Kẻ tám lạng, người nửa cân

(Baonghean.vn)- Cùng mục tiêu đua vào TOP 5 nên chủ nhà Sanna.Khánh Hòa đã đưa ra đội hình mạnh nhận tiếp SLNA. Hai lần ghi bàn trước nhưng đội khách xứ Nghệ đã không bảo toàn tỷ số đành ngậm ngùi rời Phố Biển với tỷ số 2-2.

SLNA quyết tâm có 3 điểm trước đội S.KH bằng chứng là đội bóng xứ Nghệ ém tại Nha Trang trước 5 ngày để HLV Quang Trường chỉ có 1 sự thay đổi ở vị trí trung vệ, Văn Khánh được vào sân thi đấu đá cặp với Ngọc Hải với nhiệm vụ khắc chế Uche Iheruome các trận không chiến. Thực tình trong hiệp 1, cả hai đội đều phá lối chơi của nhau hơn là dàn xếp tấn công. Đội khách SLNA tập trung tấn công nhiều ở cánh trái với sự năng động của Đình Hoàng và Phi Sơn. Trận này, HLV Quang Trường đã yêu cầu Phi Sơn chơi bó vào trong để quấy rối hàng phòng thủ của S. Khánh Hòa.

SLNA dù dẫn trước 2 lần nhưng không thể thắng được Khánh Hòa.
SLNA dù dẫn trước 2 lần nhưng không thể thắng được Khánh Hòa.

Trong khi đó, HLV Võ Đình Tân cũng yêu cầu Uche Iheruome di chuyển rộng ra biên, tập trung chơi khoét cánh trái SLNA do Mạnh Hùng trấn giữ. Thế trận cân băng đến phút 43, Phi Sơn xâm nhập cánh phải bất ngờ xoay người sút bóng mạnh bằng chân trái chéo góc khiến thủ môn Tuấn Mạnh của Sanna Khánh Hòa BVN không thể bắt dính bóng.Tiền đạo Odat Marshal “đón lõng” sẵn và bình tĩnh đưa bóng vào lưới trống. Chỉ 2 phút sau, trong tình huống không rõ ràng, từ tình huống tạt bổng vào khu vực 16.5m của hậu vệ trái Trọng Bình, trọng tài Trọng Thư đã cho rằng Đình Hoàng phạm lỗi tranh chấp với trung vệ Chaher Zarour và cho S.Khánh Hòa hưởng quả phạt đền 11m. Quốc Chí đã tung cú sút khá mạnh như sát người thủ môn Nguyên Mạnh nên thủ môn xứ Nghệ đã kịp thời phá bóng.

Đầu hiệp 2, cặp tiền vệ Ngọc Toàn, Khắc Ngọc của SLNA chủ yếu là làm nhiệm vụ thu hồi bóng, không cho tiền vệ S. Khánh Hòa làm bóng cho Uche Iheruome. SLNA chủ trương đá thấp, chậm để giảm sự hưng phấn của chủ nhà. Đọc được ý đồ của Quang Trường, HLV Võ Đình Tân chỉ đạo đá vượt tuyến và phút 53, từ đường chuyền dài vượt tuyến của trung vệ Chaher Zarour ở phần sân nhà về phía vòng 16,5 m SLNA chạm đầu của một cầu thủ Sanna.KH đến chân Lâm Ti Phông . Tiền vệ này sau khi đoạt được bóng, đột phá vào vòng cấm trước khi sút bóng quyết đoán bằng chân phải tung lưới SLNA.

Điều đáng trách là Lâm Ti Phông dẫn bóng 12-15m nhưng không có hậu vệ nào của đội bóng xứ Nghệ dám ập vào, họ sợ tiếng còi của trọng tài Thư như tình huống huống Đình Hoàng bị thổi phạt lỗi dẫn đến quả phạt 11m cuối hiệp 1.

Trận này, lão tướng Văn Vinh không có cảm giác bóng tốt, lại bị hậu vệ Trong Bình chăm sóc khá kỹ nên không phát huy được các quả chọc khe. Bù lại cánh đối diện Phi Sơn chơi khá cơ động, phối hợp tốt với Đình Hoàng.  Phút 57, Phi Sơn từ tuyển quốc gia về đã trình làng một trận đấu khá hay khi có một bàn thắng đẳng cấp. Phi Sơn liên tục đảo người, dẫn bóng đến sát vòng cấm thay vì chuyền bóng, anh ta quyết định duỗi mu sút đưa bóng đi liệng chạm tay thủ môn Tuấn Mạnh đi vào lưới. Một trận đấu, Phi Sơn in dấu giày cả 2 bàn thắng cho SLNA.

Ngay sau khi khi được bàn thắng SLNA đã liên tục có sự điều chỉnh nhân sự để hòng bảo toàn tỷ số. Đội bóng xứ Nghệ dùng khá nhiều đường chuyền dài nhưng độ chính xác không cao nên không uy hiếp được khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Như khá nhiều phân tích của giới chuyên môn, dù đưa Văn Khánh, Ngọc Hải là những cầu thủ chơi đầu tốt nhất vào sân nhưng SLNA vẫn để gỡ hòa vào cuối trận đấu. Trong thế, “được ăn cả, ngã về không” S.KH đẩy trung vệ Chaher Zarour lên cao và phút 82, trung vệ Chaher Zarour bật cao đánh đầu mớm bóng cho Uche Iheruome trong vòng cấm. Sau một nhịp đỡ bóng, tiền đạo chủ nhà này chỉ còn động tác đơn giản vung chân sút bóng tung nóc lưới SLNA ghi bàn thắng thứ 7 của mình trong giải đấu V- League 2016. 

Khó thể hài lòng với kết quả 2-2 sau khi 2 lần vươn lên dẫn trước chủ nhà, HLV Quang Trường chưa thể phá dớp có 3 điểm trên sân Nha Trang. Nhưng điều đáng mừng là Phi Sơn đã lại có cảm giác ghi bàn.

Sanna.KH: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Văn Vũ, Đình Khương, Quốc Chí, Chaher Zarour, Tấn Tài, Văn Triền, Tấn Điền, Uche Iheruome, Lâm Ti Phông. 

SLNA: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odat Marshal, Khắc Ngọc, Văn Vinh, Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Baba Salia. 

                                                                                                               N@T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.