Tổng thống Philippines Duterte kêu gọi ngăn Triều Tiên phát triển vũ khí nguy hiểm

Theo Inquirer, ngày 10/10,Tổng thống Duterte đã kêu gọi các đồng minh của Manila thể hiện sự đoàn kết để ngăn nhà lãnh đạo Triều Tiên đùa với “các vũ khí nguy hiểm.”

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Trên tàu hải quân HMS Adelaide của Australia đang có chuyến thăm Manila, Tổng thống Philippines phát biểu nhấn mạnh hai bên cần bày tỏ tình đoàn kết, "Bởihúng ta phải đương đầu với quá nhiều thử thách và đe dọa, mà còn bởi "người đàn ông nhỏ bé" tại Triều Tiên đang đùa với các vũ khí nguy hiểm” - Tổng thống Duterte nói. 

Nhà lãnh đạo Philippines cũng cho rằng các nước gần Triều Tiên sẽ bị đặt vào tình thế nguy hiểm nếu quốc gia này tiếp tục các vụ thử hạt nhân và tên lửa. 

Đồng thời Tổng thống Duterte khẳng định sự ủng hộ hoàn toàn với các bạn bè Australia, Mỹ, và thậm chí là Trung Quốc, Malaysia, với tất cả, nhằm hối thúc nhà lãnh đạo Triều Tiên dừng ngay việc đe dọa thế giới. "Bởi ông ta sẽ đối diện nguy cơ bị hủy diệt đầu tiên” - nhà lãnh đạo Philippines nói. 

Tổng thống Duterte cho rằng Trung Quốc có thể là “vật cản trở duy nhất” trong các kế hoạch bạo lực của Triều Tiên. 

Trước đó, lãnh đạo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bày tỏ quan ngại về các vụ thử hạt nhân và tên lửa do Triều Tiên tiến hành, và hối thúc Bình Nhưỡng “kiềm chế” trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực./.

Theo Vietnamplus

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.