Vụ tấn công tại Barcelona: Nhóm khủng bố đã bị 'vô hiệu hóa'

(Baonghean.vn)- Ngày 20/8, người đứng đầu Sở Nội vụ Catalonia (Tây Ban Nha) Joaquim Forn tuyên bố nhóm khủng bố thực hiện 2 vụ tấn công bằng xe liên tiếp tại Barcelona và thị trấn ven biển Cambrils đã bị “vô hiệu hóa”, mặc dù 1 trong số các kẻ tấn công vẫn đang lẩn trốn.

Đối tượng người Maroc Younes Abouyaaquoub, 22 tuổi. Ảnh: AP
Đối tượng người Maroc Younes Abouyaaquoub, 22 tuổi. Ảnh: AP

Phát biểu với báo giới, ông Forn cho biết: “Khả năng hành động của nhóm khủng bố này đã bị vô hiệu hóa nhờ vào sự nỗ lực của cảnh sát”.

Cùng ngày, cảnh sát trưởng vùng Catalonia (Tây Ban Nha) Josep Lluis Trapero cho biết cảnh sát đã tìm thấy hơn 120 bình ga trong ngôi nhà ở thị trấn Alcanar thuộc vùng Catalonia, nơi các nghi can thực hiện hai vụ tấn công liên tiếp trong tuần qua được cho đã chế tạo bom để sử dụng cho một hoặc nhiều vụ tấn công khủng bố ở Barcelona. 

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát Tây Ban Nha đã xác định cả 3 xe tải đều được thuê bằng thẻ ngân hàng của đối tượng người Maroc Younes Abouyaaquoub, 22 tuổi, kẻ bị tình nghi lái xe tải lao vào người đi bộ tại Barcelona cách đây 3 ngày làm 14 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Theo điều tra, một xe tải được sử dụng trong vụ tấn công ở Barcelona. Một xe khác được phát hiện tại Vic, cách Barcelona 70 km về phía Bắc. Còn một xe khác phát hiện ở Ripoll. Cảnh sát cho rằng nhóm khủng bố này muốn chất đầy chất nổ lên các xe để thực hiện vụ tấn công quy mô lớn hơn, tuy nhiên âm mưu đã được đẩy lùi.

Hiện cảnh sát chưa thể xác định liệu tên Abouyaaquoub còn có mặt ở Tây Ban Nha hay không, và không loại trừ khả năng tên này có thể đã vượt qua biên giới Pháp./. 

Lan Hạ

(Theo Sputnik, AP, AFP)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.