Những lễ hội đẫm máu nhất thế giới

(Baonghean.vn) - Trên thế giới, nhiều lễ hội đẫm máu như lễ hiến tế 250.000 con vật ở Nepal hay hội đấu bò tót ở Tây Ban Nha cũng vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích.

1. Lễ hội Gadhimai Jatra ở Nepal

Có tới 500.000 con vật bị đâm, chọc tiết đến chết trong Gadhimai Jatra, lễ hội diễn ra 5 năm một lần ở Nepal, để tôn vinh nữ thần sức mạnh của người Hindu.  Vì nửa triệu con vật cần phải bị giết trong 2 ngày đầu tiên của lễ hội, nên các thợ mổ thịt trong 48 giờ đồng hồ phải hạ hàng nghìn con trâu, lợn, dê, gà, bồ câu và chuột.
Có tới 500.000 con vật bị đâm, chọc tiết đến chết trong Gadhimai Jatra, lễ hội diễn ra 5 năm một lần ở Nepal, để tôn vinh nữ thần sức mạnh của người Hindu. Vì nửa triệu con vật cần phải bị giết trong 2 ngày đầu tiên của lễ hội, nên các thợ mổ thịt trong 48 giờ đồng hồ phải hạ hàng nghìn con trâu, lợn, dê, gà, bồ câu và chuột.

 2. Đấu bò tót ở Tây Ban Nha

Đấu bò tót là màn trình diễn truyền thống không chỉ diễn ra ở Tây Ban Nha, mà còn ở Bồ Đào Nha, miền nam Pháp và một vài nước như Mexico, Colombia, Ecuador, Venezuala, Peru và Philippine, trong đó bò tót bị đem ra chọc tức rồi giết như một môn thể thao và giải trí.  Rất nhiều người phản đối kết tội đây là môn thể thao đẫm máu. Bồ Đào Nha đã cấm giết bò ở đấu trường, nên những con bò tót sau khi tham gia được đưa về để giết mổ theo đúng quy trình hoặc được chữa trị và thả ra đồng của người chủ.
Đấu bò tót là màn trình diễn truyền thống không chỉ diễn ra ở Tây Ban Nha, mà còn ở Bồ Đào Nha, miền nam Pháp và một vài nước như Mexico, Colombia, Ecuador, Venezuala, Peru và Philippine, trong đó bò tót bị đem ra chọc tức rồi giết như một môn thể thao và giải trí. Rất nhiều người phản đối kết tội đây là môn thể thao đẫm máu. Bồ Đào Nha đã cấm giết bò ở đấu trường, nên những con bò tót sau khi tham gia được đưa về để giết mổ theo đúng quy trình hoặc được chữa trị và thả ra đồng của người chủ.

3. Ngày hội đấm đá ở Bolivia

Vào tháng 5 hàng năm, hàng ngàn người dân bản xứ Quechua từ khắp mọi miền đất nước Bolivia lại tụ tập về ngôi làng hẻo lánh Mancha để tham gia lễ hội truyền thống Tinku - một dịp để người ta hàn gắn xích mích bằng ca hát, nhảy múa, thậm chí bằng... đấm đá trong trạng thái phấn khích sau khi đã uống rượu.
Vào tháng 5 hàng năm, hàng ngàn người dân bản xứ Quechua từ khắp mọi miền đất nước Bolivia lại tụ tập về ngôi làng hẻo lánh Mancha để tham gia lễ hội truyền thống Tinku - một dịp để người ta hàn gắn xích mích bằng ca hát, nhảy múa, thậm chí bằng... đấm đá trong trạng thái phấn khích sau khi đã uống rượu. Người ta thẳng tay choảng nhau đến khi máu nhuộm mặt đất…​Theo những người dân bản địa, máu là món quà để dâng tặng vị thần của mặt đất, thần Pachamama. Và khi máu chảy càng nhiều thì hy vọng có một vụ mùa bội thu càng lớn. Lễ hội này đã khiến nhiều người phải bỏ mạng…​

