Cầu thủ châu Á đầu tiên có giải thưởng tại Gala bóng đá FIFA

Tiền đạo cánh người Malaysia, Mohd Faiz Subri trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có được một giải thưởng tại Gala bóng đá FIFA.

Faiz giành giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2016 cho cú sút phạt từ 40 m trong trận Penang - Pahang (giải vô địch Malaysia). Bàn thắng này nhận được 59,5% số phiếu bầu chọn của CĐV trên internet, vượt xa so với bàn thắng của Marlone (CLB Corinthians, Brazil, 22,86%) và Daniuska Rodriguez (tuyển Venezuela, giải U17 bóng đá nữ Nam Mỹ).

Khi lên nhận giải, Faiz lúng túng đến mức không thể nói một cách tự nhiên. Cầu thủ 29 tuổi này phải nhìn vào những dòng chữ ghi trước lên điện thoại để phát biểu.

"Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ tưởng tượng bản thân có thể có được ngày hôm nay và được góp mặt với những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đội bóng, HLV, gia đình, cha, mẹ và những CĐV đã bầu cho tôi. Xin cảm ơn rất nhiều", Faiz chia sẻ.

cau-thu-malaysia-di-vao-lich-su-voi-giai-ban-thang-dep-nhat-nam

Cựu danh thủ Ronaldo (Brazil) trao giải cho Faiz. Ảnh: FIFA

Bàn thắng đẹp nhất năm là danh hiệu lớn nhất mà Faiz từng giành được. Trước đó, vào năm 2013, tiền đạo cánh này đã có Cup quốc gia Malaysia với CLB Kelantan.

Faiz từng được gọi lên tuyển Malaysia, nhưng chưa có cơ hội vào sân. Ở đấu trường khu vực, cầu thủ này từng ghi một bàn vào lưới SHB Đà Nẵng (Việt Nam) tại AFC Cup 2013.

Những giải được trao tại Gala bóng đá FIFA tối 9/1

HLV bóng đá nam hay nhất: Claudio Ranieri (CLB Leicester City)

HLV bóng đá nữ hay nhất: Silvia Neid (tuyển Đức)

Nam cầu thủ hay nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha)

Nữ cầu thủ hay nhất: Carli Lloyd (tuyển Mỹ)

Bàn thắng đẹp nhất: Mohd Faiz Subri (CLB Penang, Malaysia)

Giải Fair Play: Atletico Nacional - CLB Colombia chủ động từ bỏ quyền thi đấu để trao chức vô địch Copa Sudamericana cho đối thủ gặp tai nạn máy bay Chapecoense.

Giải thành tựu sự nghiệp: Falcao (cầu thủ bóng đá trong nhà Brazil).

Giải CĐV: dành cho CĐV hai đội Liverpool và Dortmund (cặp đấu tại Europa League 2015-2016)

Đội hình tiêu biểu FIFA FIFPro: Neuer; Marcelo, Ramos, Pique, Dani Alves; Modric, Kroos, Iniesta; Messi, Suarez, Ronaldo.


Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.