Vòng 15 V-League 2016: SLNA sẽ đá vì người hâm mộ?

(Baonghean.vn) - Hẳn người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều rất ngạc nhiên, ngay trong “bữa tiệc bóng đá” EURO 2016 vẫn sẽ có khoảng 8.000 cổ động viên xứ Nghệ đến sân Thống Nhất để cỗ vũ cho SLNA. 

Hay gặp may

Nếu như SLNA vừa xối “cơn mưa bàn thắng” với 4 bàn không gỡ vào đội khách Than Quảng Ninh trong 45 phút trong hiệp 2 thì Sài Gòn FC còn làm được điều không tưởng. Trong 7 phút cuối trận đấu trên sân Tam Kỳ, Sài Gòn FC đã ghi liên tục 3 bàn thắng gỡ hòa 3-3, dành về 1 điểm quý giá. Một trận đấu mà sau khi trọng tài Ngô Mạnh Cường thổi còi chấm dứt trận đấu, đội trưởng QNK.Quảng Nam Đinh Thành Trung đã uất ức vứt ngay tấm băng đội trưởng xuống sân còn HLV Hoàng Văn Phúc đã đề nghị cơ quan an ninh vào cuộc để xác định thực chất của những bàn thua.

Sài Gòn FC vừa có trận hòa may mắn trước QNK Quảng Nam.
Sài Gòn FC vừa có trận hòa may mắn trước QNK Quảng Nam...

Nếu như trên sân Vinh, SLNA đã có một hiệp đấu cực hay trong đó những cái tên như Phi Sơn, Tuấn Tài và Ngọc Hải rất đáng được khen ngợi thì Sài Gòn FC được coi là may mắn mới thoát khỏi trận thua thứ 5 của mùa giải. Qua 14 vòng đấu, Sài Gòn đúng là “ngựa ô” của giải, thi đấu khá thất thường. Họ có thể thắng các đội khá mạnh SHB.ĐN 3-0, FLC Thanh Hóa 3-1 nhưng lại hòa QNK.Quảng Nam 0-0, thua SXKT.Cần Thơ 0-1.

Lần này, đội đang chơi hay sẽ gặp đội đang may.

Ngày hội bóng đá

Nếu như thấy màn chào V-League 2016 bằng trận thua te tua 0-5 trước HAGL ngay trên sân nhà thì ít ai ngờ rằng tân binh Sài Gòn FC lại đang xếp trên SLNA. Với đội hình không có nhiều ngôi sao ngoài Ngọc Duy và Duy Long từ HN.T&T chuyển sang nhưng Sài Gòn FC vẫn khiến chủ nhà SLNA cực kỳ vất vả mới có chiến thắng 1-0 trước khi họ rời Thủ đô “chuyển nhà” vào thành phố Hồ Chí Minh. Thậm chí, có thời điểm đội bóng của bầu Đông còn leo lên vị trí thứ nhì của BXH và Trịnh Duy Long với 6 bàn thắng đang đứng thứ nhì trong danh sách nội binh ghi bàn.

Trong khi SLNA vừa có chiến thắng ấn tượng trước Than Quảng Ninh.
...trong khi SLNA vừa có chiến thắng ấn tượng trước Than Quảng Ninh.

Về công tác tổ chức, Công ty CP phát triển bóng đá Sài Gòn, sau khi từ Hà Nội chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tăng vốn điều lệ từ 25 tỷ đồng lên thành 100 tỷ đồng và hoạt động theo mô hình công ty cổ phần đại chúng. Theo đó, trong 100 tỷ đồng vốn, 70-75% sẽ thuộc về các cổ đông lớn, 25- 30% còn lại được bán ra đại chúng một cách rộng rãi. Một cách làm mới mà làng bóng đá Việt Nam đang theo dõi về tính hiệu quả của nó.

Với khán giả xứ Nghệ, tự dưng được thêm cơ hội “gặp nhau cuối tuần” bởi CLB Hà Nội di chuyển vào lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Với những người con xứ Nghệ đang làm ăn, sinh sống phía Nam, mỗi lần SLNA hành quân vào đây thi đấu là một ngày hội. Ngoài việc đến sân động viên, cỗ vũ thì đây cũng là dịp anh em đồng hương xứ Nghệ gặp nhau giao lưu. Hội cổ động viên đã mua trống, kèn mới và hiệu triệu khoảng 8.000 anh chị em có mặt diễu hành trước trận đấu và có mặt trên sân Thống Nhất để cỗ vũ cho đội bóng con cưng. Theo anh Trần Song Hải, Chủ tịch Hội CĐV Sài Gòn FC cho biết: "Dự kiến, số lượng CĐV SLNA ngang bằng, thậm chí còn nhiều hơn của chủ nhà, nhưng tất thảy sẽ cùng chung tay cỗ vũ cho một trận cầu hứa hẹn sòng phẳng, đẹp mắt".

Về chuyên môn, đây sẽ là trận đấu khá cân bằng về mặt lực lượng. Đáng chú ý trong thành phần đội Sài Gòn có sự góp mặt của tiền đạo Jean-Eudes Maurice, người Haiti vừa dự Copa America 2016. Chân sút thuộc biên chế Sài Gòn FC đã ghi được 2 bàn sau 14 lần ra sân chính thức tại V.League 2016. Điều đáng nói nhất, Trương Công Thảo một cầu thủ lò SLNA hiện nay cũng đã có 3 bàn thắng trong màu áo Sài Gòn FC, đứng thứ 2 danh sách cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà.

Với SLNA, rõ ràng mục tiêu chuyên môn lúc này là “rèn quân” và thực tế các cầu thủ trẻ Tuấn Tài, Phi Sơn vừa có một trận đấu đáng khen. Nhiều khả năng cũng như Xuân Thắng, thi đấu khá ấn tượng lượt về năm ngoái cầu thủ trẻ Tuấn Tài sẽ được BHL SLNA cho vào sân thi đấu nhiều hơn. Ngoài ra, các cầu thủ Thanh Phong, Xuân Mạnh…cũng đang khát khao được chứng tỏ mình. Và hơn lúc nào hết, BHL và cầu thủ SLNA cần thi đấu để tri ân những khán giả xứ Nghệ đã cất công đến sân cỗ vũ họ trên sân Thống Nhất.

                                                                                            Phan Hảo

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á; Hai đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ ASEAN... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

(Baonghean.vn) - Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC đã có công văn gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bày tỏ không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải trong trận đấu nói trên.

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

(Baonghean.vn) -Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Huấn luyện viên Brazil dẫn dắt U17 Việt Nam là ai?; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, đưa ra yêu cầu đặc biệt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.