Rooney sang Mỹ hưởng lương “siêu khủng”, Real ký Neymar với giá điên rồ?

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Real ký Neymar với giá điên rồ, Rooney sang Mỹ hưởng lương "siêu khủng", Ederson lập kỷ lục Guinness nhờ cú phát bóng, MU chuẩn bị đón 3 sao bự với tổng chi 220 triệu bảng, De Gea lần đầu giành danh hiệu Găng tay Vàng, Vidal bị cấm 16 trận vì tấn công trọng tài là những thông tin thể thao quốc tế đáng chú ý ngày hôm nay.

Rooney đồng ý sang Mỹ hưởng lương "siêu khủng"

Hè năm ngoái, Rooney quay trở lại "mái nhà xưa" Goodison Park với hy vọng tìm lại ánh hào quang. Tuy nhiên, kinh nghiệm và sự nhiệt tình không thể bù đắp cho việc anh xuống phong độ, thể lực giảm sút khá nhiều.

Rooney,Everton
Rooney rời Everton để sang Mỹ chơi bóng.

Chơi 31 trận cho Everton mùa này ở Ngoại hạng Anh, Rooney vẫn có 10 pha lập công. Nhưng như HLV Sam Allardyce thừa nhận: "R10 thường gặp khó khăn trước các đối thủ giàu sức mạnh hơn".

Sau khoảng thời gian cân nhắc, anh quyết định sẽ cùng gia đình chuyển sang Mỹ và khoác áo CLB DC United theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. 

Phía đội bóng ở MLS sẽ trả cho Everton 12 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng và Rooney nhận mức lương cao chót vót 300.000 bảng/tuần tại CLB mới.

Nguồn tin độc quyền của Sky Sports cho hay, các bên đã thông nhất điều khoản và thương vụ sẽ hoàn tất khi thị trường chuyển nhượng MLS mở cửa trở lại vào ngày 10/7 tới.

MU chuẩn bị đón 3 sao bự với tổng chi 220 triệu bảng 

MU,Mourinho,Real Madrid,Neymar
Ba tân binh được dự đoán cập bến MU gồm Isco, Milinkovic-Savic và Alisson.

Theo nguồn tin từ Anh, dựa trên những tin tức mua sắm hè 2018, thì 3 ngôi sao trên đường đến Nhà hát của giấc mơ gồm: Isco, Milinkovic-Savic và thủ thành Alisson với tổng chi lên tới 220 triệu bảng.

Isco được cho là ưu tiên nâng cấp tuyến giữa của Mourinho. Ông cần một tiền vệ sáng tạo như anh. Man City rút lui, không sẵn sàng chi ra con số 70 triệu bảng, nhưng với MU thì hoàn toàn có thể, chưa kể Liverpool và Chelsea cũng tăm tia.

Với Milinkovic-Savic (Lazio), The Sun tuyên bố, MU đã đạt thỏa thuận ký vào hè này với giá 80 triệu bảng. Tài năng 23 tuổi người Serbia là thay thế lý tưởng cho đội trưởng Michael Carrick giải nghệ vào cuối mùa.

Và cuối cùng là thủ thành Alisson (AS Roma), cái tên MU vừa quyết định gia nhập cuộc đua với Liverpool. Giá để sở hữu Alisson ở tầm 70 triệu bảng.

Mourinho chuẩn bị cho kết hoạch MU không còn De Gea, khi tin tức người gác đền tài ba này về Tây Ban Nha chơi cho Real vẫn cứ tiếp tục.

Real "phá giá" ký Neymar

Thông tin từ báo chí Pháp cho hay, cha của Neymar đang cố gắng làm tất cả để con trai có thể sớm hoàn tất kế hoạch đến Real Madrid, chấp nhận chơi bóng cạnh Ronaldo trước khi bước lên chiếm vị trí số 1 ở Bernabeu.

MU,Mourinho,Real Madrid,Neymar
Neymar sắp trở thành đồng đội của Ronaldo, nghĩa là "quay lưng" với Messi.

