Khi lãnh đạo thế giới khám phá ẩm thực Việt Nam

(Baonghean.vn) - Trong mỗi chuyến thăm Việt Nam, nhiều lãnh đạo trên thế giới không bỏ lỡ cơ hội khám phá ẩm thực địa phương, và các đặc sản Việt nổi danh khắp thế giới sau khi những vị khách đặc biệt thưởng thức.

Năm 2016, Cựu Tổng thống Mỹ Obama đã có chuyến thăm Việt Nam. Trong những ngày ở Hà Nội, ông Obama đã bất ngờ ghé thăm và dùng bữa trong không gian bình dân tại quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội). Suất ăn hôm đó của vị cựu tổng thống cũng được gọi là
Năm 2016, Cựu Tổng thống Mỹ Obama đã có chuyến thăm Việt Nam. Trong những ngày ở Hà Nội, ông Obama đã bất ngờ ghé thăm và dùng bữa trong không gian bình dân tại quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội). Suất ăn hôm đó của vị cựu tổng thống với một suất gồm bún chả, nem hải sản và bia, giá 85.000 đồng.
Trong chuyến thăm chính thức mới đây, Thủ tướng Canada Justin Trudeau  ngồi thưởng thức cà phê vỉa hè Sài Gòn nằm ngay mặt tiền đường Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân, quận 1 với giá 30.000 đồng/ly. Ông ngồi uống ở vỉa hè như những khách thông thường, dùng ghế nhựa làm bàn.
Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tháng 11 vừa qua, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngồi thưởng thức cà phê vỉa hè ở một quán Sài Gòn nằm ngay mặt tiền đường Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân, quận 1 với giá 30.000 đồng/ly. Ông ngồi uống ở vỉa hè như những khách thông thường, dùng ghế nhựa làm bàn.
Sáng 10/11, trước khi bắt đầu ngày làm việc trong chuỗi sự kiện APEC 2017, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã dùng bữa sáng đúng kiểu Việt Nam với món bánh mì kẹp thịt tại một địa chỉ nằm trên đường Trần Văn Thành, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Sáng 10/11/2017, trước khi bắt đầu ngày làm việc trong chuỗi sự kiện APEC 2017, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã dùng bữa sáng đúng kiểu Việt Nam với món bánh mì kẹp thịt tại một địa chỉ nằm trên đường Trần Văn Thành, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Trưa 9/11, nhiều du khách tại Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bất ngờ khi nhận ra Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đi tham quan tại đây, tắm nước khoáng nóng và thưởng thức bánh xèo cùng nhiều món ăn dân dã khác.
Nhân dịp tham dự Hội nghị APEC 2017 tại Đà Nẵng, trưa 9/11/2017, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đi tham quan tại đây, tắm nước khoáng nóng và thưởng thức bánh xèo cùng nhiều món ăn dân dã khác nhiều du khách tại Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).
Hoàng tử Anh William có chuyến thăm Việt Nam hồi giữa tháng 11/2016 nhân một hội nghị về động vật hoang dã. Hoàng tử lựa chọn ghé thăm phố Thuốc Bắc - nơi có nhiều tiệm thuốc Đông y - và kết thúc tại quán cà phê Aha trên phố này.
Hoàng tử Anh William có chuyến thăm Việt Nam hồi giữa tháng 11/2016 nhân một hội nghị về động vật hoang dã. Hoàng tử lựa chọn ghé thăm phố Thuốc Bắc - nơi có nhiều tiệm thuốc Đông y - và kết thúc tại quán cà phê Aha trên phố này.
Trong buổi dạo phố cổ chiều 6/9/2016, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande đã dừng chân tại Cộng cà phê trên phố Mã Mây và có cuộc nói chuyện cùng nhiều cựu lưu học sinh Pháp tại đây.
Trong buổi dạo phố cổ chiều 6/9/2016, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande đã dừng chân tại Cộng cà phê trên phố Mã Mây và có cuộc nói chuyện cùng nhiều cựu lưu học sinh Pháp tại đây.
