Derby London: Chờ đón Chelsea san bằng kỷ lục?

(Baonghean.vn) - Đến giờ, Arsenal vẫn đang giữ kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp, bắt đầy từ 10/2/2002 đến 24/8/2002. Rất có thể đêm nay, sân White Hart Lane sẽ chứng kiến thầy trò HLV Antonio Conte san bằng kỷ lục đã tồn tại 14 năm qua. Nhưng cổ động viên của Tottenham lại không nghĩ như vậy?

Trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea năm nay còn thu hút sự chú ý đặc biệt của cả Ngoại hạng Anh. Nếu Chelsea giành chiến thắng, cuộc đua vô địch gần như sẽ ngã ngũ, khi khoảng cách với đội đứng thứ 2 được nâng lên thành 8 điểm.

Chelsea đang tự lập kỷ lục của chính mình toàn thắng 13 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, một chiến thắng trước Tottenham còn giúp đoàn quân của HLV Antonio Conte bắt kịp kỷ lục thắng 14 trận liên tiếp ở Premier League của Arsenal (lập nên cuối mùa 2001/02  đầu mùa 2002/03).

Liệu thầy trò HLV Antonio Conte san bằng một kỷ lục đã tồn tại 14 năm qua?
Liệu Chelsea (xanh) có vượt qua được "gã hàng xóm" thành London Tottenham để san bằng kỷ lục về chuối trận toàn thắng đã tồn tại 14 năm qua?

Nếu chủ nhà Tottenham giành 3 điểm, cơ hội vô địch sẽ lại mở ra với không chỉ Top 4 mà thậm chí đến đội đứng thứ 6 là M.U cũng vẫn có thể đăng quang. Nó sẽ cứu vãn một giải bóng đá được coi là hấp dẫn nhất châu Âu lúc này!

Nhìn vào thống kế sẽ có hy vọng, trên sân nhà đoàn quân của HLV Pochettino không dễ để cho Chelsea thực hiện tham vọng. Đến nay chỉ còn Liverpool và Spurs là các đội chưa từng thua tại sân nhà ở Premier League mùa này. Tottenham cũng đang là đội thủng lưới tại sân nhà ít nhất và có số bàn thua là 14, sau chính Chelsea (13 bàn). Nếu tính phong độ trong quãng thời gian cuối năm 2016, đầu năm 2017, Tottenham chính là đội mạnh nhất Ngoại hạng Anh khi toàn thắng 4 vòng đấu gần đây với tổng tỷ số 13-3. 

HLV Pochettino không giấu diếm, với lợi thế sân nhà, nơi họ không thua ở 3 trận gần nhất tiếp đón Chelsea với 2 trận hòa và 1 chiến thắng, Tottenham sẽ chơi pressing trên khắp mặt sân và đây lại là điều mà Chelsea rất ngại. Với lối chơi này ở lượt đi, dù có chiến thắng 2-1, nhưng đó là trận đấu mà The Blues gặp rất nhiều khó khăn.

Khán giả Lodon đã ví Antonio Conte như người thợ sửa xe, chiến lược gia người Italia đã lắp bánh xe Armani vào cỗ xe The Blues và nó cứ thế phăm phăm chạy không biết mệt. Nhiều ta kỳ vọng rằng sự vắng mặt của “vài ốc vít” sẽ khiến sơ đồ 3-4-3 của The Blues trục troặc. Nhưng chờ mãi, điều đó vẫn không xảy ra.

Trận gặp Sunderland, vắng ngôi sao Eden Hazard thì Chelsea vẫn thắng 1-0. Đối đầu với Bournemouth, khi cả N’golo Kante lẫn Diego Costa không ra sân, The Blues thậm chí còn vẫn vùi dập đối thủ 3-0. Gặp Stoke, không có Pedro thì Willian cũng thay thế hoàn hảo. Suốt “khúc cua” Giáng Sinh và cả chặng marathon mùa Đông, không trận nào trong tay Conte có đầy đủ đội hình mạnh nhất, nhưng chiến thắng vẫn cứ đều đặn đến với Chelsea.

Rất có thể đêm nay, cổ động viên Chelsea đến sân White Hart Lane để chứng kiến thầy trò HLV Antonio Conte san bằng một kỷ lục đã tồn tại 14 năm qua. Nhưng cổ động viên của Tottenham lại không nghĩ như vậy? Liệu có trớ trên không, cỗ xe The Blues sẽ bị khựng lại khi có đủ các gương mặt hảo thủ trong tay bởi một HLV Pochettino tài ba?

Đội hình dự kiến

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Walker, Vertonghen, Alderweireld, Rose, Dembele, Wanyama, Sissoko, Eriksen, Alli, Kane.

Chelsea (3-4-3): Courtois; Azpilicueta, Cahill, Luiz, Moses, Alonso, Matic, Kante, Pedro, Hazard, Costa.

Dự đoán: 1-1

N@T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.