Từ học sinh giỏi trở thành “thủ lĩnh” U17 SLNA

(Baonghean) - Từng được trao thưởng “Cầu thủ học giỏi, đá bóng hay” ở Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2006, năm 2012 Hoàng Vũ Đạt đã trở thành đội trưởng đội U17 SLNA đoạt chức Vô địch U17 Quốc gia và đoạt tiếp HCV Hội khoẻ Phù Đổng 2012.

Mới đây, trong một lần về quê, thấy một cậu bé có khuôn mặt quen quen đang phụ giúp cho cha mẹ bán hàng, hỏi ra tôi mới biết đó là Hoàng Vũ Đạt - đội trưởng U17 SLNA- đương kim Vô địch U17 Quốc gia. Đạt cho biết, sau Giải U17 Quốc gia 2012, các bạn trong đội được nghỉ ngơi, còn em tiếp tục được tăng cường cho đội bóng THPT tỉnh Nghệ An tham dự Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc 2012 tại Cần Thơ. Suốt cả mấy tháng liền tập luyện và thi đấu liên miên chưa được về thăm bố mẹ, nên hôm nay tranh thủ mấy ngày “thưởng phép” sau khi đoạt HCV ở Hội khoẻ Phù Đổng là em bắt xe buýt về quê ngay.

Hoàng Vũ Đạt (áo vàng) chơi nổi bật tại VCK  U17 Quốc gia

Bên gian hàng nhỏ ở khối 1 Thị trấn Yên Thành, ông Hoàng Vũ Quyền - bố của Đạt phấn khởi kể: “Hồi thằng Đạt đòi vào “lò” SLNA, tôi phản đối quyết liệt vì cháu nó đang là học sinh giỏi huyện mà lại đòi đi theo nghiệp “quần đùi áo số”. Nhưng giờ tôi cũng phần nào thấy an tâm khi cháu đã gặt hái được những thành công bước đầu. Nói rồi ông chỉ cho chúng tôi xem chiếc HCV Vô địch U17 Quốc gia và HCV Hội khoẻ Phù Đổng 2012 treo bên bức ảnh Đạt đeo băng đội trưởng U17 SLNA giơ cao chiếc cúp Vô địch. Ông cho chúng tôi biết, năm 2006, đang là học sinh giỏi huyện, Đạt được mang băng đội trưởng đội bóng Nhi đồng Yên Thành tham dự Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Mùa giải đó, với phong cách chơi bóng chững chạc, Đạt đã cùng các cầu thủ nhí quê lúa giành những chiến thắng ngoạn mục và trở thành “chú ngựa ô” của giải khi lọt vào trận chung kết. Trước sự xuất sắc của Đạt, các HLV SLNA đã gửi thư về cho gia đình mời Đạt tham dự lớp năng khiếu của “lò” SLNA, cháu mừng lắm nhưng tôi lại muốn cháu theo nghiệp đèn sách. Phải mất một năm sau, trước sự thiết tha của con, tôi mới đồng ý cho cháu khăn gói vào Vinh đó anh ạ”.

Vào “lò” SLNA cuối năm 2007, chỉ 1 năm sau, Đạt được HLV Phạm Anh Tuấn xếp ngay vào đội hình chính của U13 SLNA tham dự giải U13 Quốc gia, năm 2009 tham dự giải U15 toàn quốc. Được làm quen và cọ xát với các giải đấu lớn, Đạt nhanh chóng bộc lộ tư chất của một thủ lĩnh trên sân cỏ.  Mùa giải 2012, nhờ nhãn quan chiến thuật sắc sảo và và khả năng cầm trịch lối chơi, Đạt được HLV Quang Trường trao băng đội trưởng. Và Đạt đã không phụ lòng tin của vị HLV trẻ này khi có màn trình diễn ấn tượng và dẫn dắt U17 SLNA đi đến trận chung kết và đại thắng 7-2 trước ĐTLA để giành lại ngôi vương.

HLV Quang Trường cho biết về cầu thủ “con cưng” của mình: “So với các bạn cùng trang lứa, Đạt luôn tỏ ra là “thủ lĩnh” cả trong sinh hoạt và trên sân bóng. nên tôi rất tin tưởng khi trao băng đội trưởng cho em. Trong trận chung kết, khi bị ĐTLA ghi bàn trước, tôi sợ các em bị “cóng”, nhưng với lối chơi nhiệt tình của mình, Đạt đã ghi được 1 bàn thắng và  truyền lửa cho đồng đội lấy lại tự tin để có cú lội ngược dòng ngoạn mục”.

Chúc Đạt sẽ sớm đạt được ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và trở thành ngôi sao bóng đá.

Đức Chuyên

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.