Trước vòng đấu 15: Chạy đà trước chặng đua khốc liệt

(Baonghean.vn) - Sau vòng đấu thứ 15, Premier League sẽ bước vào chặng đua khốc liệt với mật độ dày đặc. Thế nên chắc chắn, các đội bóng nằm trong Top cạnh tranh ngôi vị quán quân sẽ tận dụng cơ hội để giành những điểm số quan trọng cũng như tạo đà tâm lý để bước vào chặng đua khốc liệt nhất của mùa giải.

Trên thế giới, chắc hẳn không có giải vô địch Quốc gia nào có tính chất cạnh tranh với sự tham gia của rất nhiều ứng cử viên cho ngôi vị quán quân và sở hữu một chặng đua “Ma ra tong” đầy khốc liệt trước lễ Giáng sinh và đầu năm mới như ở Premier League.

Có thể nói, đây đã trở thành một nét đặc trưng, một văn hóa của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Bởi lẽ, khi các giải vô địch quốc gia châu Âu đồng loạt nghỉ đông đón Giáng sinh và năm mới thì Premier League vẫn kín lịch. Khi những ngôi sao ở La Liga, Bundesliga, Serie A hay Ligue 1 quây quần bên gia đình thì những ngôi sao ở Premier League vẫn phải “cày ải” liên tục.

ĐKVĐ Leicester City sẽ tiếp tục sa lầy khi phải đón tiếp đội khách Manchester City.
ĐKVĐ Leicester City sẽ tiếp tục sa lầy khi phải đón tiếp đội khách Manchester City.

Trong khoảng thời gian Giáng sinh và năm mới, lịch thi đấu tại Premier League vô cùng khắc nghiệt với mật độ hai ngày một trận. Truyền thông thế giới gọi đây là hành xác. Các cầu thủ gọi đây là lịch thi đấu điên rồ còn những nhà quản lý coi đây là cơ hội vàng để hái ra tiền. Đơn giản, khi tất cả các giải đấu hấp dẫn nhất đều nghỉ đông, lượng khán giả của Premier League sẽ tăng lên đột biến và nguồn thu từ quảng cáo sẽ lớn hơn gấp nhiều lần so với trước và sau kỳ nghỉ đông.

Mùa giải năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi các đội bóng Anh phải thi đấu với mật độ ba ngày một trận kể từ vòng đấu thứ 15 đến vòng đấu 20. Với sự cuồng nhiệt trên các sân cỏ khắp nước Anh, mùa đông ở xứ này chắc chắn sẽ bớt lạnh giá. Tuy nhiên, đây sẽ là giai đoạn các cầu thủ gần như phải vắt kiệt sức.

Stoke City luôn là đối thủ ưu thích của Pháo thủ.
Stoke City luôn là đối thủ ưu thích của Pháo thủ.

Với mật độ thi đấu mà gần như mọi HLV đều đã lên tiếng kêu ca thì việc tính toán cho từng trận đấu sẽ vô cùng quan trọng. Thế nên, ở vòng đấu thứ 15 này, những đội bóng thuộc Top đầu gồm Chelsea, Arsenal và Liverpool sẽ dồn toàn lực để giành chiến thắng, tung cú nước rút tách tốp.

Thuận lợi nhất có thể kể đến đội đầu bảng Chelsea, khi mà đối thủ của họ chỉ là một West Brom, đội bóng mà The Blues có 10 trận bất bại trên sân nhà Stamford Bridge. Trong thời gian vừa qua, đoàn quân của HLV Conte đang trình diễn một thứ bóng đá không thể đánh bại. Những đối thủ được cho là có thể cản bước The Blues như Tottenham và Manchester City cũng đều trở thành bại binh của họ.

Thế nên, rất nhiều khả năng đội bóng Thủ đô Lon Don sẽ nâng số trận toàn thắng lên con số 9, nếu điều đó xảy ra, HLV Antonio Conte sẽ phá kỷ lục của Mourinho. Mục tiêu khả dĩ đối với  đoàn quân của HLV Tony Pulis sẽ là kiếm được 1 điểm trong cuộc đối đầu với đội bóng đang có phong độ hủy diệt mang tên The Blues.

Cũng ở London, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Stoke City, đội mà “Phá thủ” toàn thắng trong 14 trận đấu gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường trong đó có đến 8 trận không để thủng lưới. Có thể nói rằng sân Emirates là nỗi ám ảnh lớn nhất của Stoke tại giải Ngoại hạng. Trong bối cảnh đó, sẽ không khó để đoàn quân của HLV Wenger có thể giành trọn 3 điểm để nâng số trận bất bại từ 13 trận lên con số 14.

The Blues đang đứng trước có trận thắng thứ 9 liên tiếp trong cuộc tiếp đón West Brom.
The Blues đang đứng trước có trận thắng thứ 9 liên tiếp trong cuộc tiếp đón West Brom.

Đội còn lại trong tốp 3 cũng được chơi trên sân nhà là Liverpool. Đối thủ của Quỷ đỏ vùng Merseyside là West Ham, đội bóng đang không là chính mình khi thể hiện một phong độ thiếu ổn định. Hiện tại đội bóng có biệt danh là “Búa tạ” đang xếp ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 3 trận thắng, 3 trận hòa và 8 trận thua. Đây là cơ hội tốt để đoàn quân của HLV Klopp tìm lại niềm vui chiến thắng sau cú vấp ngã đầy cay đắng trước Bournemouth ở vòng đấu vừa qua.

Trong khi các đội bóng ở Top 3 chỉ phải gặp những đối thủ “nhẹ cân” thì hai đội bóng thành Manchester lại gặp phải những thử thách thực sự. Đầu tiên là phải nói đến trận cầu đinh vòng đấu giữa Manchester United và Tottenham, một trận đấu có ý nghĩa rất lớn đối vởi Quỷ đỏ lẫn Mourinho.

Nếu thất bại, mọi hi vọng trở lại cuộc đua tới ngôi vị quán quân sẽ chấm dứt. Kèm theo đó, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục rơi vào vòng xoáy của cuộc khủng hoảng về mặt phong độ. Thế nên, chắc chắn,Mourinho và các học trò sẽ tìm mọi cách để đánh bại được đoàn quân của HLV Pochettino qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận hòa liên tiếp ở Old Trafford. Tuy vậy, trước một đội bóng đang có sự trở lại mạnh mẽ như Tottenham, sẽ không dễ để Manchester United có thể giành trọn 3 điểm trong cuộc thư hùng này.

Ở trận đấu còn lại, Manchester City cũng đang rất cần một chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Leicester để xua tan bầu không khí ảm đạm tại Etihart sau trận thua Chelsea vòng trước. Xét về mọi khía cạnh, đoàn quân của HLV Guar Diola đang nắm trong tay nhiều lợi thế trước đội chủ nhà Leicester City. Nhất là trong bối cảnh, đoàn quân của HLV Ranieri đang “tụt dốc không phanh” sau chiến tích lẫy lừng ở mùa giải năm ngoái. Họ đang trở thành nhà ĐKVĐ có khởi đầu tệ nhất lịch sử Premier League.

Sau vòng đấu này, ngoại hạng anh sẽ bước vào chặng đua khốc liệt và có tính chất quyết định đến cuộc đua tới chức vô địch của các đội bóng. Hơn lúc nào hết, tất cả những đội bóng lớn đều muốn có được những kết quả tốt tạo đà tâm lý trước khi bước vào chặng đua khốc liệt sắp tới.

                                                                                   Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.