Ibrahimovic - người hùng không tuổi

(Baonghean.vn) - Ngôi sao đang bước sang 36 tuổi người Thụy Điển lại một lần nữa sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng quan trọng để đánh bại Southampton trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh, qua đó giúp Quỷ đỏ thành Manchester có được danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của Mourinho. Với phong độ ấn tượng đó, Ibrahimovic đang trở thành một người hùng không tuổi giúp Quỷ đỏ hồi sinh một cách mạnh mẽ.

Đầu mùa giải năm nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã mang về sân Old Traford 4 tân bình là Zlatan Ibrahimovic, Eric Baily, Herikh Mkhitayan và Paul Pogba. Đến thời điểm hiện tại, những bản hợp đồng đó đang chứng tỏ được giá trị của mình khi giúp Quỷ đỏ thành Manchester tiến từng bước vững chắc trên mọi đấu trường và đứng trước cơ hội dành cú “ăn ba” khi mùa giải chính thức hạ màn.

Trong 4 bản hợp đồng đó, “Người đặc biệt” Mourinho đã không tốn một xu để có được chữ ký của ngôi sao đang đầu quân cho Pais Saint - Germain về sân Old Trafford dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Ngay khi đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ”, giới chuyên môn và người hâm mộ tỏ ra hoài nghi về khả năng hòa nhập của Ibrahimovic với Quỷ đỏ thành Manchester. Thậm chí có một số ý kiến cho rằng, ngôi sao người Thụy Điển đã qua thời đỉnh cao và không đủ sức lực để thi đấu ở đấu trường được biết đến là giải đấu khốc liệt nhất hành tinh. Nhất là khi cựu tiền đạo của đội bóng thủ đô nước Pháp đã bước sang tuổi 35, độ tuổi được coi là bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Ibrahimovic đang là nguồn cảm hứng giúp Quỷ đỏ hồi sinh mạnh mẽ ở thời gian gần đây. Ảnh: Internet
Ibrahimovic đang là nguồn cảm hứng giúp Quỷ đỏ hồi sinh mạnh mẽ ở thời gian gần đây. Ảnh: Internet

Tuy vậy, với bản năng săn bàn thượng thặng cũng như những kinh nghiệm khi còn thi đấu ở các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Chân sút người Thụy Điển đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và trở thành chân sút số 1 của đội chủ sân Old Trafford.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ibrahimovic đã có được 26 bàn thắng sau 38 trận đã ra sân thi đấu. Với thành tích đó, ngôi sao người Thụy Điển đã trở thành cầu thủ Man United đầu tiên kể từ năm 2013, chạm đến cột mốc 20 bàn/mùa (sau Van Persie ghi 30 bàn), thêm vào đó là 7 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Nếu xét trên bình diện 3 giải đấu hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic đã vượt qua tiền đạo Luis Suarez và Cristiano Ronaldo để chiếm lĩnh vị trí thứ 2 sau Messi trong cuộc đua giành “chiếc dày vàng” Châu Âu.

Nói không ngoa rằng, chính phong độ chói sáng của ngôi sao đã bước sang tuổi 36 là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho Quỷ đỏ thành Manchester có sự hồi sinh mạnh mẽ khi tiến từng bước vững chắc trên mọi đấu trường mà họ tham dự.

Ở đấu trường Premier League, đội chủ sân Old Trafford đã có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp. Điều mà sau khi Sir Alex tuyên bố từ chia tay đội bóng Quỷ đỏ thành Manchester chưa có một chiến lược gia nào lặp lại được. Nếu may mắn hơn, thứ hạng của đội chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ” đã có vị trí cao hơn chứ không phải là vị trí thứ 6 quen thuộc mà họ đã phải nắm giữ từ hồi tháng 11 năm ngoái đến giờ.

Nếu xét về các giải đấu Cup, đoàn quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã góp mặt tại 1/8 ở đấu trường Europa League sau khi đánh bại đại diện đến từ Pháp, Saint - Etienne cả 2 lượt trận đi và về với tổng tỉ số 4 - 0, trong đó siêu tiền đạo người Thủy Điển lập được cú Hat - trick đầu tiên trong màu áo của đội chủ sân Old Trafford.

Bên cạnh đó, cựu tiền đạo của PSG còn ghi bàn quyết định để giúp đoàn của “Người đặc biệt” Mourinho vượt qua đội bóng có biệt danh là "Hoa hồng đen” Blackburn Rovers với tỉ số 1 - 2 trên sân vận động Ewood Park, qua đó điền tên mình vào vòng tứ kết ở FA Cup.

Siêu sao người Thụy Điển góp công giúp Quỷ đỏ đánh bại Southampton trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh. Ảnh: Internet
Siêu sao người Thụy Điển góp công giúp Quỷ đỏ đánh bại Southampton trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh. Ảnh: Internet

Mới đây nhất, trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh với Southampton, Ibrahimovic lại tiếp tục tỏa sáng bằng 2 bàn thắng để giúp Quỷ đỏ thành Manchester vượt qua đội bóng có biệt danh là The Saints, qua đó mang về danh hiệu chính thức đầu tiên dưới triều đại của “Người đặc biệt” Mourinho.

Để nói về vai trò của cậu học trò cưng của mình, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thốt lên rằng “Zlatan rất quan trọng, nhưng tôi không muốn nói là quan trọng nhất”, có thể HLV Mourinho đã cố gắng tiết chế cảm xúc trong những lời khen tặng của mình cho cậu học trò.

Nhưng Ibrahimovic cũng chứng tỏ anh không quan tâm đến những lời hoa mỹ, thay vào đó là sự tập trung cho những danh hiệu khi ngôi sao người Thụy Điển chia sẽ: “Chúng tôi hạnh phúc khi mọi thứ đang diễn ra quá tốt ngay tại thời điểm then chốt nhất của mùa giải. Tôi không muốn nói về những mục tiêu xa tầm tay như chức vô địch Premier League, nhưng tốp 4 và thắng những chiếc cúp khác vẫn sẽ làm nên mùa giải thành công”.

Từ giờ đến khi mùa giải chính thức khép lại, Ibra và Quỷ đỏ thành Manchester sẽ phải trải qua những trận đấu khó khăn ở giải quốc nội lẫn đấu trường Europa League. Thế nhưng, với những gì mà tiền đạo người Thụy Điển đang thể hiện, anh tiếp tục đóng vai người hùng không tuổi để giúp đội chủ sân Old Trafford vượt qua được những thời khắc khó khăn để hoàn thành mục tiêu dành cú “ăn ba” và một suất ở vị trí trong Top 4 ở đấu trường Premier League khi mùa giải chính thức hạ màn.

                                                                                                 Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.