Giấc mơ trái bóng tròn

(Baonghean) - Tròn 1 tháng Giải Bóng đá thiếu niên – nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2015 kết thúc, nhưng vẫn còn đó trong từng câu chuyện kể, từng ánh mắt, nụ cười của các cầu thủ nhí là những kỷ niệm trong sáng, hồn nhiên. Sau giải đấu, nhiều cầu thủ triển vọng lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên CLB SLNA, và giờ đây, các em đang háo hức chuẩn bị cho giờ phút nhập trường với giấc mơ về trái bóng tròn cháy bỏng.

Ở xã Châu Quang (Quỳ Hợp), sau khi trở về từ Giải Bóng đá thiếu niên – nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, cậu bé Nguyễn Trung Thành bỗng dưng thành… người nổi tiếng! Là bà con làng xóm nói vui vậy, bởi sau mùa giải, Thành và gia đình nhận được nhiều cuộc điện thoại từ tuyển trạch viên các lò đào tạo bóng đá trẻ mời Thành xuống thử sức và theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp, lâu dài. “Các thầy ở “lò” Viettel, rồi cả trung tâm của thầy Văn Sỹ Hùng, “lò” đào tạo của SLNA đều gọi. Gia đình thì thống nhất là hoàn toàn tôn trọng quyết định của con. Cuối cùng, con chọn học ở “lò” SLNA vì ước mơ từ lâu là muốn đá cho đội bóng quê hương” – chị Nguyễn Thị Thêu, mẹ Nguyễn Trung Thành tâm sự.
 
Mùa giải Cúp Báo Nghệ An năm 2015 là năm thứ 2 Thành tham gia trong đội tuyển nhi đồng Quỳ Hợp với vai trò tiền đạo. 11 tuổi, so với chúng bạn cùng trang lứa, Thành có vẻ nhỏ con hơn, nhưng khi chứng kiến những màn biểu diễn của em trên sân bóng, dễ phải thốt lên lời khen ngợi bởi sự nhanh nhẹn, lối đá kỹ thuật và rất xông xáo. Trong các trận đấu, Thành nhiều lần có các pha kiến tạo bàn thắng đẹp mắt, đe dọa cầu môn đối phương. Nhìn Thành  đá, nhiều khán giả bên lề sân cỏ thầm thì đoán, hẳn cậu bé này có gen di truyền, hoặc đã từng tham gia các lớp đào tạo chuyên nghiệp? “Hoàn toàn không, Giải bóng đá thiếu niên – nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là giải đấu chuyên nghiệp, quy mô đầu tiên và đến nay là duy nhất Thành tham gia. Thành đam mê bóng đá từ nhỏ, nhưng chủ yếu là đá sân làng, sân trường với các bạn chứ chưa thi đấu hay học ở đâu. Trong gia đình, cũng không có ai theo sự nghiệp thể thao…” – chị Nguyễn Thị Thêu chia sẻ. 
Thành là con trai đầu trong gia đình bố làm nghề lái xe, mẹ ở nhà nội trợ. Thế nên, chị Thêu cho biết, Thành sống tình cảm và quấn quýt với mẹ lắm. Đã nhất trí nhập “lò” đào tạo trẻ của SLNA, và đầu tháng 8 này sẽ chính thức xuống thành Vinh nhập học, nhưng càng gần đến ngày xa nhau, hai mẹ con lại càng thêm bịn rịn. “Muốn con đi để theo đuổi đam mê, ước mơ, nhưng vẫn không tránh được hồi hộp, lo âu. Đây là lần đầu tiên con xa nhà, ăn ở sinh hoạt tập trung tại trung tâm, không biết con có sớm quen thầy cô, bè bạn, tự chăm sóc cho bản thân được hay không…” – người mẹ trẻ tâm sự. Mấy ngày nay, hai mẹ con đã sắp xếp đồ đạc cho hành trình xa nhà, nhưng cứ gấp vào, lại bỏ ra, bao nỗi băn khoăn, bồn chồn khó tả cuộn lên trong nỗi lòng thương nhớ vì con còn quá bé…
Không bịn rịn và nhiều nỗi lo như gia đình cầu thủ nhí Nguyễn Trung Thành, nhưng với gia đình cầu thủ Hồ Viết Mạnh (khối Tân Vinh, phường Lê Mao, Tp.Vinh) vẫn phải sắp xếp nhiều việc trước thời điểm Mạnh chính thức về “lò” đào tạo trẻ của SLNA. “Thuận lợi hơn so với các bạn ở nhiều huyện, thị khác, là gia đình ở ngay Thành phố Vinh, con có thể ngày một buổi đi về nghỉ ngơi ở nhà, không phải sinh hoạt tập trung như các bạn. Thế nên, không lo lắm về chuyện ăn, ở, mà lo lắng không biết con có thích nghi được với môi trường, giờ giấc vừa học tập, vừa rèn luyện bóng đá hay không?” – chị Dương Thị Hoài Thương, mẹ Hồ Viết Mạnh cho hay. 
Được biết, Mạnh không những là tiền đạo xuất sắc trong đội nhi đồng thành Vinh, đóng góp 9 bàn thắng, giúp đội lên ngôi vô địch tại Giải bóng đá thiếu niên – nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2015 vừa qua, mà còn là học sinh giỏi toàn diện 5 năm liền của Trường Tiểu học Lê Mao. Chia sẻ trong niềm háo hức không giấu nổi, cầu thủ nhí Hồ Viết Mạnh hồn nhiên bảo: “Cháu hâm mộ đội tuyển bóng đá SLNA nên ước mơ của cháu là sau này sẽ thành cầu thủ trụ cột của đội bóng quê nhà ạ. Những trận đấu của SLNA cháu ít khi bỏ lỡ lắm, nhìn các chú, các anh đá, cháu ước một ngày không xa mình sẽ được đứng trên sân như vậy.”
Ngồi cạnh bên, mẹ Mạnh tiếp lời: “Thú thực cả bố và mẹ đều không nhiệt tình với bóng đá lắm, nhưng thấy con đam mê, mình tôn trọng và thấy vui lây. Mấy ngày gần đây, đội tuyển SLNA đá trên sân nhà, bố mẹ đều mua vé đưa Thành đi xem. Cháu vui lắm!” Đoạn, hai mẹ con tíu tít kể về những kỷ niệm vui trong mùa hè đồng hành cùng Giải bóng đá thiếu niên – nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Nhìn ánh mắt, nụ cười lấp lánh, thấy dâng lên niềm tin về những giấc mơ trái bóng tròn đã được chắp cánh, và kỳ vọng về thế hệ cầu thủ trẻ tỉnh nhà trong tương lai…
Phương Chi

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.