Bộ mặt thật của 'Quỷ đỏ'

(Baonghean.vn) - Tưởng chừng như M.U đang lấy dần lại phong độ thì Jose Mourinho và các học trò đã thua tan nát ngày trở về Stamford Bridge. Người ta bắt đầu hoài nghi những lời có cánh của ông thầy người Bồ Đào Nha sau thất bại thảm hại 0-4 trước Chelsea.

Điều trớ trêu

Khi Roman Abramovich - ông chủ sở hữu CLB Chelsea sa thải Mourinho và mời Antonio Conte có nghĩa là ông chủ người Nga tính đến phương án bền vững. Trong khi ông chủ MU mời “người đặc biệt” về sân Old Trafford là trông chờ vào tài chữa cháy của Mourinho.

Nhưng trận đấu hôm qua trên sân Stamford Bridge cho thấy chỉ có Abramovich tính đúng, còn anh em nhà Glazer thì không biết đến bao giờ mới thấy thành quả đầu tay của Mourinho.

Sau thất bại 0-3 trước Arsenal vào cuối tháng 9, cựu HLV Juventus và ĐT Italia đã mạnh dạn cách đây từ sơ đồ truyền thống 4-4-2 sang 3-4-3. Trận thắng 4-0 trước MU là trận toàn thắng thứ 3, ghi được tới 9 bàn thắng và không một lần lọt lưới. Một phong độ đáng kinh ngạc, dù Conte mới lắp ghép xong đội hình.

 

HLV Conte đã làm “sống lại” Mose và Alonso là hai tiền vệ cánh đã bị chính Jose Mourinho ruồng bỏ ở Chelsea và Real Madrid trước đây. Họ đã khóa rất tốt bộ cánh còn rất trẻ của MU là Lingard và Rashford, hạn chế Valencia, Blind lên tham gia tấn công. Chưa kể, Antonio Conte đã dùng Pedro thay thế tiền vệ Willian một cách cực hay, cho phép cầu thủ Brazil này được phép cầm bóng đánh thẳng vào trung lộ.

Chỉ mất 30 giây để Pedro có bàn mở tỷ số và phá hỏng kế hoạch mang xe bus tới sân Stamford Bridge của thầy cũ Mourinho. Tới phút 70, anh lại có pha bật tường đẹp mắt với N’golo Kante trước khi tuyển thủ Pháp ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea.

Là người được chính Mourinho đem về Chelsea nhưng 4 tháng trời anh chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng nhưng trong lần tái ngộ thầy cụ Pedro đã có cho mình 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo. Đúng là quả đắng và trớ trêu quá. HLV Antonio Conte đã quá cao tay khi để Willian ngồi dự bị trận này và chỉ vào sân thay Hazard khi trận đấu đã an bài.

Vô duyên

Thực tình thì MU không yếu, họ vẫn kiểm soát bóng 56%, tung ra 17 cú sút, trong đó 5 cú trúng khung thành, các chỉ số kỹ thuật đều cao hơn chủ nhà Chelsea. Nhưng điều người ta mong đợi nhất là bàn thắng lại không đến, các chân sút của Quỷ đỏ tỏ ra quá hiền.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đến Old Trafford hồi đầu mùa giải đã có khởi đầu như mơ với 4 bàn thắng sau 3 trận đầu tiên nhưng đã tịt ngòi 5 trận vừa qua tại Premier League.

Sát thủ 34 tuổi này đã tung 24 cú sút nhưng không một lần làm tung lưới đối phương, một điều bất ổn đang xảy ra trên hàng công của MU.

Sơ đồ ra quân 4-2-3-1 với cặp tiền vệ Ander Herrera, Fellaini đồng nghĩa với việc Mourinho đã giải phóng cho Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự nhưng tiền vệ người Pháp vẫn đá khá phập phù. Mourinho đã để Pogba  đá hộ công ngay sau Ibrahimovic nhưng khi đối đấu với Luiz và Cahill anh trở nên lóng ngóng và vụng về hơn bao giờ hết.

Mourinho hết bài?
Mourinho hết bài? Ảnh Internet

Trong khi phía đối diện Kante, vừa làm tốt nhiệm vụ cản phá lại còn tự mình ghi bàn thắng, người ta mới tự hỏi: Giá trị thực của Pogba ở đâu? Nếu Pogba “chọn trận mà hay” mới đá như buồn ngủ trận gặp Liv, rồi chơi cực hay trận gặp Fenerbahce, rồi lại biến mất khỏi trận với Chelsea thì chỉ mãi là “cậu bé đắt tiền” chứ không thể là ngôi sao lớn.

Hàng công chưa ghi được bàn thì hàng thủ đã không chịu được sự công phá của bộ ba Pedro, Costa, Hazard. Cánh của Blind, liên tục để bị khoét và trung vệ Smalling tỏ ra lúng túng trước các cầu thủ có kỹ thuật của Chelsea.

Vĩ thanh

Trong khuôn khổ Premier League, đến hôm qua nữa là 2 đội gặp nhau tổng cộng 49 lần. Kết quả, Chelsea thắng 17, Man Utd thắng 13, 19 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa như thế không có gì là đáng xẩu hổ. Nhưng điều cổ động viên MU lo lắng là Mourinho vẫn mạnh mồm về chức vô địch Premier League mùa này nhưng chỉ 9 trận đầu tiên, họ đã nhận 3 thất bại. Ngoài việc đáng nói là họ thua trực tiếp các đội cạnh tranh ngôi vô địch như Arsenal, Chelsea thì thống kê cho thấy đội nào thua quá 6 trận trong một mùa bóng thì khó lòng nói đến vị trí thứ 2 chứ chưa nói ngôi vô địch.

Điều đáng ngại khác, ngoại trừ Rojo vào thay trung vệ Bailly do chấn thương thì Mourinho không để lại dấu ấn khi tung Mata và Martial vào sân. Phải chăng Quỷ đỏ giờ đã mất vuốt và bộ mặt thật của nó chỉ có thế mà thôi?

Bàn thắng: Pedro 1', Cahill 21', Hazard 61', Kante 70'.

Đội hình ra sân:

Chelsea (3-4-3): Courtois 6.5; Azpilicueta 6.5, Luiz 6.5, Cahill (c) 7.5; Moses 6.5, Kante 7.5, Matic 7, Alonso 6.5; Pedro 7 (Chalobah 71, 6), Costa 7 (Batshuayi 78), Hazard 8.5 (Willian 77)

MU (4-2-3-1): De Gea, Valencia, Bailly (Rojo 52), Smalling, Blind, Ander Herrera, Fellaini (Mata 45), Lingard (Martial 65), Pogba, Rashford, Ibrahimovic."

                                                  An Thanh

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.