Roma thách thức Juventus

Đang có phong độ tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây, Roma được kỳ vọng sẽ đá bại Juventus khi hai đội chạm trán nhau trong trận cầu tâm điểm trên sân Juventus Arena ở vòng 17 Giải vô địch Ý (Serie A) lúc 2g45 ngày 18/12.

Roma thách thức Juventus
Các cầu thủ Roma sẽ có được niềm vui trước Juventus? Ảnh: Reuters

Trong ba mùa giải qua, chưa năm nào Roma khiến các CĐV của họ nghĩ về cuộc lật đổ Juventus đến gần như ở mùa giải năm nay. Sau 16 vòng đấu, Roma xếp thứ 2 khi có trong tay 35 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 4 điểm. Cũng ở thời điểm này năm ngoái, Roma chỉ có 29 điểm và xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Bước vào cuộc đọ sức này, cả Roma và Juventus đang cùng có phong độ khá ấn tượng khi chỉ để thua 1 trong 10 trận gần nhất. Tuy nhiên, Roma chơi tấn công ấn tượng hơn Juventus khi các chân sút của họ đã ghi đến 36 bàn thắng, nhiều nhất Serie A. Đây là thành tích tốt nhất của Roma kể từ năm 1934. Chưa hết, Roma đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn thứ ba tại Serie A mùa này. Ba trận gần đây nhất, Roma chưa để thủng lưới lần nào. Điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng thủ đô nước Ý trước khi bước vào cuộc đối đầu với Juventus.

Chưa hết, ở mùa giải năm nay, dù vẫn đang thống trị Serie A nhưng Juventus đã không còn mạnh như những năm trước. Đặc biệt, “bà đầm già” đã chơi không tốt trong các trận cầu truyền thống của Serie A (thua cả Inter và AC Milan). Ở chiều ngược lại, Roma lại thi đấu rất “bốc” trong các trận cầu lớn khi lần lượt hạ Inter, AC Milan và Napoli. Mặc dù Roma toàn thua trong 6 trận gần nhất đến làm khách trên sân của Juventus, nhưng với phong độ ấn tượng kể trên, hi vọng Roma sẽ tạo ra cuộc lật đổ trước Juventus để khiến cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A không còn là cuộc chơi riêng của Juventus.

Chelsea và M.U thẳng tiến

Tâm điểm của vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra ngày 17 và rạng sáng 18/12 là hai trận đấu Crystal Palace - Chelsea và West Bromwich - Manchester United (M.U).

Với phong độ hủy diệt thắng 10 trận liên tục, Chelsea được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm trên sân của Crystal Palace đang lâm vào khủng hoảng. Chiến thắng trước Crystal Palace nhiều khả năng sẽ giúp Chelsea bứt phá trong cuộc đua đến ngôi vương bởi ở vòng này, Arsenal và Manchester City sẽ chạm trán nhau.

Trong khi đó, M.U gặp khó khăn hơn khi gặp đội bóng đang có phong độ tốt là West Bromwich. Tuy nhiên, với sự hưng phấn đang dâng cao sau hai chiến thắng liên tiếp, M.U nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước West Brom.

Theo TTO

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.