Thành Manchester hoan hỉ sau khúc cua Giáng sinh

(Baonghean.vn)- Các cổ động viên thành Manchester đã có thể uống bia ăn mừng chiến thắng quan trọng cuối 'khúc cua Giáng sinh' của 2 CLB áo xanh - đỏ. Cả Man City và Man United đều giành chiến thắng nhưng cung bậc cảm xúc lại hoàn toàn khác nhau.  

Sau 3 trận toàn thắng ở “khúc cua Giáng sinh”, MU được "tiếp sức" bởi trọng tài Mike Dean trên sân Olympic, trong khi nửa Xanh thành Man, các cổ động viên cũng mãn nhãn bởi các cầu thủ của mình, dù thiệt quân nhưng vẫn có 3 điểm.

Hai đội bóng thành Man đã dành 15/18 điểm sau 3 vòng đấu khắc nghiệt thì sao lại không vui?.

Ở vòng 20, nửa Đỏ thành Mancheste đổ bộ xuống sân đội chủ nhà West Ham khi đang có phong độ cực tốt, Man United đã giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Premier League. Nếu tính rộng ra, họ đã có 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, có vẻ như HLV Mourinh đã tìm được “công thức” chiến thắng cho bầy “quỷ đỏ”. Bước ngoặt của trấn đấu là tấm thẻ đỏ mà trọng tài Mike Dean rút ra “tặng” cho tiền vệ Sofiane Feghouli của West Ham. Khán giả West Ham cho rằng Phil Jones đã ăn vạ trong tình huống tranh chấp 50/50.

Pha bóng khiến tiền vệ Sofiane Feghouli của West Ham nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Mike Dean.
Pha bóng khiến tiền vệ Sofiane Feghouli của West Ham nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Mike Dean.

Điều đáng nói là sau đó 3 phút, đến lượt Lingard có pha bóng nguy hiểm với Kouyate tương tự như của Feghouli với Phil Jones nhưng trọng tài Mike Dean đã không rút ra bất cứ thẻ phạt nào. Điều này đã khiến HLV Bilic tức giận là la hét ngoài đường biên, còn trên khán đài khán giả West Ham lo ó rất dữ dội.

Với thế 10 chọi 11, dưới sân Olympic cầu thủ West Ham kiên cường chống đỡ những đợt sóng của Man United thì trên khán đàn các cổ động viên đứng dậy hát vang "Mike Dean, it's all about you" (tạm dịch: Mike Dean, tất cả đều tùy thuộc vào bạn). Nếu như tiếng hát không ngăn được Mata ghi bàn dẫn 1-0 thì việc chế diễu trọng tài Mike Dean chỉ tổ cho ông trọng tài này công nhận bàn thắng tiếp theo của Ibrahimovic trong thế việt vị.

Thực ra, nếu tận dụng tốt cơ hội thì tỷ số trận đấu có thể còn cao hơn, nhưng như thế là đủ để HLV Mourinho tiếp cận kỷ lục (7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường) kể từ thời điểm tháng 1/2014, khi ông vẫn đang dẫn dắt Chelsea.

Có vẻ như, Mou đang đưa đội bóng áo đỏ đi đúng hướng, đưa người hâm mộ bước vào những cảm xúc thót tim khi biết cách lội ngược dòng phút cuối cùng, biết tạo ngẫu hứng và đáp ứng yêu cầu chơi hay, thắng đẹp của những cổ động viên trung thành.

Với Man City, họ vừa thua trên sân của Liverpoool và đoàn quân của Guardiola rất khát chiến thắng. Vẫn biết, Man City đã bất bại trong 28 trận sân nhà gần nhất ở Premier League (thắng 25, hòa 3) nhưng cổ động viên Xanh thành Mancheste không khỏi lo âu.

Việc được đón Burnley trên sân nhà được xem là cơ hội tốt cho Man City giành ba điểm, nhưng đội chủ sân đã khởi đầu không suôn sẻ. HLV Guardiola đã quyết định xoay tua đội hình, Iheanacho có mặt trong đội hình xuất phát thay Aguero. Nếu Man đỏ được lợi từ tấm thẻ đỏ trọng tài dành cho đối thủ thì Man xanh lại đầy bản lĩnh khi Fernandinho nhận thẻ đỏ ở phút 32. Tiền vệ người Brazil trận này mang băng đội trưởng đã bị phạt thẻ đỏ của trọng tài Lee Mason sau pha phạm lỗi vào bóng bằng 2 chân nguy hiểm với Johann Berg của Burnley.

Fernandinho (trái) nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Johann Berg của Burnley.
Fernandinho (trái) nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Johann Berg của Burnley.

Đây là thẻ đỏ thứ 3 mà Fernandinho phải nhận sau 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Man City phải nhận 2 thẻ đỏ ở Premier League trong 1 mùa giải kể mùa giải 2011-12. Người trước đó giành được “vinh dự” này là chính là “ngựa chứng” Mario Balotelli.

Trong thế thua thiệt quân số, Man City tiến hành 2 sự thay đổi người hàng công khi David Silva và Aguero được tung vào sân thay cho Navas và Iheanacho, và họ đã cầm bóng 61%. Lối chơi rập rình đã khiến cho Man xanh trở nên nguy hiểm hơn và họ đã kiếm được 2 bàn thắng trước khi Ben Mee đã đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Burnley từ quả phạt góc bên cánh trái. Đoàn quân của Guardiola có 42 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 3.

Ngoại hạng Anh đang hấp dẫn hơn bất cứ lúc nào hết, Conte vẫn đang đưa Chelsea ngạo nghễ đứng đầu bảng, Mancity phải xếp thứ 3 với 7 điểm ít hơn trong khi MU xếp thứ 6, tuy nhiên, với phong độ hiện tại, cuộc đua vô địch sẽ rất kịch tính; với cá tính và đẳng cấp thực sự của mình, Mou, Pep chắc chắn sẽ không chịu đứng yên nhìn Conte một mình một ngựa về đích....

                                                                         AT

tin mới

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật

Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật

(Baonghean.vn) - Đền Vua Hồ hay còn gọi là đền thờ Hồ Hưng Dật nằm trên đồi Thượng Đột, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, được khởi dựng vào năm 1403 để thờ vị tổ đầu tiên của dòng họ Hồ Việt Nam: Trạng nguyên Hồ Hưng Dật. Tại đền, trong quá trình trùng tu, người dân phát hiện nhiều cổ vật quý giá.

Nghệ An bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo

Nghệ An bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo

(Baonghean.vn) - Sáng 11/10, tại thành phố Vinh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Nghệ An tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh năm 2023.