SLNA- XSKT Cần Thơ (1-1): Quế Ngọc Hải thành tội đồ trên sân Vinh

(Baonghean.vn) - Với tâm thế chưa từng để thua XSKT.Cần Thơ trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ đã tung ra đội hình mạnh nhất trong thời điểm hiện tại. Sỹ Nam, Văn Khánh và Thế Cường là 3 sự thay đổi so với trận gặp FLC Thanh Hóa, phía đội khách Quang Tình bất ngờ vắng mặt.

Đều xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 nhưng thực chất ông Vũ Quang Bảo chỉ cắm Kisekka Henry, Nsi phía trên, hậu như suốt hiệp 1 đội khách luôn có đến 7 - 8 cầu thủ trước mặt thủ môn Bửu Ngọc. Cất Quang Tình trên ghế dự bị, đội khách chủ yếu dùng được chuyền dài vượt tuyến lên trên phó mặc cho 2 ngoại binh xoay xở.

SLNA- XSKT Cần Thơ (1-1): Quế Ngọc Hải thành tội đồ trên sân Vinh ảnh 1

Ngoại binh SLNA lần đầu lên tiếng tại V-League. Ảnh: Trung Kiên.

 
 

Thực tế lối đá này chỉ gây khó khăn những phút đầu trận đấu, khi hàng hậu vệ SLNA chưa kịp định hình, thậm chí hậu vệ Ngọc Đức còn phải đá lăn xả, chấp nhận bị phạt thẻ vàng. Trung vệ Chí Công đánh dấu sự trở lại bằng cú đánh đầu vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh từ pha sút phạt của tiền vệ Vũ Anh Tuấn tuy nhiên trọng tài đã cho rằng trung vệ đội trưởng của Cần Thơ đã việt vị.

So với trận khai mạc gặp FLC Thanh Hóa, tuyến giữa của SLNA khởi sắc hơn với sự có mặt của Thế Cường bên cánh trái. Thế Cường đã khá nhiều lần vượt qua hậu vệ Tấn Đạt nhưng Olaha và Henry đều không tận dụng được cơ hội. Hậu vệ phải Sỹ Nam lần đầu ra mắt khán giả sân Vinh đã thi đấu khá tròn vai, ngoài việc “bắt chết” Nsi còn hỗ trợ Phi Sơn khá nhiều tình huống tấn công.

Cặp tiền vệ trung tâm Ngọc Toàn, Khắc Ngọc đã làm tốt khâu phòng ngự từ xa, không cho Anh Tuấn và Trung Anh có thời gian cân chỉnh bóng. Phải nói 2 đội thi đấu quyết liệt khu vực giữa sân nhưng không có tình huống nguy hiểm trước khung thành của nhau vì thiếu nhạc trưởng đúng nghĩa.

Phía SLNA, phải cuối hiệp 1 thì Phi Sơn mới có được đường chuyền đầu tiên căng ngang khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Cần Thơ đã nỗ lực và có 1 điểm trên sân Vinh. Ảnh: Trung Kiên.
Cần Thơ đã nỗ lực và có 1 điểm trên sân Vinh. Ảnh: Trung Kiên.
 

Do hàng tiền vệ chịu khó di chuyển, chuyền ngắn nên tỷ lệ cầm bóng của chủ nhà lên đến 54% và phút 69 thi chủ nhà đã cụ thể lợi thế bằng bàn thắng 1-0. Henry Shackiel đã có được bàn thắng đầu tiên của SLNA ở V.League.

Cầu thủ trẻ Olaha Michael di chuyển ra biên trái vượt qua Tấn Đạt chuyền bóng vào vòng cấm cho Henry. Bóng đến chân Thế Cường nhưng pha sút bóng hỏng vô tình tạo điều kiện cho đã giúp  chân sút người Trinidad và Tobago ghi bàn.

Không còn cách nào khác, HLV Quang Bảo đã tung Quang Tình, Văn Thành vào củng cố tuyến giữa, tổ chức tấn công bằng những đường chuyền ngắn. Dường như điểm yếu cố hữu nơi hành lang cánh trái của đội bóng xứ Nghệ là nơi các HLV tham dự V-League “mách nước” cho nhau và lần này XSKT.Cần Thơ cũng làm điều đó. Có chăng, nó kịch tính hơn bởi bàn thắng gỡ hòa 1-1 đúng vào phút cuối cùng của trận đấu.

Từ đường bóng Tấn Đạt từ cánh trái nhồi vào khu vực 16,5 m, Hải Anh nhoài người dứt điểm khiến bóng đập vào người trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA đang theo đà lao về cản phá bay vào lưới.

Hai trận đầu tiên của mùa bóng thì 2 trung vệ của đội bóng xứ Nghệ đều đá phản lưới nhà, nó báo hiệu một mùa bóng khó khăn đang đợi tân HLV Đức Thắng.

Với thực lực 2 đội bóng và những toan tính của BHL 2 đội thì một trận hòa là điều hợp lý. Đội chủ nhà muốn thắng thì cũng chưa đủ lực để thắng, đội khách thì cũng chỉ cần 1 điểm để giảm tải sức ép của CĐV Tây Đô sau lần “xẩy chân” vòng đấu trước. Như thường lệ, đội bóng xứ Nghệ thường thực hiện màn “khởi động” khá ì ạch do vừa đá, vừa lắp ráp đội hình. Đó cũng là lý do không nhiều khán giả đến sân Vinh trong trận đấu chiều nay.

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Sỹ Nam, Henry, Thế Cường, Olaha.

XSKT Cần Thơ: Bửu Ngọc, Chí Công, Tấn Đạt, Anh Tuấn, Kisekka Henry, Đức Lộc, Nsi, Hải Anh, Trung Anh, Công Thành, Tấn Hùng. 


                                                                                   AT

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.