưng dụng để phục vụ việc tập luyện phục vụ lễ kỷ niệm. Trong ảnh là một tiết mục múa dân gian sôi động được các vũ nữ tập luyện tích cực.
abc
Đội hình khối quân nhạc diễn tập trên một đoạn đường tại thành phố Saint Petersburg.
abc abc
Quảng trường Đỏ tại Thủ đô Moskva, nơi diễn ra lễ duyệt binh lớn, được sửa sang, trang hoàng, đảm bảo an ninh tuyệt đối để sẵn sàng cho đại lễ. 
abc
Phút nghỉ ngơi, chụp ảnh cùng du khách của các thành viên câu lạc bộ mô tô "Sói đêm" - đội "kỵ binh sắt" - cận vệ của Tổng thống Putin, trong khi tập kết sớm để tham gia duyệt binh.
abc
abc abc abc
Năm nay, lần đầu người dân sẽ được chiêm ngưỡng hầu hết vũ khí hiện đại nhất của Quân đội Nga tham gia cuộc duyệt binh ngày 9/5/2017. Trong ảnh là các xe chuyên dụng chở vũ khí, khí tài về nơi tập kết trong ngày 7/5. 
abc
Một tốp máy bay trực thăng diễn tập bay theo đội hình trên bầu trời Saint Peterburg.
acv
Bảo tàng Trung ương Chiến tranh vệ quốc vĩ đại trên đồi Poklonnaya, một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Moskva, lưu giữ hơn 250 000 hiện vật: các chứng cứ tài liệu, ảnh thời chiến tranh, đồ dùng cá nhân của những người tham gia cuộc chiến, vũ khí và thiết bị quân sự. Trong ảnh là mô hình tái hiện giây phút giành thắng lợi cuối cùng trên chiến trường.
bnm
Dự kiến, trong sự kiện long trọng kỷ niệm 72 năm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại có sự tham gia của 90.000 binh sĩ và cựu chiến binh Xô Viết. Trong ảnh, đoàn phóng viên Báo Nghệ An ghi hình lưu niệm với các cựu chiến binh Xô Viết tham gia lễ kỷ niệm Ngày Chiến Thắng 9/5.
ác
Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An bên đài tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại ở thành phố Suzan.

Giới phân tích cho rằng việc duy trì lễ duyệt binh vào các ngày kỷ niệm năm lẻ là một nỗ lực lớn của nước Nga để gìn giữ một truyền thống tốt đẹp vốn đã từng bị gián đoạn vào năm 1990. Từ năm 1991 đến năm 1994, các cuộc diễu binh tại Quảng trường Đỏ đã bị gián đoạn. Đến năm 1995, lễ kỷ niệm được khôi phục trở lại nhưng không phải ở Quảng trường Đỏ.

Từ năm 1996, truyền thống diễu binh tại Quảng trường Đỏ mỗi dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 lại được tổ chức - khẳng định một ngày lễ trọng đại của nước Nga. Trong đó, lễ diễu binh các loại vũ khí quân dụng hạng nặng chỉ chính thức được khôi phục vào năm 2008, đây được coi là một dịp để quảng bá một nước Nga hùng mạnh, đoàn kết, khát khao duy trì vị thế chiến thắng trong mọi hoàn cảnh.


 Nhóm phóng viên

(Từ Saint Peterburg)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.