Tính khí thất thường của kẻ khủng bố New York

Hung thủ vụ tấn công khủng bố bằng xe tải chấn động New York được người bạn thân miêu tả là "rất tốt", trong khi một người khác nói anh ta tính khí thất thường.

» Chân dung kẻ khủng bố New York và mẩu tin đáng sợ
 

Sayfullo Saipov, 29 tuổi, lái xe bán tải lao vào người đi xe đạp và đi đường khiến 8 người chết và hơn chục người bị thương.

Sau hành động tàn bạo, anh ta cầm súng rời khỏi xe tải định chạy trốn thì bị cảnh sát bắn vào bụng. Đối tượng đã được đưa vào một bệnh viện ở New York chữa trị và đang hồi phục sức khỏe tốt.

khủng bố New York,khủng bố,tấn công khủng bố,Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng
Sayfullo Saipov đang bị cảnh sát bắt giữ. (Ảnh: Cảnh sát Hạt St. Charles cung cấp)

Saipov là người Uzbekistan. Anh ta đến Mỹ năm 2010 và là cư dân của Fort Myers, bang Florida, làm nghề lái xe tải. Sau đó, Saipov chuyển đến Paterson, New Jersey làm tài xế Uber.

Một người bạn của Saipov miêu tả anh ta là "một người rất tốt".

Kobiljon Matkarov, 37 tuổi, cũng là người Uzbekistan, kể với báo New York Times: "Khi chúng tôi quen biết thì cậu ấy là người rất tốt. Cậu ấy thích nước Mỹ. Cậu ấy dường như rất may mắn, và lúc nào cậu ấy cũng vui vẻ, nói chuyện kiểu như mọi việc rất ổn. Cậu ấy không giống như một tên khủng bố, nhưng tôi không rõ tâm can cậu ta".

Trong khi đó, theo lời kể của quản lý một siêu thị ở địa phương thì Saipov là một khách hàng tính khí "thất thường", hay nhiếc móc nhân viên thu ngân của siêu thị.

"Mỗi lần anh ta đến đây, anh ta luôn hành xử thất thường hoặc cãi nhau với thu ngân. Anh ta nổi giận rất nhanh…", – Giám đốc Siêu thị Farm Boy Super Fresh trên Đại lộ Getty ở Paterrson kể với báo New York Post.

Nữ quản lý này cho biết thêm, Saipov rất thô lỗ, gọi các nhân viên thu ngân là "vô học".

"Tôi cảm thấy anh ta thành kiến với nhân viên thu ngân", cô cho biết. "Anh ta nói tiếng Anh trôi chảy, chuẩn xác nhưng anh ta thường gọi những người thu ngân là vô học, là ngu ngốc – chửi họ không biết cách quét mã vạch của các món hàng".

Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo, nói rằng vụ tấn công dường như là một vụ "sói cô đơn" vì không có liên hệ nào rõ ràng với một âm mưu khủng bố rộng hơn. Tuy nhiên, Saipov đã để lại trên xe tải – gồm một mẩu giấy ghi bằng tiếng Ảrập viết đối tượng trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo CNN, Saipov không có tiền án tiền sự nhưng đối tượng từng bị cảnh sát chặn dừng nhiều lần vì vi phạm luật giao thông. 

Theo Vietnamnet

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.