Long An - SLNA (1 - 2): Buồn ơi, chào mi!

(Baonghean.vn) - Cú đúp của ngoại binh Henry vào lưới thủ thành Minh Nhựt bên phía Long An đã giúp SLNA có chiến thắng đầu tay vô cùng quý giá. Mọi áp lực dành cho đội bóng xứ Nghệ tạm thời được cởi bỏ, giờ là lúc thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng nghĩ về những ngày sum họp cùng gia đình và những người thân.

Kịch bản cũ

Trên sân Long An, kịch bản ở 2 trận đấu với XSKT Cần Thơ và S. Khánh Hòa của SLNA thêm một lần được tái diễn. Sau khi đội bóng áo vàng có liền 2 bàn thắng vào đầu hiệp 2, BHL SLNA lại sử dụng chiêu bài quen thuộc khi chỉ đạo các cầu thủ lùi sâu về phía sân nhà để chơi phòng ngự - phản công với mũi nhọn duy nhất, Henry cắm chốt ở tuyến đầu.

Chính quyết định có phần quá cầu toàn của BHL, suýt chút nữa khiến SLNA phải đón nhận kết cục như những trận đấu trước.

Đọc được ý đồ của đối thủ, Long An trong tình thế không còn gì để mất đã dồn quân sang phần sân đội bóng xứ Nghệ. Bóng liên tục được luân chuyển vào những vị trí có sự xuất hiện của bộ đôi Oseni – Apollon. Nhận thấy Xuân Mạnh thi đấu trái với sở trường, HLV Ngô Quang Sang chỉ đạo lão tướng Quang Thanh khoét sâu vào tử huyệt này.

Trong một tình huống bị áp sát, cầu thủ sinh năm 1996 đã có pha chuyền về bất cẩn cho Nguyên Mạnh. Trước nỗ lực của Oseni, thủ môn SLNA không còn cách nào hơn là phạm lỗi với tiền đạo đối phương ngay sát vòng cấm địa.

SLNA (áo vàng) tiếp tục có chiến thắng trên sân Long An.  Ảnh: Internet.
SLNA (áo vàng) tiếp tục có chiến thắng trên sân Long An. Ảnh: Internet.

Áp lực từ những chiếc bóng áo đỏ cuối cùng cũng biến thành bàn thắng, sau cú đá phạt đền chính xác của tiền đạo người Mỹ, Apollon. Tuy nhiên, xem lại tình huống va chạm trước đó giữa Ngọc Hải và Tấn Tài, rõ ràng, trọng tài chính Quốc Hùng đã mắc sai lầm sau pha ngã vờ của cầu thủ đội chủ nhà. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1 - 2 cho Long An, sức ép mỗi lúc càng tăng lên trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Trong đó, có 2 tình huống đáng chú ý đến từ 2 pha ăn vạ trong vòng cấm SLNA của các học trò HLV Ngô Quang Sang. Rất may, trọng tài Quốc Hùng đã không bị đánh lừa khi xua tay cho trận đấu tiếp tục.

Lợi thế 2 - 1 đã được Văn Khánh và các đồng đội giữ vững đến khi kết thúc trận đấu, trong nỗi lo lắng phập phồng của người hâm mộ SLNA. Vậy là, sau 14 lần đến sân Long An, đội bóng xứ Nghệ chưa phải nhận bất cứ 1 trận thua nào. Kịch bản của cuộc so tài tại vòng 4 V.League 2017 giữa thầy trò HLV Ngô Quang Sang và SLNA vừa diễn ra, khá giống trận lượt về của 2 đội ở mùa giải năm ngoái. Đương nhiên, người chiến thắng vẫn là đội khách đến từ xứ Nghệ.

Niềm vui mới

Những hoài nghi về chất lượng và khả năng hòa nhập của bộ đôi Henry - Olaha đã được giải tỏa. Ở trận đấu này, tiền đạo chủ lực Henry đã liên tiếp lập công giúp SLNA vượt lên dẫn trước, với 2 phong cách khác nhau: 1 đến từ cú sút xa quyết đoán, 1 đến từ pha chọn vị trí chính xác ngay trong vòng cấm địa của đối thủ. Chứng tỏ, sự toàn diện của một tay săn bàn hàng đầu. Và đây là trận thứ 3 liên tiếp tân binh người Trinidad & Tobago lập công cho SLNA, nâng số bàn thắng anh ghi được ở sân chơi V.League lên con số 4. Một sự khởi đầu ấn tượng của chân sút sinh năm 1994.

Không để lại ấn tượng mạnh như người đồng đội Henry, Olaha lại chơi khá cần mẫn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, những đóng góp của cầu thủ người Nigeria cũng không hề nhỏ vào lối chơi chung của toàn đội. Trong buổi chiều không có sự xuất hiện của “chân chuyền” Khắc Ngọc, mọi đường bóng tấn công của SLNA đều qua “trạm trung chuyển” Olaha. Bên cạnh những kỹ năng cơ bản của một sát thủ, tiền đạo 19 tuổi còn thể hiện tốt ở vai trò của người kiến tạo. Bàn thắng mở tỉ số của Henry xuất phát từ đường chuyền tinh tế của Olaha.

Tân binh Henry có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn cho SLNA.
Tân binh Henry có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn cho SLNA. Ảnh: Internet.

Cùng với đó, đội hình SLNA không còn mỏng như mùa giải năm ngoái khi các phương án dự phòng đã chứng tỏ được vai trò, chuyên môn của mình. Khắc Ngọc không ra sân, Văn Vinh “đóng thế” hoàn hảo. Ngọc Toàn chấn thương, Sỹ Sâm kịp thời ứng phó. Thế Cường ngồi ngoài, Văn Đức cũng đảm nhận tốt nhiệm vụ được giao... Giờ đây, nỗi lo về sự chênh lệch giữa cầu thủ dự bị với các trụ cột tạm thời được BHL SLNA giải quyết khá hợp lí. V. League 2017 mới đi qua 4 vòng đấu đầu tiên, với chiều sâu đội hình đang có sẽ là tiền đề quan trọng để đội bóng xứ Nghệ hướng tới một mùa giải thành công hơn.

SLNA đã có chiến thắng quan trọng trong những ngày cuối cùng của năm cũ Bính Thân. 3 điểm có được trên sân Long An chính là lời chúc tết ý nghĩa nhất của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng gửi đến người hâm mộ xứ Nghệ.

“Sau cơn mưa trời lại sáng”, sau những khó khăn đã gặp phải, giờ là lúc Nguyên Mạnh và các đồng đội cùng hát lên: Buồn ơi, chào mi!

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.