Con trai Tổng thống Zimbabwe đăng video ủng hộ bố

Hai con trai Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đăng video chống đảo chính lên mạng xã hội để ủng hộ bố.

Hai con trai của Tổng thống Zimbabwe Bellarmine Chatunga và Robert Mugabe Jr. Ảnh: Zimbabwe Daily.

Hai con trai của Tổng thống Zimbabwe, Bellarmine Chatunga và Robert Mugabe Jr. Ảnh: Zimbabwe Daily.

Chatunga Bellarmine Mugabe, 21 tuổi, con trai út của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, sáng qua đăng trên Facebook cá nhân đoạn video ông Mugabe trả lời về vấn đề đảo chính với BBC năm 1980 sau khi đắc cử thủ tướng.

"Tôi là thủ tướng của đất nước tôi và tôi có ý định dẫn dắt đất nước này bằng sự cứng rắn. Tôi sẽ không chứa chấp bất kỳ ai cổ vũ lật đổ một chính phủ trong nước. Kẻ làm vậy không phải là một trong số chúng tôi. Lựa chọn là giam anh ta và tôi không muốn làm điều đó", ông Mugabe nói trong video.

Robert Mugabe Jr., 25 tuổi, con trai lớn của ông Mugabe, cũng đăng đoạn video lên trang Instagram với chú thích "Hòa bình và tình yêu cho mọi điều". Hai con trai của ông Mugabe đang sống ở Nam Phi. 

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, 93 tuổi, đang bị quân đội quản thúc tại nhà. Lực lượng này hôm 15/11 triển khai quân đến thủ đô Harare với tuyên bố ngăn tội phạm và những kẻ phản cách mạng nắm giữ đất nước, khẳng định không thực hiện đảo chính. 

Đảng cầm quyền Zimbabwe ZANU-PF hôm nay nhóm họp để soạn nghị quyết phế truất tổng thống, mở đường cho việc luận tội ông Mugabe vào tuần sau. Trong khi đó, một quan chức chính phủ xác nhận cựu phó tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã về nước. Ông được quân đội ủng hộ là người kế nhiệm tiềm năng của Tổng thống Mugabe.  

Trong một thông điệp phát đi hôm qua, Tổng thống Mugabe từ chối từ chức. Tổng thống Guinea Alpha Conde, Chủ tịch Liên minh châu Phi, hôm qua từ Paris cảnh báo lục địa "sẽ không bao giờ chấp nhận một cuộc đảo chính quân sự" ở Zimbabwe. 

 Theo VNE 

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.