Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tập huấn VNPT E Learning - Giải pháp học từ xa chống dịch Corona

(Baonghean.vn) - Trước tình hình phức tạp do dịch bệnh virus Corona (Covid-19) gây ra, để kịp thời hỗ trợ cho các trường trong thời gian nghỉ học, giúp giáo viên tiếp cận các học sinh từ xa để ôn tập kiến thức; ngày 18/2/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã phối hợp VNPT tập huấn cung cấp giải pháp giáo dục điện tử VNPT E-Learning cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn được thực hiện qua cầu truyền hình kết nối từ Sở Giáo dục và Đào tạo đến 21 điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia đại diện của các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, Trung tâm GDTX - GDNN, THCS và Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

VNPT E-Learning là giải pháp đã được VNPT phát triển thuộc Hệ sinh thái giáo dục vnEdu với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho lĩnh vực giáo dục như: Cổng thông tin điện tử nhà trường, sổ liên lạc điện tử, soạn bài giảng điện tử, hệ thống thi trực tuyến tùy biến, Giải pháp thu phí không dùng tiền mặt VNPT Pay, Thời khóa biểu…VNPT E-Learning được sử dụng theo mô hình điện toán đám mây SaaS. Các trường học hoàn toàn có thể khởi tạo site riêng của trường một cách nhanh chóng mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào.

VNPT eLearning

VNPT E-Learning xây dựng chương trình học tương tác qua Whiteboard và bài giảng SCORM là phương pháp học trực quan sinh động.

Với giải pháp này, giáo viên có đầy đủ công cụ để quản lý và thiết kế kho bài giảng điện tử, bài kiểm tra cho học sinh rất dễ dàng. Các tư liệu học tập ở các định dạng phim, ảnh, tài liệu… trực tiếp được đăng tải lên hệ thống hoặc từ bất cứ nguồn tư liệu sẵn có khác như: YouTube, Google, Wiki… hoặc website của nhà trường. VNPT E-Learning được phát triển dựa trên các nền tảng công nghệ 4.0 như: Cloud Computing, Adaptive Learning, Blockchain, giúp học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính.

Trong những năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã phối hợp với VNPT sử dụng giải pháp quản lý nhà trường vnEdu cho tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh, nhằm số hóa các công tác quản lý, giảng dạy với nhiều chức năng hiện đại như sổ liên lạc điện tử, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử… giúp giảm tải, tiết kiệm thời gian, công sức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường học.

Đồng hành cùng vnEdu, “Lớp học số” VNPTE-Learning mở ra kỷ nguyên giáo dục, học tập mới. Học viên chủ động theo dõi các khóa học đang được thực hiện hoặc đã hoàn tất xong với nhiều loại học liệu khác nhau. Đặc biệt, VNPT E-Learning xây dựng chương trình học tương tác qua Whiteboard và bài giảng SCORM là phương pháp học trực quan sinh động. Cùng với 3 thành phần học qua livestream, trao đổi bài học trực tuyến, kiểm tra trực tuyến, VNPT E-Learning đã bao hàm toàn bộ chương trình tiếp thu kiến thức từ phía học sinh một cách chủ động và đầy đủ nhất.

Trao đổi tại hội nghị tập huấn, bà Nguyễn Thị Hoàng Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT- Nghệ An cho biết: VNPT E-Learning có nhiều tình năng ưu việt vượt trội hơn so với hình thức e-learning thường thấy trên mạng. Thứ nhất, VNPT E-Learning kết nối liên thông với Hệ thống Quản lý Nhà trường vnEdu hiện các trường đang sử dụng nên rất thuận tiện và dễ dàng đồng bộ dữ liệu giáo viên, học sinh, phân công giảng dạy…

Thứ hai, hệ thống VNPT E-Learning ngoài cho phép khai thác đầy đủ các kho nội dung, dữ liệu, học liệu như các hệ thống E-learning khác còn cho phép thầy cô tự tạo bài giảng, bài thi, chấm bài, trả bài cho học sinh; đặc biệt có chat room để trao đổi, tương tác trực tiếp với người học.

Thứ ba, hệ thống VNPT E-Learning là nền tảng học và thi trực tuyến. Các trường không chỉ tạo bài giảng mà còn tạo, quản lý  bài thi ONLINE cấp trường (toàn trường), chấm điểm tự động theo đáp án tại thư viện có sẵn  và đồng bộ kết quả này lên vnEdu. Các giáo viên tạo bài thi, bài kiểm tra ONLINE của môn học được phân công giảng dạy và cũng được chấm thi, chuyển điểm lên hệ thống vnEdu một cách đồng bộ. Người dạy và người học chỉ cần có thiết bị kết nối mạng như máy tính, Ipad, điện thoại… là có thể sử dụng hệ thống VNPT E-learning.

Hiện nay, VNPT Nghệ An đã triển khai E-Learning đến các trường học trên địa bàn toàn tỉnh để các thầy cô chủ động ôn tập kiến thức cho học sinh từ xa trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19. 

VNPT eLearning

Ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An phát biểu tại buổi tập huấn nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-Learning. Ảnh: Ngọc Anh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tập huấn, ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu các đơn vị nhanh chóng nghiên cứu các giải pháp E-Learning; phổ biến, tập huấn lại cho 100% giáo viên trong nhà trường để đảm bảo sau đợt tập huấn toàn thể giáo viên đều có thể khai thác, sử dụng thành thạo các chương trình dạy và học trực tuyến, trước mắt giúp học sinh được ôn tập kiến thức, bài học trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh cũng như khai thác, sử dụng lâu dài trong thời gian tới.

Đặc biệt ngoài tập huấn qua cầu truyền hình, VNPT Nghệ An còn trực tiếp tập huấn VNPT E-Learning cho các thầy, cô giáo tại các nhà trường trên toàn tỉnh để có thể hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc... VNPT E-Learning được triển khai miễn phí cho các trường đến 31/7/2020 trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

VNPT eLearning

VNPT Nghệ An tập huấn, hướng dẫn sử dụng E-Learning cho các thầy cô tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Ngọc Anh

Hệ thống VNPT E-Learning đã đảm bảo hàng triệu lượt truy cập và tương tác tại cùng thời điểm. Ngoài ra, với thế mạnh về hạ tầng ảo hóa đang được triển khai tại 2 Trung tâm IDC Hà Nội và Hồ Chí Minh, VNPT sẽ có thể dễ dàng bổ sung năng lực cho hệ thống một cách nhanh chóng. Cùng với đó, VNPT đã xây dựng hệ sinh thái giáo dục thông minh dựa trên khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành. 

Với sự tin tưởng về năng lực và kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục của Tập đoàn VNPT thời gian qua, Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng VNPT đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2019 - 2025.

Cách xây dựng khoa học, đầy đủ nội dung của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cấp từ tiểu học đến đại học, VNPT E-Learning là lớp học số sinh động, mang lại nhiều lợi ích cho cả học sinh và giáo viên, giúp nhà trường tiết kiệm chi phí như tài liệu, giáo án, sổ ghi chép, bằng cấp… không chỉ trong thời kì đối phó với dịch bệnh Covid-19 mà còn là phương pháp dạy và học tiên tiến phù hợp với thời đại 4.0 ngày nay.

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.