Năm 2000, chuyến thăm đầu tiên của vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton đến Việt Nam được ghi dấu ăn bằng kỷ niệm ăn phở tại Hà Nội và TP HCM. Ở Hà Nội, vợ chồng ngài ghé qua quán phở Cồ - gần Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là một trong những cái tên đình đám trong
Năm 2000, chuyến thăm đầu tiên của vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton đến Việt Nam được ghi dấu ăn bằng kỷ niệm ăn phở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ở Hà Nội, vợ chồng ngài ghé qua quán phở Cồ - gần Văn Miếu Quốc Tử Giám. Do thích món ăn này nên khi vào TP Hồ Chí Minh, vợ chồng ông Clinton ghé một quán phở gần chợ Bến Thành. Sau này, quán đổi tên thành phở 2000 để ghi dấu ấn và từ đó trở nên nổi tiếng.
Một cựuTổng thống Mỹ từng đến Việt Nam là ông George W. Bush. Khi tới dự Tuần lễ APEC hồi tháng 11/2006, vợ ông Bush và vợ chồng cựu Thủ tướng Australia Jonh Howard cùng ghé nhà hàng của bà Trịnh Vĩnh Tâm - em ruột cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Vợ chồng hai nhà lãnh đạo thưởng thức những món đậm chất Huế như càng cua bách hoa, súp trái dừa, chả giò, gỏi mít, bánh lá chạo tôm, mít trộn và tráng miệng bằng chè hạt sen. Khi ăn món chả giò, ông Bush khen ngon và khuyên bà Laura thử món này. Kết thúc bữa ăn, cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ dành cho nhà hàng lời khen “Wonderful!” (Rất tuyệt). Ảnh: Nhà hàng Tib.
CựuTổng thống Mỹ từng George W. Bus hkhi tới dự Tuần lễ APEC tháng 11/2006 đã thưởng thức những món đậm chất Huế như càng cua bách hoa, súp trái dừa, chả giò, gỏi mít, bánh lá chạo tôm, mít trộn và tráng miệng bằng chè hạt sen. Khi ăn món chả giò, ông Bush khen ngon và khuyên bà Laura thử món này. Kết thúc bữa ăn, cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ dành cho nhà hàng lời khen “Wonderful!” (Rất tuyệt).
Thay vì thưởng thức các món ăn tại tiệc chiêu đãi trong chuyến viếng thăm hồi tháng 7/2016, thủ tướng Slovakia Robert Fico chọn ghé qua một nhà hàng mang phong cách ẩm thực Việt trên phố Nguyễn Gia Thiều. Nhà hàng Chợ Quê được bài trí mộc mạc, giản dị, nhân viên mặc đồng phục áo nâu dân dã bên những bức tranh tái hiện phong cảnh quê hương Việt Nam.
Thay vì thưởng thức các món ăn tại tiệc chiêu đãi trong chuyến viếng thăm hồi tháng 7/2016, thủ tướng Slovakia Robert Fico chọn ghé qua một nhà hàng mang phong cách ẩm thực Việt trên phố Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội.  Nhà hàng Chợ Quê được bài trí mộc mạc, giản dị, nhân viên mặc đồng phục áo nâu dân dã bên những bức tranh tái hiện phong cảnh quê hương Việt Nam.
Ngày 13/7/2016, Thủ tướng Romani - Dacian Ciolos đã bất ngờ ghé vào một nhà hàng ở Hà Nội chuyên các món ăn của vùng núi phía Bắc. Quán mang tên Quả Trám nằm trên phố Phùng Hưng. Ngài và phái đoàn thưởng thức món salad trám đen cải mầm, xôi nếp nướng lá cẩm, xôi hạt sen, bò H’mông nướng than hoa, bít tết bò H’mong, phi lê gà Tiên Yên sốt cam, canh rau vùng cao... Các món ăn đều được chế biến theo phương thức truyền thống nên giữ nguyên hương vị tự nhiên.
Ngày 13/7/2016, Thủ tướng Romani - Dacian Ciolos đã bất ngờ ghé vào một nhà hàng ở Hà Nội chuyên các món ăn của vùng núi phía Bắc. Ngài và phái đoàn thưởng thức món salad trám đen cải mầm, xôi nếp nướng lá cẩm, xôi hạt sen, bò H’mông nướng than hoa, bít tết bò H’mong, phi lê gà Tiên Yên sốt cam, canh rau vùng cao... Các món ăn đều được chế biến theo phương thức truyền thống nên giữ nguyên hương vị tự nhiên.

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.