Thủy thủ gốc Việt thiệt mạng trên tàu khu trục Mỹ bị đâm

Trong số 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng trên tàu chiến bị đâm có người gốc Việt tên là Ngoc "Tan" Truong Huynh.

thuy-thu-goc-viet-thiet-mang-tren-tau-khu-truc-my-bi-dam

Ngoc "Tan" Truong Huynh trong lần đầu tiên gặp mặt cháu gái hồi năm ngoái. Ảnh: Hartford Courant

Kỹ thuật viên hệ thống thủy âm Ngoc "Tan" Truong Huynh đến từ thành phố Watertown, bang Connecticut, Mỹ bước sang tuổi 25 đúng vào ngày xảy ra vụ va chạm giữa khu trục hạm Mỹ USS Fitzgerald và tàu hàng Philippines ngoài khơi Nhật Bản cuối tuần trước, cướp đi sinh mạng của anh và 6 thủy thủ khác, theo Hartford Courant.

Lan Thi Huynh, 23 tuổi, em gái Ngoc "Tan" Truong Huynh, cho biết anh trai mình gia nhập hải quân Mỹ từ năm 2014. "Anh ấy muốn làm điều gì đó phiêu lưu", cô nói. "Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới anh ấy với hình ảnh một người vị tha, trầm lặng và nụ cười rạng rỡ".

Theo Lan Thi Huynh, lần cuối cô gặp anh trai là vào năm ngoái khi Ngoc đóng quân ở San Diego. Cô kể anh trai mình đã không giấu nổi niềm vui sướng khi lần đầu tiên được gặp cháu gái tại sở thú San Diego.

Lan cho hay quãng thời gian nhà chức trách tìm kiếm và xác nhận người thiệt mạng trên chiếc tàu khu trục bị đâm thực sự là ác mộng đối với gia đình cô. "Chúng tôi gần như thức trắng đêm, ngồi đó và khóc. Chúng tôi liên tục cập nhật website của hải quân để ngóng thông tin".

Tàu Fitzgerald va chạm với tàu hàng Philippines vào khoảng 2h30 ngày 17/6 ở vùng biển giao thông đông đúc cách thành phố Yokosuka, Nhật Bản, gần 104 km về phía tây nam.

Ngoài Ngoc "Tan" Truong Huynh, 6 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng còn lại gồm Dakota Kyle Rigsby, Shingo Alexander Douglass, Noe Hernandez, Carlosvictor Ganzon Sibayan, Xavier Alec Martin và Gary Leo Rehm Jr.

Theo phó đô đốc Joseph P. Aucoin, chỉ huy Hạm đội 7, hải quân Mỹ, phần lớn thủy thủ đang ngủ vào thời điểm khu trục hạm Fitzgerald bị đâm. Fitzgerald có nguy cơ chìm sau va chạm nhưng thủy thủ đoàn đã nỗ lực để cứu tàu. Tối 17/6, tàu trở về căn cứ hải quân Yokosuka, phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Mỹ và Nhật Bản đang điều tra xác định vì sao một tàu hàng cỡ lớn lại có thể đâm vào một tàu chiến nhỏ hơn trong điều kiện trời quang đãng.

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.