Mafia Nhật muốn làm ăn hợp pháp ở Đông Nam Á

Một ông trùm xã hội đen Nhật muốn lập chi nhánh ở Đông Nam Á để cung cấp vệ sĩ hợp pháp ra thị trường thế giới.

mafia-nhat-muon-lam-an-hop-phap-o-dong-nam-a

Yoshinori Oda (giữa). Ảnh: TBS News.

Yoshinori Oda, ông trùm băng xã hội đen Ninkyo Dantai Yamaguchi-gumi cho biết đang có kế hoạch thành lập một công ty quân sự tư nhân - mô hình hợp pháp ở một số nước trên thế giới trong nỗ lực kiếm sống hợp pháp, theo SCMP.

"Các công ty quân sự tư nhân đã có tại Mỹ và châu Âu. Vì không đủ điều kiện tới Mỹ nên chúng tôi sẽ thành lập một văn phòng ở Đông Nam Á. Khi có hợp đồng thuê vệ sĩ hoặc nhân viên an ninh người Nhật, chúng tôi sẽ cử người đi", Oda nói.

Sau khi 7 thành viên Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản thiệt mạng trong một cuộc tấn công phiến quân Hồi giáo vào một nhà hàng tại Bangladesh vào tháng 6/2016, ngày càng nhiều công ty và tổ chức Nhật Bản ở nước ngoài lo ngại về an toàn cho nhân viên.

Tuy nhiên, theo tạp chí Nhật Flash, vẫn chưa rõ liệu có công ty Nhật Bản nào muốn ký hợp đồng thuê bảo vệ với tổ chức xã hội đen nổi tiếng này không. 

Jake Adelstein, phóng viên Mỹ chuyên điều tra về xã hội đen Nhật Bản cho biết Ninkyo Dantai - nhóm tách ra từ tổ chức xã hội đen lớn nhất Nhật Bản Kobe Yamaguchi-gumi, dường như đang chuẩn bị cho kế hoạch làm ăn mới này.

"Tuần trước, cảnh sát Nhật đã bắt giữ một số thành viên nhóm cùng một lô súng ngắn, cho thấy băng nhóm này đang tích cực chuẩn bị mở rộng thị trường", Adelstein nhận định.

"Rõ ràng là nhóm này đang tìm cách làm ăn mới, việc mà chưa nhóm xã hội đen nào làm bởi vì các băng nhóm tại Nhật đang bị cảnh sát và các điều luật mới hạn chế".

Phóng viên Mỹ cho rằng "yakuza (xã hội đen Nhật) có ưu điểm là thường sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ chủ nhân, luôn phục tùng, không ngại dùng bạo lực, mà đa số chủ nhân lại rất thích kiểu này". Yoshinori Oda, 50 tuổi, là người thường xuyên nói về kế hoạch lớn, dự án mở công ty quân sự tư nhân chỉ là một trong số những ý tưởng của ông trùm này. 

Ngoài ra, Adelstein cho rằng nếu băng nhóm mở văn phòng tại các nước như Thái Lan hay Philippines, yakuza Nhật có thể dễ dàng thuê các binh lính đã giải ngũ để huấn luyện cho thành viên nhóm những kỹ năng quân sự, khiến băng nhóm mạnh hơn.

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.