Hải Phòng - SLNA: 'Ôn cố tri tân'

(Baonghean) - Lâu nay, bóng đá Hải Phòng và SLNA như nước với lửa. Những trận đấu giữa SLNA với các đại diện của bóng đá thành phố Cảng luôn diễn ra vô cùng căng thẳng, kịch tính và nhiều bất ngờ. Cuộc đụng độ trên sân Lạch Tray tại vòng 26 này không chỉ có ý nghĩa sống còn với đội chủ nhà, mà còn rất đáng chú ý khi chứng kiến những màn đối đầu giữa các cầu thủ xứ Nghệ ở hai đầu chiến tuyến.

Ký ức ùa về

Vòng áp chót V.League 2001 trên sân Lạch Tray, Công An Hải Phòng tiếp SLNA trong tình cảnh đội chủ nhà đã hết mục tiêu, còn đội bóng xứ Nghệ cần phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội đua tranh chức vô địch với Nam Định. Điều SLNA mong muốn đã thành hiện thực, khi các học trò HLV Nguyễn Thành Vinh đã có cú lội ngược dòng thành công để vượt qua đội chủ sân Lạch Tray với tỉ số 2-1. Trận đấu đó đã khiến dư luận dậy sóng, khi một số cầu thủ xứ Cảng đã trình diễn một phong độ đáng ngờ.

Nghi vấn được đưa ra, phải chăng Công An Hải Phòng đã cố tình “nằm sân” để SLNA có trọn vẹn 3 điểm. Cuối cùng, Nguyễn Hữu Thắng và các đồng đội đã lên ngôi vô địch sau đó đúng một tuần, và những xì xào về “trận cầu đen” đã dần rơi vào quên lãng.

Các trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng luôn chứa nhiều duyên nợ.
Các trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng luôn chứa nhiều duyên nợ.

Ngày 25/5/2008, sau khi trận đấu giữa SLNA-Xi Măng Hải Phòng kết thúc, một số cổ động viên của hai đội đã lao vào ẩu đả nhau ngay trên khán đài sân Vinh. Cuộc xung đột đó khiến khoảng 10 người bị thương, trong đó có vài người bị thương khá nặng. Sau đó, xe chở cổ động viên xứ Cảng trên đường rời khỏi sân Vinh đã cán chết một người hâm mộ SLNA. Một không khí ngột ngạt, căng thẳng diễn ra giữa cổ động viên hai đội, phải đến những mùa giải gần đây mới tạm lắng xuống sau những nỗ lực hàn gắn của cả hai hội cổ động viên.

Trận đấu vào buổi chiều chủ nhật tới đây, tình cảnh của SLNA và đại diện của bóng đá Hải Phòng là khá tương đồng với tình cảnh của hai đội 15 năm về trước. Chỉ có điều, vị thế đã được hoán đổi, trong khi đội bóng đến từ xứ Nghệ đã không còn mục tiêu ở mùa giải năm nay thì Hải Phòng lại xem chiến thắng trước các học trò HLV Ngô Quang Trường là điều kiện cần để giành được chức vô địch V.League 2016. Liệu “kịch bản” năm 2011 có lặp lại, hay vẫn là cuộc chiến không khoan nhượng như những trận đấu đã diễn ra trong các mùa giải gần đây?!

Cố nhân gặp lại

Ở đội bóng Hải Phòng hiện nay đang có 7 cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo SLNA. Những gương mặt như Đình Bảo, Quốc Trung, Anh Hùng chính là những con át chủ bài của HLV Trương Việt Hoàng. Nhờ màn trình diễn tuyệt vời của bộ 3 này mà đội chủ sân Lạch Tray mới có một mùa giải ấn tượng đến vậy. Dấu ấn “chất Nghệ” giữa lòng đất Cảng không chỉ ở số lượng hùng hậu của các cựu cầu thủ SLNA, mà còn ở những đóng góp chuyên môn cụ thể. Cho tới lúc này, chỉ tính riêng số bàn thắng của Đình Bảo và Quốc Trung cũng đã nằm ở con số 11 (9 cho Đình Bảo, 2 thuộc về Quốc Trung).

Định mệnh đã khéo sắp đặt, khi trận đấu mang tính quyết định của Hải Phòng lại chính là SLNA. Một cảm xúc khó tả đang hiện hữu trong lòng các cầu thủ xứ Nghệ trong màu áo đội bóng thành phố Cảng. Như tiền vệ Vương Quốc Trung thổ lộ: “đối đầu với đội bóng quê hương là một cảm xúc khó tả. Em sẽ cố chứng tỏ là một cầu thủ chuyên nghiệp, sẽ chiến đấu hết mình vì đội bóng Hải Phòng. Nhưng tình yêu em dành cho SLNA sẽ không bao giờ phai”. Người xứ Nghệ sẽ phải trải qua hai nửa buồn vui , khi vừa muốn SLNA giành chiến thắng, lại vừa muốn những đứa con xa xứ của mình có được ngôi vương ở giải đấu năm nay.

Liệu có bất ngờ?

Xét về tương quan lực lượng lẫn động lực thi đấu thì đội chủ nhà tỏ ra vượt trội. Trong khi, SLNA bước vào trận đấu này đã không còn mục tiêu nào về mặt chuyên môn, có chăng cũng chỉ là khoản thưởng 300 triệu đồng cho một trận thắng mà ban lãnh đạo hứa từ đầu giải. Hải Phòng lại hoàn toàn khác, khi đây là cơ hội để bóng đá đất Cảng có được chức vô địch V.League đầu tiên trong lịch sử của mình. Với việc được lãnh đạo “bật đèn xanh”, cùng sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả nhà, khiến thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không còn con đường nào để chọn lựa ngoài một chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ.

Hành quân ra Bắc lần này, SLNA không thể mang theo Trần Phi Sơn, cầu thủ thi đấu xuất nhất của đội chủ sân Vinh trong mùa giải năm nay. Đây là thiệt thòi cực lớn về mặt chuyên môn đối với thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Bên cạnh đó, ưu thế trong những cuộc đối đầu gần đây, đội chủ sân Lạch Tray đang chiếm thế thượng phong với 3 chiến thắng và 1 trận hòa sau 4 lần gặp gỡ. Nói như vậy để thấy rằng, cuộc đụng độ tại vòng đấu cuối cùng của V.League 2016 này, mọi ưu thế đều nghiêng về đội chủ nhà Hải Phòng.

Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn luôn tồn tại những điều bất ngờ, mọi con số thông kê đôi khi chẳng có ý nghĩa gì cả. Thực tế ở mùa bóng năm nay, đã không ít lần các cầu thủ xứ Nghệ giành chiến thắng khi họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ. Những cái tên như B. Bình Dương, FLC Thanh Hóa chính là bài học nhãn tiền để Hải Phòng không thể chủ quuan trước SLNA. Biết đâu với tâm lí thoải mái, các trò của HLV Ngô Quang Trường sẽ khiến đội bóng thành phố Cảng phải ôm hận ngay trên sân Lạch Tray.

Thông tin lực lượng

-SLNA: +Minh Đức, Đình Hoàng, Mạnh Hùng chấn thương và tiếp tục vắng mặt.

+Phi Sơn, Sỹ Sâm sẽ phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

-Hải Phòng: Đầy đủ lực lượng.

Đối đầu gần đây

-SLNA 0-3 Hải Phòng

-Hải Phòng 2-2 SLNA

-SLNA 0-2 Hải Phòng

-Hải Phòng 2-1 SLNA

Trâm Uyên

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.