HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi suy nghĩ nhiều tháng mới đưa ra quyết định nghỉ

(Baonghean.vn) - Sáng 6/1/2014, dưới sự chủ trì của TGĐ Nguyễn Hồng Thanh (GĐ CTSLNA) và đại diện nhà tài trợ ngân hàng Bắc Á và HLV Nguyễn Hữu Thắng để bàn về nội dung “đi hay ở” đối với vị thuyền trưởng SLNA.
HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định chia tay SLNA sau 5 mùa giải ngồi ghế HLV trưởng. Ảnh: Thể thao văn hóa
HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định chia tay SLNA sau 5 mùa giải ngồi ghế HLV trưởng. Ảnh: Thể thao văn hóa
Tại cuộc họp HLV Hữu Thắng đã trình bày đầy đủ nguyện vọng, yêu cầu cần và đủ để tiếp tục chèo lái con thuyền SLNA. Tuy nhiên, buổi làm việc đó đã mang lại kết quả không như mong muốn. Chính vì thế HLV Hữu Thắng quyết định viết đơn xin nghỉ chức vụ HLV trưởng SLNA để tiếp tục theo nghiệp học tập HLV ở nước ngoài. Đây có thể xem là một trong những dấu ấn trong sự nghiệp của HLV này. HLV Hữu Thắng đã trải lòng với quyết định "gây sốc" này.
- Xin ông cho biết kết quả buổi làm việc sáng nay với Nhà tài trợ và lãnh đạo CLB SLNA?
- Trước hết tôi khẳng định, thiện chí của nhà tài trợ mà ở đây là Ngân hàng Bắc Á với đội bóng rất tốt. Điều đó thể hiện trong việc hai năm lại đây họ vẫn tài trợ đầy đủ 30 tỷ/mùa cho SLNA hoạt động. Nhất là trong điều kiện kinh tế khó khăn như vừa qua đó là điều đáng quý. Tuy nhiên, trong khoản chi cho cả 30 tỷ/ mùa, tất cả đều phải chi vào đó. Tuy nhiên, SLNA mùa vừa qua bị phạt thuế, tiền phạt cầu thủ ở quốc tế lên đến 7-8 tỷ/ năm, khiến cho ngân sách hoạt động của đội bóng không thể đủ được. Chính vì thế khi bước vào mùa giải mới rất nhiều khoản chi tiêu cần được đáp ứng.
Tôi khẳng định lại, khoản chi phí ở đây bao gồm chi phí để trả lương, thưởng và tiền lót tay cho cầu thủ ở lại, đông thời đó là khoản chi cho các bản hợp động nhân sự mới. Một đội bóng không chỉ trông chờ vào lực lượng trẻ cả. Chính vì thế tôi đã có kiến nghị lên BLĐ và lãnh đạo nhà tài trợ để được đáp ứng. Tuy nhiên trong cuộc họp này mới chỉ là báo cáo trình chị Hương (bà Thái Hương – TGĐ Bắc Á Bank) mà chưa có kế hoạch cụ thể nào. Chính vì thế tôi sẽ viết đơn xin nghỉ làm HLV trưởng ở SLNA.
- Quyết định nghỉ việc xem ra có đột ngột quá không, hay đó là một quá trình đắn đo suy nghĩ của ông?
- Tất nhiên, để có quyết định như hôm nay tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều, không phải trong ngày một ngày hai mà cả quá trình kéo dài vài tháng trời. Đây là một quyết định khó khăn nhất đối với tôi.
- Ngoài nguyên nhân do CLB, nhà tài trợ không thể đáp ứng được yêu cầu mà ông đưa ra , liệu còn có nguyên nhân gì nữa để ông có thể nghỉ làm HLV trưởng SLNA?
- Tôi đã từng có nói với lãnh đạo ngân hàng Bắc Á, lãnh đạo CLB rằng mỗi đội bóng phải có một mục tiêu cụ thể, phải có một định hướng phát triển nhất định. Còn ở SLNA thì phát triển không có mục tiêu cụ thể, không có một định hướng nào cả, sẽ rất khó khăn cho những người làm chuyên môn.  Nếu như nhà tài trợ, lãnh đạo đội bóng có tham vọng, có mục tiêu cụ thể như mong muốn vô địch chẳng hạn thì người làm chuyên môn như tôi sẽ dốc sức dốc lòng để hoàn thành mục tiêu phương hướng đề ra. Đổi lại, khi đề ra mục tiêu phương hướng đó, đồng nghĩa với việc cần phải đảm bảo về mặt tài chính đủ yêu cầu. Lúc đó nếu không làm được việc là do năng lực của tôi thì tôi sẵn sàng nghỉ...
