Barcelona đã 'giương cờ trắng'?

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Luis Enrique đã phải chia điểm với Villarreal và rơi xuống vị trí thứ 3, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng. Liệu chiếc cúp vô địch La Liga 2016 - 2017 đã ngoài tầm tay của Barcelona hay chưa? 

Sau khi trận đấu giữa Villarreal - Barcelona kết thúc, trên đường tiến vào đường hầm sân vận động El Madrigal, hậu vệ Pique đã hướng về phía Chủ tịch La Liga Javier Tebas nhằm thể hiện sự giận dữ về những tình huống vị trọng tài chính không thổi phạt đền cho đội bóng của mình.

Trả lời phóng viên, Pique ngán ngẩm chia sẻ: “Chúng tôi đáng lý ra phải hưởng phạt đền trong trận đấu này, thế nhưng họ đã bỏ qua. Ở trận đấu với Bilbao, Neymar cũng bị phạm lỗi rất rõ ràng nhưng trọng tài lại làm ngơ”.

Không giữ được bình tĩnh, Pique đã “khiêu khích” Chủ tịch La Liga.  Ảnh: Internet
Không giữ được bình tĩnh, Pique đã “khiêu khích” Chủ tịch La Liga. Ảnh: Internet


Qua lời phát biểu của Pique có thể hiểu được, trung vệ người Tây Ban Nha đang ám chỉ tới việc có một thế lực nào đó đang ngăn cản Barcelona bảo vệ danh hiệu vô địch. Thực hư chưa biết thế nào, nhưng với phản ứng của trung vệ Pique thì dường như bản thân các cầu thủ Barcelona đã không còn tin khả năng vượt mặt kình địch Real Madrid của đội nhà. Mà quả thật, từ phong độ, khoảng cách về điểm số và thói quen trong quá khứ đều đang chống lại đội chủ sân Camp Nou.

Quan sát hành trình của Barcelona trong khoảng gần 1 thập kỷ qua, khả năng “ngược dòng” trên bảng xếp hạng là cực kém. Mỗi khi phải đứng sau các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Barcelona đều không thể vượt qua để giành ngôi vị cao nhất. Tính trong 2 mùa giải La Liga 2011 - 2012 và La Liga 2013 - 2014, đó là 2 mùa giải chức vô địch thuộc về 2 đội bóng thành Madrid là Real và Atletico. Điều đáng nói, là cả 2 mùa giải đó Barcelona đều sắm vai kẻ bám đuổi như tình cảnh hiện tại của thầy trò HLV Luis Enrique.

Khoảng cách 5 điểm (Real Madrid còn 1 trận chưa đấu) không phải là con số không thể san lấp và vượt qua, nhưng với phong độ hiện giờ của Barcelona và Real Madrid thì không khác gì “nhiệm vụ bất khả thi” cả. Trong khi, đội chủ sân Bernabeu đang thể hiện phong độ khủng khiếp với 39 trận bất bại trên các đấu trường.

Ở La Liga cho đến bây giờ, Real Madrid chưa phải nhận thất bại nào, họ là đội bóng duy nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa biết đến thua trận là gì. Chuỗi phong độ ấn tượng đó của “đội bóng hoàng gia” được lập nên trong bối cảnh Ronaldo, Modric, Bale, Ramos...thay nhau nghỉ dưỡng thương.

Real Madrid vẫn đang thể hiện phong độ cực cao với 39 trận bất bại.  Ảnh: Internet
Real Madrid vẫn đang thể hiện phong độ cực cao với 39 trận bất bại. Ảnh: Internet

Khả năng “liệu cơm gắp mắm” của HLV Zinedine Zidane thật đáng nể. Dù liên tục trong một thời gian dài không có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Pháp, Real Madrid vẫn biết cách giành những điểm số cực kỳ quan trọng. Đáng kể nhất là trận hòa 1 - 1 quả cảm trước Barcelona hay như chiến thắng tưng bừng 3 - 0 ở trận derby thành Madrid với đối thủ Atletico. Vừa hay, lại vừa may đó là những gì đội bóng của Zidane đang thể hiện suốt thời gian qua.

Còn Barcelona thì sao? La Liga 2016 - 2017 vừa trôi qua vòng đấu thứ 17, nghĩa là còn 2 vòng nữa mới hoàn thành nốt lượt đi. Tuy nhiên, cho tới lúc này Messi và các đồng đội đã 7 lần đánh mất điểm số với 5 trận hòa và 2 lần thất bại.

Cả mùa giải năm ngoái, giải đấu mà họ giành ngôi vương thì có 9 trận thầy trò HLV Luis Enrique không thể giành trọn 3 điểm. Việc để Real Madrid, Atletico Madrid, Alaves cướp điểm ngay trên sân Camp Nou là điều hết sức đáng tiếc với Barcelona. Chính phong độ kém cỏi như vậy đã báo hại “gã khổng lồ xứ Catalan” rơi xuống tận vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, điều ít khi thấy trong nhiều mùa giải gần đây.

Sự tỏa sáng của Messi vẫn không thể giúp Barcelona có kết quả tốt ở La Liga.  Ảnh: Internet
Sự tỏa sáng của Messi vẫn không thể giúp Barcelona có kết quả tốt ở La Liga. Ảnh: Internet

Những tân binh ở sân Camp Nou như Denis Suarez, Alcacer, Gomes...không đáp ứng được sự kỳ vọng đã đẩy HLV Luis Enrique vào tình cảnh khốn đốn mỗi khi một số trụ cột chấn thương. Mặc dù, Messi, Luis Suarez vẫn xuất sắc như ngày nào, nhưng vẫn không thể gánh nổi những vị trí còn lại chơi dưới sức.

Trận hòa trên sân El Madrigal của Villarreal là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần Barcelona không thể giành chiến thắng (trận trước thua Bilbao tại cúp nhà vua). Phong độ phập phù, kém cỏi như vậy thì làm sao thầy trò HLV Luis Enrique có thể vượt qua Real Madird trên bảng xếp hạng được.

Đúng là, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Và một khi La Liga còn tới 21 vòng đấu nữa mới hạ màn thì cơ hội cánh cửa vô địch vẫn chưa hoàn toàn khép lại với Messi và các đồng đội. Tất cả chỉ là lý thuyết, bởi ngay từ lúc này cũng không còn mấy ai tin Barcelona có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

 Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.