Leicester thắng đậm trận đầu tiên tại Champions League

Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh hạ chủ nhà Club Brugge 3-0, vươn lên dẫn đầu bảng G, hôm 14/9.

Làm khách của Club Brugge là trận đấu đầu tiên của Leicester City ở sân chơi Champions League. Bất chấp việc thiếu kinh nghiệm, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri vẫn biết cách để toả sáng, giành chiến thắng thuyết phục 3-0, tạo ra cột mốc mới trong lịch sử CLB. Người hùng của “Những chú cáo” là tiền vệ Riyad Mahrez với một cú đúp từ chấm đá phạt. Bên cạnh đó là Marc Albrighton, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ năm để giúp các nhà vô địch Ngoại hạng Anh có được thế trận dễ dàng.

leicester-thang-dam-tran-dau-tien-tai-champions-league

Mahrez lập cú đúp, giúp Leicester City thắng đậm trận ra quân ở Champions League. Ảnh: Reuters

May mắn đứng về phía Leicester City trong trận đấu chào sân Champions League. Ngay phút thứ ba, khung thành của các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh bị đặt trong tình trạng báo động khi Izquierdo thoát xuống đối mặt với thủ môn Schmeichel. Nhưng trong tình huống thuận lợi như vậy, tiền đạo của Club Brugge lại dứt điểm ra ngoài. Bên ngoài đường biên, HLV Michel Preud'Homme không hiểu điều gì xảy ra với học trò trong pha dứt điểm này, quay sang phàn nàn rất nhiều với các trợ lý. 

Và chỉ hai phút sau đó, Leicester City mở tỷ số. Sau cú ném biên mạnh như đá phạt góc của CLB Ngoại hạng Anh, hậu vệ và thủ môn Club Brugge phối hợp không ăn ý, tự loại bỏ nhau, bóng đến chân Albrighton và anh không mấy khó khăn dứt điểm vào lưới trống để ghi danh vào lịch sử với tư cách cầu thủ Leicester City đầu tiên lập công ở Champions League.

Sau bàn mở tỷ số, Leicester City chủ động lùi đội hình, chơi phòng ngự phản công, lối đá đã giúp họ bất ngờ đăng quang Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Cầm bóng ít hơn, nhưng đoàn quân của HLV Claudio Ranieri chủ động về mặt thế trận, họ bịt kín đường vào khung thành của Schmeichel và thi thoảng tung ra những đường phản công tốc độ cao. 

Sách lược này thành công mỹ mãn khi Leicester City có bàn thắng hai ngay trong hiệp một. Phút 32, lão tướng 39 tuổi Simons của đội chủ nhà chậm chạp, phạm lỗi với Vardy ngay sát vòng cấm. Tiền vệ mà kỳ chuyển nhượng vừa qua Leicester City tốn rất nhiều công để giữ chân – Mahrez ngay lập tức lập siêu phẩm với một cú đá phạt đưa bóng qua hàng rào, vào góc xa khung thành khiến thủ môn của đội chủ nhà, dù đã bay người hết cỡ, cũng không thể cứu thua.

leicester-thang-dam-tran-dau-tien-tai-champions-league-1

Vardy mang về hai quả đá phạt dẫn tới bàn thắng. Ảnh: Reuters

Vardy không có tên trong danh sách ghi bàn, nhưng công lao của anh trong chiến thắng của Leicester City là không nhỏ, khi mang về hai quả đá phạt dẫn tới bàn thắng. Phút 60, tốc độ của tiền đạo người Anh lại phát huy tác dụng khi khiến thủ thành Butelle phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mahrez không gặp chút sai sót nào, ấn định tỷ số 3-0.

Cầm chắc chiến thắng trong tay, HLV Claudio Ranieri lần lượt rút Slimani, Vardy và Mahrez ra sân để bảo toàn lực lượng. Không còn những nhân tố chủ lực trên hàng công, các nhà đương kim vô địch nước Anh không có thêm bàn thắng, dù trong thời gian còn lại, họ tạo ra thêm không ít cơ hội. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trên đất Bỉ là đủ để Leicester City có được ngôi đầu bảng G, bởi trận đấu cùng giờ giữa Porto và Copenhagen kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

HLV Claudio Ranieri hi vọng chiến thắng lịch sử tại sân chơi Champions League sẽ là cú hích tinh thần để Leicester City tìm lại phong độ ở Ngoại hạng Anh. Các nhà đương kim vô địch đã tụt xuống vị trí thứ 16 khi mới chỉ có được bốn điểm sau bốn vòng đấu.

 

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.