Ronaldo giành Quả Bóng Vàng 2016

Tạp chí France Football, cơ quan tổ chức sự kiện, xác nhận Cristiano Ronaldo là người chiến thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu dành cho cầu thủ hay nhất năm nay.

ronaldo-gianh-qua-bong-vang-2016

Ảnh Ronaldo chụp với Quả Bóng Vàng do France Football công bố, được thực hiện tại trụ sở Real Madrid giữa tuần trước.

Trong buổi lễ công bố danh hiệu diễn ra vào tối 12/12 tại Paris, France Football xác nhận Ronaldo giành được nhiều điểm nhất trong cuộc bầu chọn của 173 nhà báo khắp thế giới. Messi xếp thứ hai, trong khi ba vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về Griezmann, Suarez và Neymar.

Ba cầu thủ dẫn đầu của giải năm nay đều không có mặt tại lễ công bố. Ronaldo đang bận chuẩn bị cùng Real dự FIFA Club World Cup tại Nhật Bản, Griezmann thi đấu trận Atletico Madrid gặp Villarreal, trong khi Messi luyện tập với Barca tại Tây Ban Nha.

Gareth Bale xếp ở vị trí thứ sáu, trong khi vị trí thứ bảy và thứ tám thuộc về bộ đôi của Leicester City là Riyad Mahrez và Jamie Vardy. Những vị trí còn lại trong Top 20 thuộc về Pepe, Buffon (cùng thứ chín), Aubameyang (11), Rui Patricio (12), Ibrahimovic (13), Paul Pogba, Arturo Vidal (14), Robert Lewandowski (16), Luka Modric, Dmitri Payet và Toni Kroos (17).

Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp Ronaldo giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng. Ba lần trước diễn ra vào năm 2008, 2013 và 2014. Thành tích của Ronaldo chỉ còn kém một danh hiệu so với kỷ lục của Messi, chủ nhân Quả Bóng Vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Trong giai đoạn 2010-2015, Quả Bóng Vàng liên kết với giải Cầu thủ hay nhất FIFA để tạo nên danh hiệu chung Quả Bóng Vàng FIFA. Từ năm nay, hai giải lại tổ chức riêng như xưa.

Theo giới chuyên môn, việc Ronaldo giành Quả Bóng Vàng 2016 là kết quả hợp lý sau một năm thi đấu đầy danh hiệu tập thể. Trong giai đoạn thành công này, Ronaldo giành cả Champions League với Real Madrid lẫn Euro trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Bên cạnh thành tích tập thể, CR7 còn ghi 102 bàn trong 110 trận trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Griezmann là cầu thủ kém may mắn nhất khi liên tục thất bại trước Ronaldo trong hai trận chung kết Champions League và Euro. Messi giành được cú đúp La Liga, Cup Nhà vua trong màu áo Barca nhưng thua trong trận chung kết Copa America.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.