Sẻ chia Tết ấm…

Hồ Hà ((Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean) - Đã thành thông lệ, những ngày cuối năm này lại ấm lòng hơn khi những suất quà được chuyển đến cho những gia đình chính sách, những lão thành cách mạng với tấm lòng chân thành tri ân người có công, thân nhân người có công, đầy nghĩa tình, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của những người làm công tác Tuyên giáo...
Những ngày cuối năm này, cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn bận rộn và tấp nập không khí chuẩn bị trao tặng quà Tết cho những gia đình chính sách, lão thành cách mạng. Nơi chúng tôi về đầu tiên là xóm 5, xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu). Những người thân cùng bệnh binh Nguyễn Thái Bình đón chúng tôi bằng sự hồn hậu, chất phác của người dân quê.
Trên gương mặt đen sạm, dù cố mỉm cười vẫn không giấu được nỗi đau kìm nén của bệnh tật bởi chất độc hóa học đã nhiễm vào cơ thể của bác và kéo dài sang thế hệ sau. Bệnh binh Nguyễn Thái Bình xúc động nói: “Tôi may mắn hơn đồng đội là được về với người thân, với quê hương.
Giờ đây, dẫu cái đầu vẫn còn minh mẫn nhưng xương cốt đã rêu rã, cánh tay còn lại mỗi dịp trái gió trở trời lại đau nhức. Ấy thế, hôm nay được sống trong nghĩa tình này tôi thấy lòng mình ấm lại, cái đau bớt đi”. 
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Huy hiệu  70 tuổi Đảng cho cụ Cao Xuân Hộ tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu. Ảnh: Hồ Hà
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng cho cụ Cao Xuân Hộ tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu. Ảnh: Hồ Hà
Tại xóm 10, xã Quỳnh Giang, chúng tôi đến thăm gia đình cụ Phạm Đoàn (SN 1923), lão thành thành cách mạng. Năm nay cụ Đoàn đã gần 96 tuổi. Nhiều năm rồi có bao giờ cụ ra khỏi lũy tre làng, ngõ xóm đâu. Vậy mà hôm qua nghe tin là được cán bộ huyện và tỉnh về trao quà, cụ cứ trằn trọc cả đêm chờ cho tới sáng để được gặp, được nói lên nguyện vọng cuối cùng của cụ trước khi nhắm mắt, những người thân của cụ tiếp chuyện. Tâm sự với những thành viên trong đoàn, cụ khoe: "Sở dĩ sống khỏe, sống lâu đến giờ là nhờ  tình cảm động viên to lớn của cộng đồng xã hội". 
Tại huyện Diễn Châu, chúng tôi đến thăm gia đình chính sách bác Lê Văn Huệ ở xóm 5, xã Diễn Hạnh có 3 người con và cháu đều nhiễm chất độc hóa học từ bác. Bác Hạnh luýnh quýnh dẫn khách vào nhà và không nén nổi xúc động. Dù không nói chuyện được nhiều, nhưng những gì chứng kiến, chúng tôi những thế hệ sau vẫn phần nào cảm nhận được những hy sinh, cống hiến của bác cho cho quê hương, đất nước và hoàn cảnh gia đình hiện tại... 

Cũng tại huyện Diễn Châu, chúng tôi đã đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ, tận tay trao quà và thăm hỏi trực tiếp nơi đây, lời phát biểu xúc động của đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy như là lời tri ân chân thành: Trong những năm qua, tuy điều kiện kinh tế chúng ta đang còn nhiều khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm chăm sóc và nhiều tình cảm cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công.

Nhiều hoạt động, việc làm đã trở thành nét đẹp văn hóa con người Việt Nam. Sự nghiệt ngã của quy luật cuộc sống không cho phép chúng ta chậm trễ trong những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm thể hiện lòng tri ân, đạo lý truyền thống “đền ơn đáp nghĩa” đối với những người đã vì độc lập, vì tự do và cuộc sống yên bình của nhân dân.  Chúng tôi cũng đã đến thăm, tặng quà tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Diễn Thành.
Tại đây, đồng chí Hồ Phúc Hợp đã ghi nhận những thành tích trong bảo vệ giữ vững độc lập chủ quyền vùng biển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của đồn. Đồng chí mong muốn cán bộ, chiến sỹ của Đồn tiếp tục phát huy truyền thống lực lượng vũ trang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phối hợp với lực lượng công an làm tốt công tác tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán để nhân dân đón tết yên vui, an lành. 
Đồng chí Hồ Phúc Hợp Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho cụ Trần Cởn, lão thành cách mạng tại xóm 10, xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu). Ảnh: Hồ Hà
Đồng chí Hồ Phúc Hợp Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho cụ Trần Cởn, lão thành cách mạng tại xóm 10, xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu). Ảnh: Hồ Hà
Cũng trong dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Phúc Hợp  đã trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng cho 32 đảng viên 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu; xúc động ghi nhận và cảm ơn những cống hiến, hy sinh của các đảng viên, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng thời mong muốn các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên, làm gương cho các đảng viên trẻ noi theo, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. 

tin mới

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quỳ Châu.

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Nghệ An đã, đang và sẽ làm hết sức mình để tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Quế Phong

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quế Phong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

(Baonghean.vn) - Đêm 3/5 rạng sáng 4/5, tại địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn đã xảy ra lốc xoáy gây ảnh hưởng đến tài sản của các hộ dân, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

Sáp nhập thị trấn Diễn Châu và xã Diễn Thành: Niềm tự hào một danh xưng

Quê hương không chỉ là tên gọi...

(Baonghean.vn) - Về thăm thị trấn Diễn Châu vào thời điểm những người dân ở đây đang băn khoăn trước đề án sáp nhập, có thể thấy được được tình yêu, niềm tự hào của họ với những giá trị hữu hình của quê hương.