SLNA 'đau đầu' vì chưa chọn được ngoại binh

(Baonghean.vn) - Hơn 3 tuần liên tục đón các ngoại binh sang thử việc, thi đấu gần chục trận giao hữu nhưng đến thời điểm này BHL SLNA vẫn chưa “chấm” được một cầu thủ nào thực sự ưng ý.

Theo quy định, vào ngày 4/1/2017 sẽ là thời hạn các đội chốt danh sách dự V.League 2017. Các đội bóng còn lại đều đã hoàn tất khâu tuyển chọn ngoại binh. Trong khi đó SLNA vẫn đang loay hoay với những cầu thủ ngoại thay phiên nhau đến sân Vinh tìm kiếm cơ hội.

Có tin đồn khiến khán giả xứ Nghệ khấp khởi mừng thầm cho rằng chân sút Stevens số 1 của CLB Hải Phòng đang được SLNA liên hệ. Tuy nhiên, giám đốc điều hành CLB SLNA đã phủ nhận tin đồn này. Nếu có được tiền đạo người Jamaica, chắc chắn bộ phận tuyển trạch của SLNA đã không phải vất vả như bây giờ.

Việc tuyển chọn ngoại binh của SLNA đang gặp nhiều khó khăn vì chất lượng ngoại binh sang thử việc không cao.
Ban huấn luyện SLNA đang gặp nhiều khó khăn vì chất lượng ngoại binh sang thử việc không cao.

Kể từ thời điểm chuẩn bị tham dự giải giao hữu FLC Cup diễn ra tại Thanh Hoá, đội bóng xứ Nghệ đã đón hơn 20 cầu thủ ngoại. Đầy đủ Châu Âu, châu Mỹ, Châu Phi và đa phần đều lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Trong đó, có cả những chân sút đã thi đấu tại V.League 2016 như Santos Lima. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của CLB Sài Gòn cũng không thể ở lại sân Vinh lâu hơn vì chấn thương chưa hồi phục và có màn trình diễn quá tệ trong những trận đấu giao hữu. Cầu thủ ở lại lâu nhất và có được 3 bàn thắng cho SLNA trong các trận gặp FLC Thanh Hoá, Hải Phòng là Appang Isac cũng vừa lên máy bay trở về nước. Và như vậy, quá trình tuyển chọn ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ phải bắt đầu lại ngay từ đầu.

Những ngày qua, sân Vinh vừa đón thêm 2 cầu thủ trẻ gốc Phi có quốc tịch Thuỵ Điển và 1 chân sút đến từ Nigeria. Cả 2 trường hợp này dù mới chỉ có một vài buổi tập cùng SLNA, tuy nhiên được bộ phận chuyên môn và người hâm mộ đánh giá khá cao về thể lực, thể hình lẫn khả năng xoay trở trên hàng tấn công.

Thời gian để đội bóng xứ Nghệ tuyển được những ngoại binh thực sự chất lượng không còn nhiều, và nếu không có gì thay đổi, rất có thể một trong 2 trường hợp nói trên sẽ được CLB SLNA xúc tiến ký hợp đồng. Bằng không, bắt buộc BHL SLNA phải tính đến phương án gọi trở lại chân sút Baba Salia người Bờ Biển Ngà đã thi đấu cho SLNA ở 2 mùa giải trước.

HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Thử việc cầu thủ ngoại là việc rất khó nói trước. Khi thử, nhiều trường hợp chơi rất hay, nhưng khi vào giải lại chơi không được như vậy. Cũng có những trường hợp họ đến muộn quá, thời gian chuẩn bị không có nên thể lực của ngoại binh yếu hơn cầu thủ nội. Hầu như các đội bóng ở V.League luôn dựa vào cầu thủ ngoại. Điều này khiến bản thân tôi cũng trăn trở, tôi hi vọng năm này sẽ khác, sẽ lựa chọn được những cầu thủ tốt hơn.

Đến thời điểm này, chúng tôi đã thử việc hơn 20 cầu thủ nhưng những cầu thủ này đều chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nên CLB SLNA vẫn chưa lựa chọn được một trường hợp nào. Hiện tại, chúng tôi vẫn tiếp tục đón thêm những cầu thủ mới sang thử việc để có được 2 cầu thủ ưng ý nhất.”

Chuẩn bị cho mùa giải năm nay, HLV Nguyễn Đức Thắng đối diện với hàng loạt những vấn đề khi hậu vệ Đình Hoàng và thủ môn Lê Văn Hùng thay nhau lên bàn mổ, phẫu thuật chấn thương. Nếu như hậu vệ cánh phải của SLNA cần ít nhất 3 tháng để trở lại sân cỏ thì thủ môn dự phòng của Nguyên mạnh cũng mất ngót ngét gần 2 tháng để được đăng ký thi đấu.

Không những vậy, bên cạnh những nội binh được triệu tập trở lại từ các CLB khác như Sỹ Nam, Thế Cường, Văn Mạnh, SLNA không đôn lên bất kỳ một nhân tố trẻ nào. Vì vậy khi mà phong độ của các tuyển thủ QG như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phi Sơn còn là một dấu hỏi lớn thì thực lực và khả năng “gánh đội” của những ngoại binh trong mùa giải mới là vô cùng quan trọng.

Đại bộ phận quan điểm của người hâm mộ xứ Nghệ đều cho rằng nếu tin tưởng Tuấn Tài, Phúc Tịnh... SLNA vẫn thi đấu tốt mà không có ngoại binh. Tuy nhiên thực tế các đội bóng ở V.League đa phần đều dựa vào khả năng hoạt động của những chân sút ngoại nên “chấp ngoại binh” là chuyện không đôi bóng, HLV nào dám làm. Công tác tuyển chọn “tây” của SLNA đang diễn biến không như mong mợi và khi mùa giải đã cận kề, không còn cách nào khác đội bóng xứ Nghệ đành phải trông chờ vào vận may...

Quỳnh Trang

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.