"Sao" trên sân "phủi"

(Baonghean) - Chiều chủ nhật tuần này (26/4), những người yêu bóng đá thành Vinh sẽ được chứng kiến hai ngôi sao bóng đá lừng danh một thời là Văn Quyến và Quốc Vượng tham gia tranh tài ở giải Vinh League. Trong khi đó bộ ba cầu thủ xứ Nghệ đang khoác áo B.Bình Dương là Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn cũng sẽ về Vinh chơi cho FC An Thịnh, khiến những trận cầu “phủi” càng thêm hấp dẫn… 

Thông tin từ CLB bóng đá phong trào FC Hùng Lĩnh cho biết, hai cựu cầu thủ SLNA là Quốc Vượng và Đắc Khánh đã đồng ý gia nhập đội bóng này và sẽ ra mắt trong trận đấu FC Hùng Lĩnh gặp FC Free Thành Cổ ở vòng 6 giải Vinh League vào lúc 17h30 chiều chủ nhật (26/4). Trên trang facebook cá nhân, Quốc Vượng đã chính thức xác nhận, đồng thời cựu tuyển thủ quốc gia này chia sẻ ước mơ được trở lại thi đấu bóng đá đỉnh cao rồi sau đó có cơ hội đi học lấy tấm bằng HLV chuyên nghiệp. Như vậy cuối tuần này, Quốc Vượng và Đắc Khánh sẽ có một cuộc tranh tài với những người đồng đội cũ ở SLNA như: Huy Hoàng, Minh Ngọc, Mạnh Huy… Đây là điều rất thú vị được đông đảo khán giả thích thú chờ đợi.
Pha bóng trong trận FC Văn Minh - FC Ý Lan ở giải đấu Vinh League 2015.
Pha bóng trong trận FC Văn Minh - FC Ý Lan ở giải đấu Vinh League 2015.
Trong khi đó một ngôi sao khác cùng thời với Quốc Vượng là Văn Quyến cũng cho biết, anh sẽ ra sân thi đấu trong đội hình FC Chương Dương ở trận gặp FC Hiếu Giang (16h30 ngày 26/4) trên SVĐ phường Hưng Phúc. Ở cuộc so tài này Văn Quyến có dịp đối đầu với Phan Thanh Vân, một cựu tiền đạo CLB Quân khu 4 hiện đang là trụ cột của FC An Thịnh và đến vòng đấu thứ 7 (2/5), đội bóng của Văn Quyến sẽ có cuộc chạm trán với đội bóng FC Free Thành Cổ của cựu thủ quân SLNA Nguyễn Huy Hoàng. FC Chương Dương và FC Free Thành Cổ là hai trong số những ứng cử viên sáng giá đua tranh ngôi vô địch giải bóng đá Vinh League 2015, hiện hai đội bóng này đang chia nhau hai vị trí thứ 3 và thứ 4 trên BXH, do đó nếu như cả Văn Quyến và Huy Hoàng ra sân thi đấu, chắc chắn trận thư hùng nảy lửa giữa FC Chương Dương và FC Free Thành Cổ sẽ thu hút được rất đông khán giả đến xem và cổ vũ. 
Ở một diễn biến khác, đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng Vinh League 2015 là FC An Thịnh bắt đầu thể hiện quyết tâm bứt phá khỏi nhóm cuối, thậm chí sẽ trở thành “kẻ phá bĩnh” cho các đối thủ nuôi tham vọng đoạt cúp bằng cách tăng cường lực lượng hùng hậu trong những vòng đấu tới. Thông tin từ đội bóng này cho biết, ông “bầu” Võ Trọng Thưởng đã thuyết phục được bộ ba cầu thủ xứ Nghệ đang khoác áo Becamex Bình Dương là: Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn trở về thi đấu cho FC An Thịnh trong thời gian V.League tạm nghỉ để tập trung đội tuyển U23 quốc gia chuẩn bị cho Sea Games 28. Có được sự phục vụ của bộ ba ngôi sao đang chinh chiến ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp này, FC An Thịnh hoàn toàn có khả năng đánh bại mọi đối thủ ở Vinh League. Điều này cũng sẽ giúp cho trận cầu giữa FC An Thịnh và FC Free Thành Cổ (ngày 10/5), FC An Thịnh và FC Văn Minh (ngày 23/5) diễn ra rất hấp dẫn.
Ở các vòng đấu trước của giải bóng đá phong trào Vinh League 2015, đông đảo khán giả đã từng được chứng kiến nhưng cuộc so tài thú vị giữa các ngôi sao. Trong đó đáng chú ý là trận đấu giữa FC Monkey và FC Free Thành Cổ ở vòng 2 với sự góp mặt của “lão tướng” Huy Hoàng và tiền vệ trẻ đang khoác áo đội 1 SLNA là Hồ Khắc Ngọc ở hai đầu chiến tuyến. Mặc dù vẫn thể hiện được những pha đi bóng kỹ thuật siêu đẳng, nhưng ngôi sao trẻ Khắc Ngọc vẫn không thể vượt qua trung vệ dày dạn kinh nghiệm Huy Hoàng và đội bóng FC Monkey đành phải chịu thất bại 0 - 2.
Trịnh Quốc Bảo, “ông bầu” CLB FC BB nhận xét: “Nhìn chung, đa số cầu thủ từng thi đấu ở V.League khi trở về sân chơi “phủi” đều thể hiện được đẳng cấp, bởi họ đã có nền tảng là những kỹ năng cơ bản của bóng đá. Tuy nhiên không phải cầu thủ nào chơi hay ở giải chuyên nghiệp khi đá bóng “phủi” cũng tỏa sáng được. Vì thi đấu ở sân nhỏ, chơi đội hình 7 người khác với thi đấu ở sân rộng, chơi đội hình 11 người. Thi đấu sân 7 người chiến thuật chủ yếu phối hợp nhỏ, tốc độ trận đấu diễn ra nhanh và đòi hỏi tất cả mọi vị trí đều phải di chuyển liên tục để lên công về thủ, sân hẹp nên không có nhiều khoảng trống cho việc rê dắt bóng và sử dụng những đường chuyền dài. Các ngôi sao quen thi đấu ở sân 11 người khi về chơi bóng “phủi” phải có một thời gian để thích nghi, dàn cầu thủ phải thi đấu ăn ý với nhau, do đó Trọng Hoàng, Văn Bình hay Âu Văn Hoàn và những cầu thủ chuyên nghiệp khác về tham gia Vinh League chưa chắc đã chơi hay hơn những sao “phủi” ở Vinh hiện nay như: Đình Hoàn, Minh Ngọc...”.
Đông đảo khán giả đang chờ đợi những cuộc so tài giữa các ngôi sao, chưa thể khẳng định Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn sẽ tỏa sáng hay bị “lu mờ” trước các bậc đàn anh Huy Hoàng, Văn Quyến, Quốc Vượng, Mạnh Huy và những sao “phủi” như Đình Hoàn, Xuân Hùng, Minh Ngọc, Xuân Sỹ, Tuấn Anh…
Hoàng Hảo

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.