Nếu Long An bỏ giải...

(Baonghean.vn) - Sự cố hi hữu trên sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 6 V.League 2017 vừa qua chắc chắn sẽ khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam và BTC giải phải đau đầu. Trong khi đó, về phía CLB Long An, nhiều người đã nghĩ đến khả năng cựu vương V.League sẽ bỏ dở giải đấu này giữa chừng.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Đến thời điểm này, thủ môn Minh Nhựt - người đã quay lưng về khung thành, không bắt bóng để cho Long An thua liên tiếp 3 bàn đã bị Ban Giám đốc CLB đình chỉ 3 trận và cắt hết lương thưởng, tiền lót tay trong thời gian chịu kỷ luật. Không dừng lại ở đó, bản thân ông Võ Thành Nhiệm - Chủ tịch CLB Long An cũng gửi đơn xin từ chức.

Trọng tài Thư cho đội bóng chủ nhà TP Hồ Chí Minh được hưởng quả phạt đền thứ hai ở phút 89 khiến trận đấu rơi vào bi kịch – Ảnh: Internet.
Trọng tài Thư cho đội bóng chủ nhà TP Hồ Chí Minh được hưởng quả phạt đền thứ hai ở phút 89 khiến trận đấu rơi vào bi kịch. Ảnh: Internet.

Trong lá đơn từ nhiệm gửi Hội đồng quản trị Công ty CP phát triển bóng đá Long An đề ngày 20/2, ông Võ Thành Nhiệm nêu rõ: "Bóng đá Việt Nam trong những năm qua vẫn còn nhiều hạn chế. Theo nhận định của vị lãnh đạo CLB Long An thì những hạn chế từ công tác, điều hành làm ảnh hưởng đến kết quả của các trận đấu. Và nó như giọt nước tràn ly, gây ức chế cho những người trực tiếp tham gia trận đấu, dẫn đến những phản ứng gay gắt và tất yếu của cầu thủ trên sân”.

Ông Võ Thành Nhiệm cũng đã thẳng thắn thừa nhận, vụ việc diễn ra trên sân Thống Nhất vừa qua là không thể chấp nhận được, dẫn đến quyết định xin rời khỏi chức vụ của ông. Theo ông Nhiệm thì khi tranh luận, trọng tài đã thừa nhận đó là lỗi nhận định. Tuy nhiên, chủ tịch của CLB Long An tỏ ra ăn năn trong đơn khi cho rằng: “Tôi cũng lấy làm tiếc vì tính chưa chuyên nghiệp của mình, không đúng với chuẩn mực của thể thao, không đúng với quy định của VPF khi xuống sân trong tình huống này, phản ứng và tranh luận với trọng tài khi trận đấu chưa kết thúc”.

Chưa rõ Long An có tiếp tục thi đấu tại vòng 7 V.League 2017 nữa hay không. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phải tổ chức họp khẩn để tháo gỡ mọi bế tắc. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, Long An bỏ V.League, người chịu thiệt thòi nhất có lẽ là SLNA. Bởi đội bóng xứ Nghệ vừa giành được chiến thắng trước đội bóng này ở vòng đấu thứ 4. Đồng nghĩa với việc kết quả của trận đấu này sẽ bị hủy bỏ, SLNA bị trừ 3 điểm và rơi xuống đáy BXH.

Nếu Long An bỏ giải, SLNA sẽ bị trừ 3 điểm...
Nếu Long An bỏ giải, SLNA sẽ bị trừ 3 điểm... Ảnh: Internet.

Còn nhớ V.League 2012 diễn ra trên sân Lạch Tray, ngoại binh SLNA ghi một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này là Trần Trung Hiểu và trợ lý Đỗ Mạnh Hà đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi 'bẻ còi' không công nhận bàn thắng. Sau đó, cầu thủ SLNA phản ứng gay gắt, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã ra khỏi khu chỉ đạo nhưng trận đấu vẫn được tiếp tục.

Sau vụ việc lùm xùm ở vòng đấu này, ông Võ Quốc Thắng - ông bầu nức tiếng một thời của CLB Gạch Đồng Tâm Long An và đang giữ chức Chủ tịch VPF tỏ ra không đồng ý với hành động phản đối trọng tài của đội bóng con cưng đã lấy SLNA ra làm ví dụ cho cách hành xử chuyên nghiệp của các đội bóng: 

”Dù dừng 30 giây thôi cũng không thể chấp nhận được, chứ chưa nói đến dừng 1 phút, 3 phút hay 5 phút. Hãy nhìn CLB SLNA, họ cũng bức xúc trọng tài nhưng vẫn thi đấu, sau đó mới có đơn gửi ban tổ chức giải. Còn đằng này, CLB Long An đã vi phạm luật chơi, điều lệ giải, dừng trận đấu. Tôi ngồi trên khán đài, không thể đi xuống mà nhắc nhở được. Vì luật quy định, chỉ có trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu mới có quyền nhắc nhở. Tôi rất không hài lòng về hành vi này của đội Long An”.

Năm 2013, SLNA cũng đã bị trừ 4 điểm vì Sài Gòn Xuân Thành bỏ giải giữa chừng, lúc đó, SLNA có 1 trận thắng và 1 trận hòa trước đội bóng này. Kết quả bị hủy bỏ, đội bóng xứ Nghệ chấp nhận mất ngôi Á quân V.League 2013 vì những sự cố vô cùng hi hữu. Còn lần này, cũng không ngoại trừ khả năng đó tiếp tục xảy ra. Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang xếp ở vị trí thứ 12 với 5 điểm, xếp sau lần lượt là XSKT Cần Thơ bằng điểm và Long An (4 điểm).

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.