HLV Lê Thụy Hải: 'Không cần hiệp phụ, Pháp vẫn vô địch'

Khi mà ứng cử viên vô địch Đức đã phải dừng chân ở vòng bán kết thì đội tuyển Pháp được HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao hơn trong trận chung kết. Với tâm lý tự tin, sự tiến bộ qua từng vòng đấu, ông Hải dự đoán đội chủ nhà có thể đăng quang sau 90 phút thi đấu chung kết.

Pháp nắm giữ nhiều lợi thế

Đến thời điểm này, cũng như phần đông ý kiến của các chuyên gia, HLV Lê Thụy Hải thừa nhận, đội tuyển Pháp đang nắm giữ nhiều lợi thế. Trước trận chung kết, ông Hải nhận định:

“Về trận chung kết tôi thấy có nhiều điều để nói. Nếu như quay ngược thời gian lại thì không ai nghĩ đội tuyển Bồ Đào Nha có thể vào đến trận đấu cuối cùng này nhưng đến bây giờ, họ đã có mặt ở đây và là đối thủ của chủ nhà Pháp. Nếu nhìn vào số liệu thống kê thì hai đội đã gặp nhau khá nhiều lần, kể cả tại VCK. Quá khứ là điều đã có sẵn, song song với việc đó và nếu chỉ nhìn vào trận đấu cụ thể như thế này thì ta phải đánh giá đội tuyển Pháp tốt hơn Bồ Đào Nha. Nhưng với lối chơi như hai đội đã thể hiện thì chưa chắc Pháp đã thắng được Bồ Đào Nha, đến lúc này chúng ta phải nói như vậy.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tất nhiên, Pháp là chủ nhà có lợi thế hơn, thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Hơn thế nữa, đội Pháp vừa có trận bán kết đá với đội tuyển Đức tốt như vậy thì họ rất tự tin. Từ những trận đấu đã qua, nhất là trận bán kết tôi thấy thủ môn của đội tuyển Pháp (Hugo Lloris - PV) bắt quá hay. Trận gặp Đức, anh ta cứu được nhiều quả tôi thấy rất khó, và bình tĩnh. Cũng có thể trong một trận đấu may mắn với phong độ xuất thần trong một ngày thi đấu ngẫu hứng, Hugo Lloris mới chơi được tốt như vậy nhưng sau tất cả, tôi vẫn đánh giá cao thủ môn của đội tuyển Pháp. Nhưng bóng đá luôn khắc nghiệt và như chúng ta vẫn thường nói là không biết trước được điều gì.

Trận chung kết của một giải đấu lớn như EURO luôn diễn ra căng thẳng, quyết liệt, thậm chí có thể nói là khắc nghiệt nhưng tôi lại không nghĩ Pháp - Bồ Đào Nha sẽ phải thi đấu hiệp phụ. Giống như trận bán kết tôi từng dự đoán Đức và Pháp sẽ giải quyết nhau trong 90 phút mà không cần thi đấu thêm giờ và cuộc đối đầu giữa hai đội Pháp, Bồ Đào Nha tôi nghĩ cũng có kết cục tương tự.

Vì Bồ Đào Nha vốn không có sở trường phòng ngự, đội Pháp ở trận đá với Đức vừa rồi cũng vậy, họ có chơi phòng ngự đâu. Tôi để ý thấy đội tuyển Pháp tổ chức phòng ngự bằng nhiều tuyến nhưng họ tranh cướp tích cực. Nếu để ý từ trận bán kết, khi đội Đức cầm bóng thì đối phương ở trong phạm vi 30-40m ít nhất phải có từ 4 đến 5 người đứng phòng ngự. Nhưng Pháp trong các tình huống như thế họ đá chỉ với tối đa 4 người trong khu vực đó. Các cầu thủ Pháp luôn tranh cướp bóng rất nhanh và quyết liệt. Họ đuổi bắt tích cực khiến đối phương phải đá nhanh, không nhanh là không được, sẽ mất bóng hoặc buộc phải đưa về. Cách chơi của đội Pháp hiện nay hay ở chỗ đó nhưng muốn làm tốt thì thể lực chắc chắn phải sung mãn, yêu cầu sức mạnh rất cao.a

Không có thế trận thăm dò

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mặc dù đây là trận đấu chung kết nhưng với cả hai đội Pháp và Bồ Đào Nha tôi không nghĩ họ sẽ thăm dò nhau, chơi thận trọng để đưa trận đấu đến kịch bản phải phân định thắng/thua bằng thi đá phạt đền.

Tôi đánh giá đội tuyển Pháp cao hơn ở trận chung kết và đúng là các cầu thủ chủ nhà tiến bộ qua từng trận đấu. Họ chơi nhanh và luôn giải quyết vấn đề sớm, không cần phải chờ xuống sâu tới sát biên ngang mới tạt bóng. Các cầu thủ đội tuyển Pháp luôn chơi nhanh, xử lý quyết đoán và hai cầu thủ đá biên của họ tôi nghĩ chơi rất tài tử. Tình huống Pháp ghi bàn thứ hai ở trận thắng Đức tại bán kết động tác qua người gọn, rồi tạt bóng vào, thủ môn đấm ra thì cầu thủ khác ập vào rất nhanh mà không phạm lỗi. Bóng bật ra thì số 7 (Antoine Griezmann - PV) xử lý nhanh, gọn.

Đánh giá hay dự đoán với những trận đấu như trận chung kết sẽ rất khó nhưng tôi cho rằng đội Pháp càng ngày, qua từng trận chơi sẽ càng tốt. Dù không nhiều người nghĩ Pháp và Bồ Đào Nha sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng này nhưng bóng đá có sự nghiệt ngã, cộng thêm yếu tố bất ngờ. Vì thế tôi muốn nhắc lại câu quen thuộc trong bóng đá là: Không ai nói trước được điều gì. Nói vậy nhiều người sẽ cho là chung chung, không hay nhưng thực sự bóng đá là phải như thế”. 

Theo TTVH

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.