Barca chỉ thắng tối thiểu trước đội cuối bảng

Rafinha trở thành người hùng của Barca khi ghi bàn duy nhất trong trận gặp Granada ở vòng 10 La Liga.

bo-ba-msn-tit-ngoi-barca-chi-thang-toi-thieu-truoc-doi-cuoi-bang

Rafinha mang về ba điểm trong thế trận giằng co cho Barca. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Rafinha 49'

Tiếp đội cuối bảng Granada trên sân nhà Nou Camp, Barca khiến người xem ngạc nhiên khi bỏ lỡ một loạt cơ hội đối mặt thủ môn Ochoa. Nếu không có cú vô lê thành bàn của Rafinha, nhà đương kim vô địch La Liga có thể đã phải chịu chia điểm.

Trận thắng có tỷ số tối thiểu nhưng mang ý nghĩa rất lớn về thành tích. Sau trận này, Barca lấy lại vị trí thứ hai từ tay Sevilla khi có được 22 điểm. Real hiện dẫn đầu với 24 điểm, trong khi Sevilla và Atletico xếp thứ ba và tư với cùng 21 điểm.

Hôm 15/10, Granada từng để thua Atletico Madrid tới 1-7. Hai tuần qua, đội này đã có cải thiện lớn trong khâu phòng ngự khi lần lượt cầm chân Sporting Gijon với tỷ số 0-0 và chỉ thua Barca với tỷ số tối thiểu. Sử dụng lối chơi phòng ngự số đông và lấy nhiều đánh ít, Granada hạn chế được một phần sức mạnh không nhỏ của bộ ba Messi, Suarez, Neymar. Đội cuối bảng chỉ chịu vào lưới nhặt bóng sau cú vô lê bồi của Rafinha, trong tình huống mà Neymar sút trúng cột dọc từ cự ly gần.

Bên cạnh lối chơi phòng ngự, việc Granada giữ được tỷ số thua tối thiểu còn nhờ may mắn lớn. Trong một ngày thực sự vô duyên, bộ ba MSN bỗng hóa thành những tiền đạo bình thường khi liên tục bỏ lỡ cơ hội. Trong ba cầu thủ này, chỉ Messi thi đấu nổi bật khi thường xuyên đi bóng kiến tạo cho đồng đội. Trái lại, Suarez và Neymar gần như thi nhau bỏ lỡ mỗi người hai cơ hội đối mặt thủ môn Ochoa. Bản thân Messi cũng phung phí một tình huống tương tự khi tâng bóng vọt xà đến vài mét ở phút 82.

bo-ba-msn-tit-ngoi-barca-chi-thang-toi-thieu-truoc-doi-cuoi-bang-1

Messi và đồng đội không thể duy trì những cơn mưa bàn liên tiếp.

Trong thế trận giằng co, bộ ba MSN chỉ gỡ gạc được chút ít danh dự bằng pha kiến tạo nên bàn thắng duy nhất. Tình huống diễn ra ở phút 49, với pha phát động từ cánh phải của Messi. Sau đường chuyền ngang của "số 10", Neymar sút đập cột bật ra trước khi Rafinha nhảy lên vô lê kiểu xe đạp chổng ngược lập công.

Việc Barca thi đấu thiếu chính xác có thể do ảnh hưởng một phần của "cơn bão" chấn thương. Ngay từ đầu trận, HLV Luis Enrique đưa Denis Suarez và Rafinha vào đá chính ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Andres Iniesta phải nghỉ dưỡng thương, còn Sergio Busquets được cất ngoài sân để chuẩn bị cho trận đấu với Man City tại Champions League. Thiếu đi nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền sắc bén của Iniesta, bộ ba MSN đã phải mất nhiều công sức hơn trong khâu tìm bóng.

Nếu gặp phải đối thủ khác chơi phản công tốt hơn, Barca có thể đã phải trả giá. Granada gần như chỉ lo cho nỗ lực phòng ngự nhằm hạn chế bàn thua, mà không tổ chức được đợt lên bóng nào gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Ter Stegen. Hầu hết những tình huống Granada tấn công đều phải dừng lại trước cặp trung vệ Mascherano - Umtiti.

bo-ba-msn-tit-ngoi-barca-chi-thang-toi-thieu-truoc-doi-cuoi-bang-2

Ivan Rakitic (trái) cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt khi đánh đầu chệch khung thành trong tư thế không bị kèm.

Thắng trận chỉ với tỷ số tối thiểu, Barca cho thấy việc cần thiết phải cải thiện phong độ khi gặp Man City trong trận đấu tới. Tại Anh, Man City vừa lấy lại tự tin bằng trận thắng West Brom với tỷ số 4-0.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.