Antoine Griezmann từng suýt khoác áo tuyển Bồ Đào Nha

Có ông ngoại là người Bồ Đào Nha nên vào vào tháng 11/2012, Antoine Griezmann đã suýt chút nữa chọn thi đấu cho quốc gia này sau khi nhận án kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá Pháp.

Griezmann từng suýt khoác áo đội bóng của ông ngoại Amaro Lopes.

Griezmann từng suýt khoác áo đội bóng của ông ngoại Amaro Lopes.

Antoine Amaro Lopes – ông ngoại của Griezmann vốn là trung vệ người Bồ Đào Nha, thi đấu cho CLB Pacos de Pereira. Cuối những năm 50 của thế kỷ trước, ông sang Pháp để tìm kiếm việc làm sau khi sự nghiệp cầu thủ kết thúc.

Hành trình đưa ông đến thành phố Macon, gần Lyon, nơi ông tìm được công việc trên một website về xây dựng. Đó cũng là nơi mà Isabelle – mẹ của Griezmman được sinh ra. Amaro Lopes mất vào năm 1992, chỉ một năm sau khi đứa cháu ngoại của mình ra đời.

Griezmann đang tỏa sáng rực rõ tại Euro 2016 trong màu áo đội tuyển Pháp khi ghi được 6 bàn, giúp đội nhà vào chung kết. Nhưng cách đây gần 4 năm, anh đã suýt chọn thi đấu cho quê hương của ông ngoại.

Tháng 11/2012, chân sút của Atletico Madrid bị Liên đoàn bóng đá Pháp kỷ luật vì tội vượt rào đi chơi đêm. Khi đó, cầu thủ sinh năm 1991 này đã lên taxi cùng đồng đội trốn khỏi trại tập huấn ở La Havre để lên tận Paris chơi.

Trong thời gian thực thi án phạt, Griezmann đã để ngỏ mọi khả năng, nhưng rất may anh vẫn trung thành với nước Pháp.

Ngoài Bồ Đào Nha, tiền đạo này còn có duyên nợ với Tây Ban Nha. Griezmann bộc lộ tài năng bóng đá từ rất sớm nhưng CLB Lyon lại chê anh có thể hình nhỏ bé nên không tuyển mộ vào lò đào tạo trẻ. Mọi thứ thay đổi vào năm 2005, Griezmann đi đến thủ đô nước Pháp để dự một giải đấu cho CLB Paris Saint Germain tổ chức.

Tài năng của anh được trinh sát viên người Pháp Eric Olhats, người làm việc cho CLB Real Sociedad chú ý. Đội bóng chủ sân San Sebastian cung cấp môi trường lý tưởng cho Griezmann phát triển, chưa kể việc trụ sở của họ ở gần biên giới với nước Pháp.

Nhưng những trở ngại vẫn còn, bởi cầu thủ người Pháp vẫn quá nhỏ bé so với các đồng đội cùng trang lứa, chưa kể việc phải học tiếng Tây Ban Nha. Vì thế, hàng ngày anh sẽ qua bên kia biên giới để tập bóng đá và tối về lại Pháp để học văn hóa.

Đến năm 2009, Griezmann mới có những thay đổi đáng kể về thể hình (hiện tại anh cao 1,75 m). Nhờ đó, anh mới đủ sức cạnh tranh cùng những đối thủ. Trong năm đó, tiền đạo thuận chân trái cùng những đồng đội tài năng như Inigo Martinez, Ruben Pardo chơi rất hay dưới màu áo đội trẻ Real Sociedad ở một giải quốc gia. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải và cùng đội nhà đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết sau loạt đá luân lưu.

Cột mốc này đánh dấu bước chuyển về tương lai của chân sút có gốc Bồ Đào Nha. Đáng chú ý, ngay khi được ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng xứ Basque năm 2009, anh lập tức nói với với người mẹ của mình ngừng ngay công việc lau dọn tại bệnh viện ở quê nhà.

 Và giờ người con trai hiếu thảo ấy đang là hy vọng số một của nước Pháp để chinh phục giải đấu số một châu Âu.

Theo Zing.vn

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.