Manchester United: Cỗ máy đã vào guồng

(Baonghean.vn) - Quỷ đỏ thành Manchester đang có sự trở lại đầy ấn tượng với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Đặc biệt hơn, trong 4 vòng đấu gần đây, đoàn quân của HLV Mourinho đã có những chiến thắng rất thuyết phục. Điều đó chứng tỏ, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tìm ra được đội hình tối ưu cũng như cách thức vận hành cỗ máy chiến thắng trở về đúng với quỹ đạo của nó.

Đoàn quân của HLV Mourinho đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng.
Đoàn quân của HLV Mourinho đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng.

Cách đây 2 tháng trở về trước, thầy trò HLV Mourinho đã trải qua những ngày tháng có thể nói là “đen tối” nhất trong lịch sử. Minh chứng cụ thể đó là, sau chuỗi phong độ ấn tượng đó với 3 chiến thắng liên tiếp ở đầu mùa giải, Quỷ đỏ thành Manchester đã không là chính mình khi thể hiện một phong độ bạc nhược, thiếu sinh khí. Họ dễ dàng để đội bóng không đội trời chung Manchester City cho phơi áo ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” với tỉ số 1 – 2. Cũng kể từ trận thua đó, đoàn quân của cựu HLV Chelsea đã gặp vấn đề về tâm lý thi đấu, khi họ liên tiếp để mất điểm một cách đáng tiếc trước những đối thủ mà trước đây được coi là những miếng mồi ngon của Quỷ đỏ.

Không những thế, trong các cuộc đối đầu với những đội bóng được xếp vào nhóm cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vị vô địch. Đội chủ sân Old Trafford cũng chỉ kiếm được 1 điểm bằng lối đá xấu xí trong chuyến làm khách của Liverpool. Đau đớn hơn, trong lần trở lại mái nhà xưa, “Người đặc biệt” Mourinho đã đón nhận một thất bại thảm hại với tỉ số 4 bàn không gỡ trước một Chelsea đầy biến hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte. Điều đó giống như nhát dao làm tổn thương chiến lược gia đã có công giúp The Blues trở thành một thế lực mới của Premier League.

Chưa dừng lại ở đó, việc Quỷ đỏ thành Manchester bị các đối thủ vừa tầm như Stoke City, Burnley và Wets Ham hay một Arsenal, đội bóng mà Mourinho luôn giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu trước đó liên tiếp cầm hòa ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Ngoài việc thầy trò HLV Mourinho đã bị các đối thủ ở nhóm đầu bỏ xa trên bảng xếp hạng. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn lập nên 2 kỷ lục buồn khi trở thành người có khởi đầu tồi tệ nhất của Quỷ đỏ dưới kỷ nguyên Premier League sau 14 vòng đấu, cùng với đó là chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở Old Trafford.

Những kết quả không như mong đợi đó đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ tỏ ra hoài nghi về sự thành công của cuộc tình được coi là tiền định giữa Mourinho với Quỷ đỏ thành Manchester. Thậm chí có rất nhiều ý kiến cho rằng Mourinho đã hết thời và không còn đặc biệt nữa. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha dễ dàng để thua trận dù có trong tay đội hình mạnh và đắt giá. Ông cũng mắc sai lầm cơ bản về mặt chiến thuật và trở nên lạc lối trong việc sử dụng nhân sự khi mà “Người đặc biệt” phải loay hoay để tìm lời giải cho vị trí của Paul Pogba.

Thế nhưng, kể từ sau trận thắng trước đối thủ mạnh Tottenham, đoàn quân của HLV Mourinho dường như đã cởi bỏ được những áp lực vô hình từ chuỗi trận không thắng trước đó. Họ liên tiếp có những chiến thắng rất ấn tượng trước Crystal Palace, West Brom và Sunderland với sự tỏa sáng của những tân binh như Ibrahimovic, Paul Pogba, Mkhitaryan.

Cặp tiền vệ trung tâm Carrick – Herrera đang là nhân tố giúp Quỷ đỏ thành Manchester hồi sinh.
Cặp tiền vệ trung tâm Carrick – Herrera đang là nhân tố giúp Quỷ đỏ thành Manchester hồi sinh.

Để có được sự trở lại ấn tượng đó, ngoài việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tìm được cặp trung vệ ưng ý gồm Phil Jones và Marcos Rojo. Việc bố trí cặp tiền vệ trung tâm Carrick – Herrera đã giúp tuyến giữa của Man United đang vận hành ổn định và đa dạng hơn trước rất nhiều. Michael Carrick trở thành chốt chặn hoàn hảo ở tuyến giữa, với khả năng “chia bài” hợp lý và điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt. Còn Ander Herrera chơi bóng như một chiến binh thực thụ.

Chính sự hợp lý của cặp Carrick - Herrera đã giải phóng bớt vai trò của Pogba. Thế nên, ở những trận đấu gần đây, bản hợp đồng bom tấn mà Quỷ đỏ đang mang về sân Old Trafford đang phát huy được giá trị của mình khi làm chủ đực khu trung tuyến và tung ra những đường kiến tạo để siêu tiền đạo Ibrahimmovic lập công. Chính sự cơ động của tiền vệ người Pháp cùng với khả năng di chuyển thông minh của tiền đạo người Thụy Điển là một trong những miếng đánh rất hữu hiệu của Quỷ đỏ.

Ngoài ra, sự trở lại của tiền vệ Mkhitaryan đã giúp “Người đặc biệt” Mourinho có thêm phương án tấn công khi cầu thủ người Armeria được đánh giá năng động hơn Mata, bứt tốc tốt hơn Rooney và khả năng tận dụng cơ hội chỉ đứng sau Ibrahimovic. Thế nên, Mkhitaryan được coi là miếng ghép hoàn hảo để kiện toàn bộ máy của Quỷ đỏ thành Manchester, đúng như những gì họ đã kỳ vọng ở anh khi trả cho Dortmund 26,3 triệu bảng.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Mourinho vẫn đang giậm chân tại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, những gì mà đội chủ sân Old Trafford đã trình diễn trong quảng thời gian gần đây cho thấy, Quỷ đỏ thành Manchester đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng quen thuộc. Họ đã sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành suất vào Top 4 và xa hơn là trở lại cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

                                                                           Cao Anh

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.