Nguồn Liberation khẳng định, Real là khả dĩ nhất với Neymar, bởi anh không thể quay trở lại Barca sau khi đã cố trốn chạy đến PSG hồi hè qua. Neymar cũng không thích đến Anh (với MU và Man City đều quan tâm), cũng chẳng màng Bayern Munich.

Cách đây vài tuần, cha Neymar đã bay đến Paris để gặp đại lý trung gian Pini Zahivi - người chịu trách nhiệm cho hợp đồng thế kỷ 220 triệu euro của Neymar từ Barca đến PSG.

Ông muốn nhanh chóng đưa con trai mình trở lại La Liga, và trong màu áo Real Madrid. Và AS cho hay thêm, trong tháng 3, đại diện Real và Neymar đã có những cuộc gặp gỡ ở Brazil trong lúc anh về quê nhà chữa trị chấn thương.

Chủ tịch Perez muốn hoàn tất thương vụ Neymar trước khi VCK World Cup 2018 diễn ra tại Nga. Nếu điều này xảy ra sẽ là cuộc "phá giá" thật sự, Real phải chi 260 triệu bảng để có Neymar.

De Gea lần đầu giành danh hiệu Găng tay Vàng

De Gea lần đầu giành danh hiệu Găng tay Vàng
Trận hòa không bàn thắng giữa West Ham và M.U đêm qua đã giúp Quỷ đỏ thành Manchester chính thức giành ngôi Á quân Ngoại hạng Anh mùa 2017/18. Ngoài ra, trận đấu này cũng đánh dấu một khoảnh khắc quan trọng với thủ thành De Gea, khi anh nhận được giải thưởng Golden Glove lần đầu tiên trong sự nghiệp.
Nếu tính cả trận đấu với West Ham đêm qua, De Gea đã có 18 trận đấu giữ sạch lưới từ đầu mùa giải. Thành tích của anh hơn người đứng phía sau là thủ môn Ederson của Man City, người không để thua ở 16 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này và kể cả có giữ sạch lưới ở vòng đấu cuối cùng thì cũng chỉ có 17 lần trắng lưới.

Ederson lập kỷ lục Guinness nhờ cú phát bóng

Ederson lập kỷ lục Guinness nhờ cú phát bóng
Những ngày qua, các kỷ lục liên tục xuất hiện tại Man City. Tân vương của Ngoại hạng Anh ngày hôm qua đã lập cùng lúc 3 kỷ lục trong trận đại thắng Brighton 3-1. Mới nhất, đến lượt thủ môn Ederson của họ có vinh dự đón nhận một kỷ lục được tổ chức kỷ lục Guinness trao tặng.
Theo đó, Ederson đã được Guinness vinh danh với kỷ lục là người tạo ra cú phát bóng dài nhất trong môn bóng đá. Theo ghi nhận, quả phát bóng của thủ thành người Brazil đạt chiều dài 75,35m. Trên trang Instagram cá nhân hôm thứ Năm vừa qua, Ederson đã vui vẻ khoe giải thưởng cá nhân mà mình mới được Guinness trao. 

Vidal bị cấm 16 trận vì tấn công trọng tài

Điểm tin sáng 11-5: M.U giành vị trí á quân Premier League
Arda Turan bị cấm thi đấu 16 trận vì tấn công trọng tài. Ảnh: Reuters

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Arda Turan (đang được Barca cho Basaksehir) đã bị LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ cấm thi đấu 16 trận vì xô đẩy và lăng mạ trọng tài.

Vụ việc xảy ra ở trận Basaksehir hòa Sivaspor 1-1 hôm 5-5 tại Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Turan đã xông đến, xô đẩy và lăng mạ trọng tài sau khi Sivaspor có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 90+2. Trước đó, trọng tài cũng đã đưa ra nhiều quyết định bất lợi cho Basaksehir.

Với án phạt nói trên, Vidal sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu còn lại của Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ mùa này và gần hết giai đoạn lượt đi mùa sau. Đây cũng là án cấm thi đấu dài nhất dành cho 1 cầu thủ trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.