4. Lễ hội choảng nhau trong dịp Giáng sinh ở Peru

Hàng năm vào ngày lễ Giáng sinh, người dân của cộng đồng Chumbivilcas lại đánh nhau tưng bừng trong ngày lễ hội Takanakuy. Takanakuy từ bao đời nay theo tiếng địa phương của Peru có nghĩa là
Hàng năm vào ngày lễ Giáng sinh, người dân của cộng đồng Chumbivilcas lại đánh nhau tưng bừng trong ngày lễ hội Takanakuy. Takanakuy từ bao đời nay theo tiếng địa phương của Peru có nghĩa là "khi máu sôi sục", đó là lễ kỷ niệm hàng năm tạo cơ hội cho người dân để giải quyết những hiềm khích cá nhân trong cộng đồng theo cách rất xưa: sử dụng bạo lực. Tất cả mọi người đều có quyền tham dự lễ hội này. Đàn ông chủ yếu sử dụng nắm đấm để thể hiện sức mạnh.​Bên cạnh việc giải quyết mâu thuân cá nhân, một số người tham gia để chứng tỏ lòng dũng cảm.​

5. Lễ hội ném dê

Vào mỗi Chúa nhật thứ tư của tháng hai hàng năm, người dân của ngôi làng Manganeses de la Polvorosa ở Tây Ban Nha lại tổ chức lễ hội Ném Dê. Sự kiện chính của lễ hội rất thú vị này là đàn ông trong làng sẽ đem một con dê lên sân thượng của một tháp chuông, và ném chú dê xuống những dân làng ở dưới đất và họ cố đỡ nó bằng một tấm chăn. Mặc dù không ai chắc chắn về nguồn gốc của phong tục này nhưng nó đã được thực hiện trong hàng thế kỷ. Tuy nhiên vào năm 2002, các nhà hoạt động vì động vật đã tổ chức chiến dịch phản đối phong tục này và thành công, từ đó, dê đồ chơi được sử dụng thay vào.  Nguồn : https://bloganchoi.com/10-le-hoi-doc-la-tren-the-gioi-chung-to-con-nguoi-co-the-an-mung-vi-bat-cu-dieu-gi/
Vào mỗi Chúa nhật thứ tư của tháng hai hàng năm, người dân của ngôi làng Manganeses de la Polvorosa ở Tây Ban Nha lại tổ chức lễ hội Ném Dê. Sự kiện chính của lễ hội rất thú vị này là đàn ông trong làng sẽ đem một con dê lên sân thượng của một tháp chuông, và ném chú dê xuống những dân làng ở dưới đất và họ cố đỡ nó bằng một tấm chăn. Mặc dù không ai chắc chắn về nguồn gốc của phong tục này nhưng nó đã được thực hiện trong hàng thế kỷ. Tuy nhiên vào năm 2002, các nhà hoạt động vì động vật đã tổ chức chiến dịch phản đối phong tục này và thành công, từ đó, dê đồ chơi được sử dụng thay vào.

6. Lễ hội thảm sát cá heo ở hòn đảo Faroe của Đan Mạch

Hơn ba thế kỷ qua, người dân quần đảo này đã giết trung bình 838 con cá voi hoa tiêu mỗi năm, theo một nghiên cứu năm 2012.
Hơn ba thế kỷ qua, người dân quần đảo này đã giết trung bình 838 con cá voi hoa tiêu mỗi năm, theo một nghiên cứu năm 2012.  Đây là một truyền thống lâu đời, tuy nhiên lại quá tàn bạo. Tờ báo viết ở Anh đã từng có truyền thống lâu đời đặt bẫy gấu và bò tót, hay chọi gà và những vụ hành quyết công khai. Tuy nhiên xã hội chúng ta trở nên văn minh hơn và do đó các thú tiêu khiển khát máu như vậy đã bị loại bỏ.

Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.