- Nhiều nguồn tin cho rằng ông chia tay SLNA để chuyển đến dẫn dắt một đội bóng khác tại V-League, cụ thể là B.Bình Dương?
- Tôi khẳng định là không. Tôi không chịu được cách làm giật gấu vá vai như hiện nay chứ không phải đứng núi này trông núi nọ. Tôi không về B.Bình Dương hay bất kỳ đội nào khác ở thời điểm này. Đưa ra quyết định nghỉ việc tôi cũng chưa suy tính gì ở tương lai phía trước. Có thế tôi sẽ tiếp tục theo học các lớp học mà mình cần. Như học thêm tiếng Anh, và học thêm các lớp HLV ở nước ngoài để chuẩn hoá bằng cấp HLV theo tiêu chuẩn quốc tế.
- SLNA từ xưa lại nay là một đội bóng nghèo, chuyên gia giật gấu vá vai. Điều đó khiến cho nhiều cầu thủ giỏi do họ đào tạo trưởng thành dứt áo ra đi. Trên cương vị HLV trưởng đã nhiều mùa giải, ông phải cay đắng nhìn những trụ cột ra đi tìm bến đỗ mới như Trọng Hoàng, Văn Bình, Ấu Văn Hoàn, mới nhất vì không đủ tiền SLNA cũng không thể giữ chân Công Vinh. Về điều này ông có suy nghĩ như thế nào?
- Đó là điều đáng buồn đối với người làm bóng đá như tôi. Vấn đề tài chính ảnh hưởng rất mạnh đến đội bóng. Nếu đội bóng có năng lực tài chính tốt thì sẽ giữ được nhiều cầu thủ tốt ở lại, và có thể mua thêm nhiều cầu thủ tốt của các đội bóng khác về, lúc đó đội bóng dễ có thành tích. 
SLNA khó khăn là vậy, nhưng nhìn sang Thanh Hoá, hay Bình Dương họ đã làm cho bóng đá trở thành bộ môn xã hội hoá với sự chung tay chung sức không chỉ một mà của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh vào để biến bóng đá thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân ở đó. Chính điều đó khiến cho đội bóng của họ mạnh và không phải chứng kiến việc cầu thủ giỏi dứt áo ra đi tìm CLB khác.
- Việc ông không tiếp tục làm HLV trưởng SLNA chắc chắn sẽ có tác động đến quá trình chuẩn bị của đội bóng cho V-League 2015, ông có lường trước được tình huống này?
- Tôi nghĩ nếu có ảnh hưởng thì chỉ một phần nhỏ thôi. Vì ở SLNA có nhiều HLV có thể làm được ở đội1 và có thể đứng vững ở môi trường V-League. Thêm vào đó bóng đá chuyên nghiệp thì CLB dễ dàng tìm HLV thay thế vì tôi không làm thì chắc chắn sẽ có người khác làm. Mà việc đó tôi nghĩ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến SLNA giai đoạn tới.
- Ông có thể nói gì với các cầu thủ, CĐV SLNA, những người đã rất tôn trọng và nể ông cả trong công việc lẫn cuộc sống đời thường?
- Trước hết tôi xin lỗi người hâm mộ và các cầu thủ với quyết định khó khăn này. Đây là quyết định rất khó khăn cho tôi, nhưng lúc khó khăn nhất tôi cùng cầu thủ SLNA vẫn có thế đứng vững. Nay giai đoạn này tôi xin nghỉ sẽ có nhiều người cho rằng tôi tìm bến đỗ mới nhưng tôi khẳng định không có việc đó. Tôi xin nghỉ là cần thời gian nghỉ ngơi và học tập trau dồi thêm kiến thức cho mình để trở lại.
- Hàng loạt CLB đã phải bỏ cuộc vì khó khăn tài chính, mới nhất là TĐCS.Đồng Tháp. Cá nhân ông có lo ngại một ngày nào đó SLNA cũng rơi vào hoàn cảnh này?
- Tôi thật sự lo lắng. Vì hoàn cảnh SLNA thì không nói cũng biết cả rồi, nếu ngân hàng Bắc Á không đồng hành cùng đội bóng SLNA thì số phận đội bóng cũng sẽ giống như Đồng Tháp cả thôi, không thể hơn được. Chính vì thế tôi mong muốn tỉnh nhà làm tốt công tác xã hội hoá vì phát triển nền bóng đá của tỉnh như các địa phương khác thì lúc đó SLNA mới tốt hơn hiện nay.
- Vâng, xin cảm ơn ông!
Đại Nghĩa (ghi)

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.