Sĩ tử nên ăn gì để giảm căng thẳng mùa thi

Thí sinh nên bổ sung thực phẩm giàu magiê, vitamin B tạo năng lượng, làm dịu căng thẳng để có sức khỏe tốt nhất bước vào phòng thi, theo Style Craze.

- Quả bơ chứa vitamin C, E, chất xơ, chất béo lành mạnh, giúp các tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ căng thẳng. Bơ cũng giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Bổ sung bơ vào chế độ ăn hàng ngày tốt cho sĩ tử trong mùa thi.

si-tu-nen-an-gi-de-giam-cang-thang-mua-thi

Canh cải bó xôi nấu đậu hũ tươi mát cho ngày hè. Ảnh: Totoru.

- Một bát canh rau cải bó xôi giúp bạn chống lại căng thẳng trong cả ngày dài. Cải bó xôi dồi dào vitamin A, C và vitamin nhóm B cùng các khoáng chất như cali, phospho, magne giúp ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng, lo âu.

- Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ giúp giảm stress, điều hòa tâm trạng và giúp sĩ tử có giấc ngủ chất lượng hơn, tinh thần minh mẫn để bước vào thời khắc quan trọng.

- Các loại thực phẩm chứa nguồn magiê dồi dào như chuối, các loại đậu, cải xoăn sẽ giúp cải thiện những vấn đề liên quan đến thần kinh như stress và rối loạn tâm lý. Khi cơ thể hấp thu tốt magiê sẽ giúp ta cảm thấy bớt hồi hộp, lo lắng.

- Tinh thần của bạn sẽ được cải thiện đáng kể sau khi dùng một miếng chocolate đắng. Chocolate sẽ giúp tâm trạng tốt hơn bằng cách giải phóng các endorphin, tạo sự hưng phấn và dễ chịu cho con người, giải tỏa căng thẳng chỉ trong thời gian ngắn.

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.