NĐ Thành phố Vinh: Khẳng định truyền thống đội mạnh

(Baonghean) - Trải qua 18 mùa giải, các đội bóng Thành phố Vinh đã giành đến 9 chức vô địch; 8 trong số đó là ở sân chơi thiếu niên. Phải sau 7 năm nỗ lực (từ năm 2008), TP. Vinh mới có chức vô địch thứ hai ở lứa tuổi nhi đồng.

Hành trình tới chức vô địch của NĐ TP. Vinh năm nay khá ấn tượng. Ở vòng bảng, trong trận đầu ra quân, NĐ TP. Vinh đã đánh bại NĐ Quỳ Châu với tỷ số đậm nhất giải: 9-0. Sau đó, các em đã vượt qua một đội bóng “cứng cựa” là NĐ Yên Thành với tỷ số 5-2 để giành chiếc vé duy nhất vào tứ kết của bảng D. Ở tứ kết, NĐ TP. Vinh gặp NĐ Nam Đàn - đội đã đánh bại mình ở tứ kết mùa giải năm ngoái. Lần này, các cầu thủ TP. Vinh tỏ ra vượt trội và thắng đậm 4-0. Ở bán kết, dù bị NĐ Diễn Châu ghi bàn thắng trước nhưng NĐ TP. Vinh đã chơi hoàn toàn áp đảo và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-2. Trong trận chung kết, trước đối thủ NĐ Hưng Nguyên được đánh giá rất cao nhưng các cầu thủ NĐ TP. Vinh đã chơi rất chặt chẽ, vô hiệu hóa các chân sút tốt nhất của đối thủ và phản công hiệu quả để giành thắng lợi với tỷ số đậm 4-1, lên ngôi một cách xứng đáng. 
Pha đánh đầu của cầu thủ NĐ TP. Vinh trong trận chung kết.	Ảnh: T.H
Pha đánh đầu của cầu thủ NĐ TP. Vinh trong trận chung kết. Ảnh: T.H
Một điều thuận lợi cho NĐ TP. Vinh là trong đội vẫn còn 4 cầu thủ từng thi đấu trong mùa giải năm ngoái là số 7 Đồng Phúc Thiện, số 8 Hồ Viết Mạnh, số 2 Trần Đình Thành và số 3 Trần Vĩnh Hiếu. Với những phẩm chất kỹ thuật tốt và kinh nghiệm chinh chiến, các em đều là những cầu thủ trụ cột của đội và có nhiều đóng góp quan trọng tại giải năm nay. Cặp hậu vệ Trần Đình Thành - Trần Vĩnh Hiếu cản phá chắc chắn, lên công về thủ nhịp nhàng, trong đó Trần Đình Thành nổi bật với những pha đá phạt trực tiếp rất lợi hại. Chính cầu thủ số 2 đã 3 lần ghi bàn từ những quả đá phạt như thế. Ở tuyến trên, 2 cầu thủ Hồ Viết Mạnh và Đồng Phúc Thiện được coi là “cặp bài trùng” với sự ăn ý và hiệu quả, dù lối chơi của 2 cầu thủ nhí này khác nhau. Mạnh thể hình nhỏ con nhưng rất khéo léo và thường cầm bóng từ giữa sân xộc thẳng vào trung lộ. Còn Thiện mạnh ở khả năng tì đề, hoạt động rộng ở 2 biên và dứt điểm hiệu quả. Chính các cầu thủ này đã đóng góp hơn 2/3 bàn thắng cho NĐ TP. Vinh. Trong trận chung kết, cặp đôi ghi đến 3/4 bàn, góp phần quan trọng đưa NĐ TP. Vinh lên ngôi vô địch.
Ngoài sở hữu những cầu thủ xuất sắc, một điểm mạnh khác của NĐ TP. Vinh chính là sự đa dạng về mặt chiến thuật và là ý thức tuân thủ chiến thuật của các cầu thủ. Mỗi trận đấu, đội có một chiến thuật khác nhau. Ở vòng bảng, các học trò của HLV Trần Anh Đức tấn công tổng lực bằng những pha phối hợp nhanh. Nhưng từ vòng tứ kết, trước những đối thủ mạnh hơn, các em đã phòng ngự chặt chẽ hơn, chú trọng hơn những tình huống cố định và phản công sắc bén, các cầu thủ cũng hoán đổi vị trí cho nhau nhịp nhàng. Chính vì vậy, các đội thủ rất khó bắt bài NĐ TP. Vinh và đều chịu thua “tâm phục khẩu phục”.
Ngoài chức vô địch, NĐ TP. Vinh còn “ẵm” luôn 2 danh hiệu cá nhân khác là Vua phá lưới thuộc về số 7 Đồng Phúc Thiện và Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ môn Lý Thái Tuấn. Ngoài ra, theo thống kê, NĐ TP. Vinh là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (24 bàn) và để thủng lưới ít nhất (5 bàn). Điều này góp phần khẳng định sức mạnh vượt trội của đội NĐ TP. Vinh tại giải năm nay. 
Những năm gần đây, các đội bóng TP. Vinh gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị lực lượng tham dự Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Nhưng toàn đội vẫn khắc phục những khó khăn, tập luyện tích cực và vươn tới vinh quang. HLV Trần Anh Đức cho biết: “Chính sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm VH-TT và của các bậc phụ huynh đã tiếp thêm động lực cho thầy trò chúng tôi trong tập luyện và thi đấu. Trong những mùa giải tới, chúng tôi sẽ nỗ lực để giành thành tích cao nhất, xứng đáng là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của tỉnh, là đơn vị giàu truyền thống ở Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An”. 
Minh Quân

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.