HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay SLNA

(Baonghean) - Chiều qua (6/11), ông Nguyễn Hồng Thanh xác nhận, HLV Hữu Thắng đã chính thức đề đạt nguyện vọng xin thôi giữ chức HLV trưởng SLNA để ra nước ngoài học nâng cao công tác HLV. “Hữu Thắng đã quyết tâm như vậy thì SLNA cũng không thể giữ được. Việc HLV Hữu Thắng thôi giữ chức HLV trưởng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng. Tuy nhiên quyết định cuối cùng còn phải chờ ý kiến lãnh đạo cao nhất của Ngân hàng Bắc Á”, ông Nguyễn Hồng Thanh nói. 
HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định chia tay SLNA sau 5 mùa giải ngồi ghế “thuyền trưởng”. Ảnh: bongdaplus
HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định chia tay SLNA sau 5 mùa giải ngồi ghế “thuyền trưởng”. Ảnh: bongdaplus
Sáng 6/11, đại diện ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Bắc Á đã làm việc với ban lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá SLNA về một số vấn đề chuẩn bị cho mùa giải 2015. Ông Nguyễn Trọng Trung – Phó tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết: “Bắc Á vẫn đảm bảo mức tài trợ 30 tỷ đồng/năm cho SLNA đúng như thỏa thuận đã ký kết, không thể tăng thêm và cũng không giảm”. Trước câu hỏi của phóng viên về thông tin HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa ra một số đề nghị với CLB và nhà tài trợ liên quan đến vấn đề tài chính, nếu không đáp ứng đủ các yêu cầu, HLV này sẽ xin thôi giữ chức HLV trưởng, ông Nguyễn Trọng Trung nói: “Đó là vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban lãnh đạo SLNA, Bắc Á chỉ thực hiện theo đúng thỏa thuận đã ký kết là tài trợ cho CLB mỗi năm 30 tỷ đồng, việc chi tiêu số tiền này như thế nào cho hợp lý và hiệu quả là do SLNA quyết định”.
 Trước đó, vào chiều 5/11, trả lời Báo Nghệ An, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Nếu CLB, nhà tài trợ không đáp ứng được yêu cầu về mặt tài chính thì tôi sẽ xin nghỉ. Tôi khẳng định, vấn đề tiền nong ở đây không phải của cá nhân tôi, mà đó là không đáp ứng đủ yêu cầu của cầu thủ trong việc ký kết hợp đồng giữ chân các trụ cột, không đáp ứng được khoản chi phí để tìm kiếm những bản hợp đồng mới thì chắc chắn tôi sẽ nghỉ”. Thế nhưng ngay sau đó, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá SLNA lại khẳng định: “Cầu thủ thì có thể đi, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng thì không đi đâu cả. Tôi và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã làm việc với nhau nhiều năm nên tôi hiểu. Với chúng tôi, SLNA không chỉ là đội bóng gắn bó, mà còn là quê hương nữa. Tôi chắc chắn là không có chuyện Hữu Thắng rời SLNA”.
Sau cuộc họp giữa ban lãnh đạo SLNA và nhà tài trợ sáng 6/11, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra rất thất vọng. Vị HLV này nói: “Tôi rất muốn ở lại cống hiến cho đội bóng, nhưng tiếc là CLB không đưa ra được câu trả lời rõ ràng về vấn đề tài chính để giữ chân cầu thủ và những chiến lược dài hạn hơn”. Nguyễn Hữu Thắng còn cho biết thêm, dự định của anh là sẽ ra nước ngoài (có khả năng là Đức) để học thêm chuyên sâu hơn về công tác HLV bóng đá. Còn tương lai sau đó thì tùy thuộc vào tình hình, ở đâu có môi trường phù hợp và có điều kiện tốt để phát huy khả năng chuyên môn thì anh sẽ đến đó.
Tuy nhiên, như đã nói, đến chiều qua (6/11), ông Nguyễn Hồng Thanh xác nhận, HLV Hữu Thắng đã chính thức đề đạt nguyện vọng xin thôi giữ chức HLV trưởng SLNA để ra nước ngoài học nâng cao công tác HLV.  
Trao đổi bên lề với một số HLV các đội trẻ SLNA, nhiều người cho biết: Sau khi dẫn dắt SLNA giành ngôi vô địch V.League năm 2011, từ đó đến nay HLV Nguyễn Hữu Thắng và đội 1 SLNA không giành được danh hiệu nào đáng kể, lý do là CLB luôn trong tình trạng thiếu kinh phí, nhiều cầu thủ trụ cột đã lần lượt ra đi, không có tiền trả lương cao nên SLNA chỉ tuyển dụng được những ngoại binh chất lượng chỉ từ trung bình đến thấp. Đối với một HLV tâm huyết, đã mang quân đi thi đấu là bao giờ cũng khát khao giành chiến thắng, mà muốn thắng được đối thủ thì phải có dàn cầu thủ tốt. Có thể do áp lực muốn đáp lại niềm tin của người hâm mộ và áp lực từ chính niềm kiêu hãnh và lòng tự trọng của một người cầm quân đang khát khao khẳng định mình, khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đưa ra những “yêu sách” cứng rắn đối với Ban lãnh đạo CLB và nhà tài trợ (?). 
Trước thông tin trên, nhiều cầu thủ SLNA tỏ ra hụt hẫng, trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ của SLNA cũng bày tỏ sự tiếc nuối và mong muốn HLV Hữu Thắng sẽ ở lại tiếp tục dẫn dắt đội bóng. 
HLV Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ:  Để có quyết định như hôm nay tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều, không phải trong ngày một ngày hai mà cả quá trình kéo dài vài tháng trời. Đây là một quyết định khó khăn nhất đối với tôi. Trước hết tôi xin lỗi người hâm mộ và các cầu thủ với quyết định khó khăn này. Giai đoạn này tôi xin nghỉ sẽ có nhiều người cho rằng tôi tìm bến đỗ mới nhưng tôi khẳng định không có việc đó. Tôi xin nghỉ là cần thời gian nghỉ ngơi và học tập trau dồi thêm kiến thức cho mình để trở lại. Ở SLNA có nhiều HLV có thể làm được ở đội 1 và có thể đứng vững ở môi trường V-League. Thêm vào đó bóng đá chuyên nghiệp thì CLB dễ dàng tìm HLV thay thế vì tôi không làm thì chắc chắn sẽ có người khác làm. Việc tôi nghỉ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến SLNA giai đoạn tới.
Hoàng Hảo

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.