Thiên đường sắp bị cắt đứt khỏi thế giới

Hàng chục các hãng hàng không đã giảm chuyến hoặc ngừng hoạt động ở Venezuela, đẩy nước này vào viễn cảnh sẽ bị cô lập hoàn toàn với thế giới.

Có những bãi biển đẹp của vùng Carribean, các thành phố sôi động và thác Angel nổi tiếng thế giới, Venezuela được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến với những kỳ nghỉ đáng mơ ước.

Tuy nhiên hiện nay, đất nước từng được mệnh danh là giàu nhất khu vực Nam Mỹ này đang rơi vào suy thoái do bất ổn chính trị, đói nghèo và đồng tiền mất giá.

thien-duong-sap-bi-cat-dut-khoi-the-gioi

Thác Angel - một trong những điểm đến hút khách ở Venezuela và nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: News.

Venezuela đang đối mặt với viễn cảnh bị cô lập với thế giới hiện đại, khi hàng chục các hãng hàng không đã giảm chuyến hoặc rút mọi hoạt động ra khỏi đất nước này. Trong số đó có nhiều hãng bay của Mỹ, Đức, Canada, Argentina, Colombia..., AFP đưa tin. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA cho biết quốc gia Nam Mỹ này chỉ còn 6-7 hãng hàng không hoạt động ở đây, tần suất bay rất thấp. Và họ cũng có thể ngừng cung cấp dịch vụ bất kỳ lúc nào.

"Venezuela đang bị ngắt kết nối với phần còn lại của thế giới, đầu tiên là bằng đường hàng không và chúng ta không thể thấy bất kỳ giải pháp khả thi nào trong thời gian tới", theo IATA.

thien-duong-sap-bi-cat-dut-khoi-the-gioi-1

Các chuyên gia cho biết, đến cuối năm 2017, lạm phát của Venezuela có thể tới 1000%. Ảnh: News.

Phóng viên của ABC cho biết, Venezuela đầy những băng nhóm giết người, khủng bố. Khi thấy du khách rút điện thoại thông minh ra nghe trên một con phố ở Venezuela, hướng dẫn viên đã phải hét lên: "Cất ngay đi không các băng nhóm tội phạm sẽ giết bạn để cướp điện thoại nếu chúng nhìn thấy". Du khách tới đây cũng được yêu cầu không được phép đi một mình và xuống đường vào buổi tối.

"Đây từng là quốc gia có nhiều dầu hơn cả Ả Rập Saudi. Nhưng giờ đây người dân phải bới rác để tìm đồ ăn. Họ phải xếp hàng để nhận thức ăn cho cả tuần, và mỗi người chỉ được hai túi bột mì nhỏ", nhà báo Eric Campbell nói trên News.

thien-duong-sap-bi-cat-dut-khoi-the-gioi-2

Nhiều du khách tới đây cũng nhận xét thiên đường du lịch năm nào giờ đang rơi vào tình trạng hỗn độn, nguy hiểm và chỉ có những người dũng cảm nhất hành tinh mới dám ghé thăm. Ảnh: News.

Người dân Venezuela cũng không có thuốc để chữa bệnh. Trẻ em không có tã lót, bỉm. Đồng tiền ở đây cũng mất giá, lạm phát tăng cao. Đầu năm 2017, một 1 USD đổi được 4.578 đồng blivar. Vào tháng 10, 1 USD có giá lên đến 29.170 bolivar, theo DolarToday. Đồng tiền của Venezuela mất giá đến mức, người dân dùng nó để thay giấy vệ sinh hàng ngày, theo News.

Bộ Ngoại giao của nhiều nước đã cảnh báo công dân nước mình cần suy nghĩ thật kỹ nếu có ý định du lịch Venezuela thời điểm này do e ngại khủng bố.

Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới, số lượng du khách tới Venezuela giảm mạnh kể từ năm 2013. Năm 2015, chỉ có gần 800.000 du khách đến quốc gia này. Trong khi đó nước láng giềng Colombia đón 3,3 triệu khách bất chấp nó là khu vực nguy hiểm nổi tiếng trên thế giới nhiều năm nay. Năm 2017, dự kiến số du khách đến Venezuela còn thấp hơn.

Nhiều du khách đã bày tỏ sự tiếc nuối cho một thiên đường du lịch Nam Mỹ đã sụp đổ, khi trước đây nó từng là một đất nước giàu có và sở hữu nhiều cảnh đẹp tự nhiên.

Theo VNE

tin mới

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Ba Lan mới đây cho biết, việc binh lính NATO ở Ukraine là “điều bí mật mà ai cũng biết”. Tuy nhiên, NATO đang gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Ukraine trụ vững trước đòn tiến công của Nga. NATO ngày càng cảm nhận rõ hơn về mối đe dọa trực tiếp.

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng.